Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi concert – nên và không nên làm gì?

Saladin

Đi Singapore xem Taylor Swift, đến Bangkok xem BLACKPINK, đi Hàn Quốc gặp BTS…Đã là fan thì luôn mong được ít nhất một lần trong đời tham gia concert, tận mắt thấy thần tượng cháy hết mình trên sân khấu và hòa vào không khí lễ hội cùng fandom. Tuy nhiên, trước khi book vé máy bay đi xem thần tượng, đừng quên những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi đi concert sau đây và chuẩn bị một gói bảo hiểm du lịch quốc tế để có thể “bung xõa” hết mình nhưng vẫn an tâm trọn vẹn nhé!

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Những rủi ro cần tránh khi đi concert

1. Mua vé không rõ nguồn gốc giá cao

Đi concert thì phải có vé, nhưng không phải fan nào cũng dễ dàng mua được. Khi một tour diễn được khởi động cũng là lúc những kẻ “cò mồi” bắt đầu tranh thủ kiếm chác.

Nghệ sĩ càng nổi tiếng, concert càng hot thì vé chợ đen càng được dịp bán với giá cắt cổ, cao hơn giá gốc từ 2-3 lần đến hàng chục, hàng trăm lần để bòn rút tiền của người hâm mộ. Trung bình vé có giá khoảng 3-5 triệu VND nhưng nếu được tuồn từ chợ đen thì con số có thể lên đến 100 triệu.

Với những thần tượng xu hướng có lực lượng fan khủng như Taylor Swift, EXO, BTS, BlackPink, NCT, Seventeen… thì việc mua vé concert là một cuộc chiến khốc liệt. Tuy nhiên, mua vé không rõ nguồn gốc cũng rất may rủi, vì nếu đặt niềm tin không đúng chỗ bạn có thể mất tiền oan. Trong nhiều trường hợp, những người nhận book vé ôm tiền của fan rồi cao chạy xa bay hoặc xuất hiện tràn lan vé giả.

Là một fan thông minh, bạn chỉ nên chi tiền cho những nơi bán vé đáng tin cậy (website, facebook chính thống của đơn vị tổ chức, mua qua hotline trực tiếp). Hãy để concert của thần tượng trở thành kỉ niệm đáng nhớ thay vì bài học nhớ đời khiến bạn ấm ức mỗi lần nhớ lại vì “tiền mất tật mang”.

2. Trang phục gây cản trở

Ăn mặc, trang điểm lung linh để nhìn thật xinh khi đi gặp thần tượng thì ai cũng muốn, nhưng thực tế kinh nghiệm từ những fan lâu năm “đu” concert thì điều này không cần thiết và dễ gây ra các rắc rối không đáng có. Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi đi concert từ nhiều người, việc ăn mặc cầu kỳ khi tham gia concert có một số bất tiện như sau:

  • Váy áo đẹp có thể bị bẩn, nhàu nhĩ khi bạn chen chúc trong đám đông vài tiếng đồng hồ.
  • Lớp make-up ban đầu rất hoàn hảo sẽ chỉ còn là “quá khứ” sau 30 phút hoặc vài tiếng xếp hàng dưới trời nắng để vào sân vận động.
  • Mang giày cao gót thì vừa đau chân vừa không tiện di chuyển. Nếu phải đứng suốt concert thì đúng là “ác mộng”.
  • Mái tóc xả dài mượt ban đầu cũng có nguy cơ rối tung hoặc mắc vào lightstick của người bên cạnh.

Thế nên, đơn giản vẫn là tốt nhất. Bạn hãy chọn trang phục thoáng mát, gọn nhẹ để thoải mái “quẩy tung nóc” suốt buổi biểu diễn. Nhất là đối với concert The Eras Tour trong các ngày 7, 8, 9 tới đây, “gái mẹ” Taylor Swift sẽ trình diễn tại Singapore, một đất nước xích đạo có khí hậu nóng ẩm, vì vậy hãy đảm bảo trang phục của mình phù hợp với thời tiết ngoài trời tại đây. Ngoài ra, bạn nên đi một đôi giày đế bằng dễ chịu, nàng “nấm lùn” có thể ăn gian chiều cao bằng cách “độn” thêm vài phân nhưng vẫn phải đảm bảo đứng vững trên đôi chân của mình bạn nhé!

3. Không được vào concert do mang theo vật dụng cấm, nhất là máy ảnh

Chụp lại vài khoảnh khắc đáng nhớ trong concert làm kỉ niệm là điều nên làm nhưng nếu đi xem concert ở Hàn, Nhật thì việc mang theo máy ảnh để quay chụp liên tục là điều bị cấm. Lý do được đưa ra là phía công ty quản lý không muốn nội dung và hình ảnh tại concert sớm bị lọt nhiều ra ngoài vì thần tượng vẫn còn thực hiện nhiều tour diễn ở các địa điểm khác nữa.

Thế nên, trước khi vào sân vận động sẽ có đội ngũ bảo vệ, soát vé kiểm tra từng người, đảm bảo không có thiết bị quay chụp nào. Nếu bị phát hiện dùng máy ảnh chuyên nghiệp quay chụp lén khi đang xem concert, bảo vệ có quyền đuổi người đó ra ngoài ngay lập tức.

Ngoài máy ảnh, tùy vào quy định mà còn những vật dụng bị cấm khác như nước uống, thuốc lá, bật lửa,… Hãy luôn học thuộc những vật dụng bị cấm này trước khi đi concert nhé.

Lưu ý riêng đối với các Swifties tham dự The Eras Tour trong các ngày sắp tới, các túi xách có chi tiết kim loại hoặc dây xích sẽ không được mang vào bên trong mà phải gửi tại khu gửi đồ, khiến cho nhiều fan phải xếp hàng lại từ đầu để vào sân vận động. Lời khuyên là hãy sử dụng túi vải hoặc túi canvas khi đến concert để tránh mất thời gian tại khu check-in nhé!

4. Mất cắp, bị rạch túi

Rất nhiều kẻ xấu giả làm người xem concert và trà trộn vào đám đông để thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi… Bạn nên đề phòng những kẻ gian nhìn ngó đến điện thoại, ví tiền bằng cách đeo ngược balo ra trước để dễ quản lý tài sản và không mang theo đồ dùng quá quý giá để tránh thất lạc, mất cắp khi đến concert. Hạn chế mang theo giấy tờ quan trọng như passport, visa, chìa khóa khách sạn,… khi đến concert.

Ngoài ra, bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng vào một balo/ túi có khóa, kích thước vừa phải để đeo chéo hoặc đeo ngược trước ngực chắc chắn. Khi đứng giữa một đám đông cuồng nhiệt, một chiếc túi có dây đeo mỏng manh hay quá cỡ sẽ dễ dàng bị đứt hoặc vướng víu.

Và nếu bạn có chuẩn bị sẵn bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi đi, bạn có thể được công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hỗ trợ kịp thời trong trường hợp mất giấy tờ quan trọng.

5. Kẹt trong đám đông

Khoảnh khắc được nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt vô cùng ý nghĩa nên fan nào cũng muốn giành một vị trí tốt ở khu standing, tranh thủ mọi khoảng trống để thấy thần tượng ở góc độ gần. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng fan chen lấn, xô đẩy nhau và biến khu đứng thành một mớ hỗn độn khổng lồ.

Gần đây, concert của NCT 127 tại Indonesia đã phải kết thúc sau hơn 1 tiếng biểu diễn vì tình trạng chen lấn khiến ít nhất 30 khán giả ngất xỉu. Phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ trước khi concert chính thức bắt đầu rồi phải chen lấn trong lúc xem biểu diễn khiến cho không ít fan rơi vào tình trạng kiệt sức. Nghiêm trọng hơn là hàng loạt người bị co giật, ngất xỉu, phải cấp cứu tại chỗ. Thế nên, dù đang hòa vào không khí lễ hội cuồng nhiệt, bạn vẫn nên cẩn trọng và chú ý quan sát để tránh rơi vào những tình huống đáng tiếc nhé.

Một kinh nghiệm đi concert an toàn tối quan trọng mà bạn cần phải nhớ là hãy luôn đi về phía thoát hiểm hoặc liên hệ với bảo vệ gần nhất để thông báo về tình trạng bản thân khi cảm thấy không khỏe, khó thở, hoa mắt, chóng mặt,…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 5 check-list không thể bỏ qua khi đi concert

1. Kinh nghiệm mua vé xem concert ở nước ngoài

Muốn đi concert thì điều kiện hàng đầu của bạn là phải nắm chắc 1 chiếc vé trên tay, sau đó mới nên tính đến những bước khác. Nếu không đắn đo nhiều về chi phí, thì bạn nên chọn Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc để kết hợp xem 1-2 đêm concert và du lịch. Với những bạn đi concert lần đầu hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì Thái Lan, Malaysia, Singapore là lựa chọn hợp lý. Vé concert của các nhóm nhạc thường được mở bán tầm trước 1-2 tháng diễn ra concert.

Có 4 cách thức mua vé:

  • Mua vé online: Cách thuận tiện nhất để mua vé cho fan ngoại quốc là mua online thông qua các trang web bán vé chính thức. Những trang web này yêu cầu thanh toán bằng thẻ quốc tế nên bạn hãy chuẩn bị sẵn thẻ Visa hay Mastercard thanh toán quốc tế và tạo sẵn tài khoản cá nhân để đặt vé. Bạn nên có wifi và máy tính cấu hình mạnh hoặc rủ rê bạn bè cùng săn vé để tăng cơ hội thành công. Trường hợp sập web, hết vé là chuyện thường xuyên xảy ra. Điển hình, nhóm nhạc nam EXO được gọi là “thánh sập phòng vé” với kỷ lục “sold out” trong 0,4 giây và tỉ lệ chọi để sở hữu vé của nhóm là 1/1 triệu người.
  • Mua vé offline: Vé offline là vé được bán trực tiếp và fan sẽ xếp hàng để chờ mua. Thường thì đây là cách phù hợp với fan quốc nội và những bạn đang sinh sống, học tập tại đất nước đó hơn là fan quốc tế. Nếu có bạn bè, người thân đang sống tại nước ngoài, bạn có thể mua vé theo hình thức này.
  • Mua lại: Trường hợp này bạn nên tìm người bán lại vé uy tín để tránh mất tiền oan. Bạn có thể vào các group cộng đồng fan của mình hoặc group bán vé concert để tìm. Giá vé mua lại khá đa dạng, tùy vào người bán mà giá có thể cao hơn, bằng hoặc thấp hơn giá gốc.
  • Mua vé chợ đen: Đây là trường hợp bất đắc dĩ nếu bạn muốn sở hữu vé mà lại không tự săn hay mua lại được từ người khác. Bạn phải trả số tiền cao hơn khoảng 2-3 lần giá vé gốc và không đảm bảo nhất nên hãy cân nhắc kỹ  trước khi chọn cách này nhé.

2. Lưu ý khi xin Visa (nếu đến đất nước cần xin thị thực)

Nếu chọn đi xem concert ở quốc gia cần visa như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… thì bạn cần có visa. Các bạn nên chủ động xin visa sớm khoảng 1 tháng trước ngày đi để dễ dàng bổ sung giấy tờ. Nếu bạn lần đầu đi nước ngoài xem concert nên không nắm rõ thủ tục hoặc không có nhiều thời gian thì tìm đến các dịch vụ làm visa là cách tốt để đảm bảo đúng lịch trình tham gia concert.

Nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch quốc tế sẵn, quá trình xin visa có thể diễn ra dễ dàng hơn do đây có thể là một điểm cộng trong bộ hồ sơ xin visa của bạn đấy.

3. Tham khảo chỗ ở và đi lại

Bước tiếp theo bạn cần làm cho một chuyến đi “đu thần tượng” kết hợp du lịch là tìm cho mình một nơi lưu trú phù hợp thông qua các trang đặt chỗ trực tuyến. Nên chọn những khách sạn càng gần nơi diễn ra concert càng tốt nghiên cứu trước những tuyến ga tàu điện, tuyến xe đi qua địa điểm tổ chức để thuận lợi di chuyển.

4. Lập danh sách những vật dụng cần mang theo

Đầu tiên, hãy kiểm tra quy định của concert bạn sắp tham dự vì mỗi concert sẽ có những quy định khác nhau và những vật cấm bạn không được mang vào. Sau đó, hãy viết một danh sách những vật dụng cần đem theo. Đừng đợi nước tới chân mới nhảy vì có khả năng cao là bạn sẽ quên đồ ở nhà và phải cuống cuồng tìm kiếm khi đã đến nơi tổ chức concert. Những vật dụng quan trọng nhất định phải mang theo khi đi xem concert là:

  • Vé concert, tất nhiên rồi 🙂
  • Giấy tờ tùy thân quan trọng như Hộ chiếu/ bằng lái xe.
  • Một ít tiền mặt để phòng thân và tiện mua thức ăn, nước uống.
  • Điện thoại sạc đầy pin để liên lạc và chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
  • Sạc dự phòng.
  • Đồ ăn vặt như bánh kẹo, socola…
  • Ống nhòm là giải pháp tốt cho những ai ngồi xa, không thấy rõ thần tượng trên sân khấu.
  • Lightstick: Đi concert của thần tượng không thể thiếu lightstick, đừng quên mang theo pin để dự phòng lightstick tắt giữa buổi diễn.

5. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi xem concert ở nước ngoài

Để được hỗ trợ nếu gặp bất kỳ rủi ro nào khi đi xem concert ở nước ngoài, hãy đảm bảo bạn đã mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Bạn sẽ an tâm hơn vì được bảo vệ toàn diện và nhận được hỗ trợ tài chính ngay khi có sự cố phát sinh.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cung cấp các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu từ những công ty bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín như: bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare (Mỹ), bảo hiểm du lịch MSIG TravelEasy (Nhật), bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt. Bạn có thể tham khảo giá cả, so sánh quyền lợi cụ thể để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình tại đây

Theo đó, chuyến đi gặp thần tượng của bạn sẽ trọn vẹn hơn khi bảo hiểm du lịch quốc tế có thể chi trả cho những rủi ro phát sinh như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi phí y tế khi phải nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Mất cắp, thất lạc tài sản cá nhân

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết


Đi concert xem thần tượng chắc chắn nằm trong “To-do list” của bất kì fan nào. Đừng để nỗi lo về sự cố với đám đông hay khó khăn trong việc mua vé ngăn cản bạn tham gia những buổi trình diễn thú vị. Chỉ cần nhớ kỹ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi đi concert kể trên và có bảo hiểm du lịch quốc tế của Saladin đồng hành trong chuyến đi concert nước ngoài, bạn có thể yên tâm tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ của tuổi trẻ nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan