Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Khám phá điểm đến chữa lành Shimane, Nhật Bản

Saladin

Tiếp tục với series Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, bạn hãy cùng Saladin khám phá Shimane, điểm đến chữa lành cho một chuyến du lịch Nhật Bản êm đềm. Shimane vừa có biển, vừa có phố thị, vừa có thiên nhiên cây cỏ, và sự kết hợp hài hòa này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

1. Đi đâu? Làm gì khi tới Shimane? 

1.1. Izumo Taisha

Izumo Taisha được cho là đền thờ cổ nhất và là một trong những đền thờ quan trọng nhất ở Nhật Bản, có lịch sử hơn ngàn năm. Nơi đây thờ Okuninushi no Okami, người được coi là vị thần hôn nhân. Tuy nhiên, ông không chỉ chăm sóc các cặp đôi hoặc những người có mong muốn kết hôn, mà còn là cầu nối kết nối tất cả các mối quan hệ xung quanh cuộc sống con người.

Có một câu chuyện rằng mỗi năm, tất cả các thần từ khắp Nhật Bản đều tụ tập về đây và thảo luận về cách họ tạo nên các mối quan hệ của con người. Vào khoảng thời gian đó, nhiều người đến thăm Izumo Taisha để cầu nguyện cho những mối quan hệ tốt đẹp.

1.2. Bảo tàng cổ Izumo 

(Nguồn: Japan Guide)

Bảo tàng này chứa đựng những bộ sưu tập từ các kho báu lịch sử, giúp chúng ta hình dung được bối cảnh lịch sử thời xưa của Shimane thông qua một số gợi ý về lịch sử đền thờ Izumo trong thế kỷ 8. Bạn có thể tham dự các triển lãm để tìm hiểu về bí ẩn và cách con người đã sống và phát triển văn hóa tại Izumo.

Giờ mở cửa

  • 9 giờ sáng – 6 giờ chiều
  • Lượt vào cuối cùng là 30 phút trước giờ đóng cửa
  • Giá vé: 620 yen (người lớn), 410 yen (sinh viên đại học), 200 yen (học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông). 

1.3. Lâu đài Matsue

Lâu đài Matsue được xây dựng vào năm 1611 bởi Horio Yoshiharu và Horio Tadauji, những người đã có thành tựu vĩ đại trong trận chiến Sekigahara (trận chiến này đã chấm dứt cuộc xung đột kéo dài suốt thế kỷ 16 giữa các lãnh chúa daimyo và đánh dấu sự thống nhất của Nhật Bản dưới triều đại Tokugawa). Họ được chỉ định để chính thức quản lý khu vực Oki và Izumo, hiện nay là một phần của tỉnh Shimane. Công trình xây dựng lâu đài được khởi công vào năm 1607 và mất gần năm năm để hoàn thành công trình. Lâu đài Matsue là một trong 5 lâu đài gốc được chỉ định là Di sản Quốc gia Nhật Bản. Từ tầng trên cùng của tòa tháp chính, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh của thành phố Matsue. Mặc dù nằm ở vị trí hẻo lánh, nó thu hút một số lượng lớn du khách bởi vẻ ngoài màu đen mạnh mẽ tạo ra ấn tượng hoàn toàn khác biệt so với các lâu đài khác!

Một trong những điều thú vị bạn có thể làm tại lâu đài Matsue là tham gia cưỡi thuyền nhỏ trên kênh rào của lâu đài và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mà người Nhật cổ đã tận hưởng cách đây hơn 400 năm.

Giờ mở cửa

  • 8:30 sáng – 6:30 chiều (tháng 4 – tháng 9) 8:30 sáng – 5 giờ chiều (tháng 10 – tháng 3)
  • Giá vé 680 yen (người lớn) 290 yen (trẻ em) 470 yen (du khách nước ngoài).

1.4. Bãi biển Inasa

Đây là bãi biển nơi mọi người đón chào các vị thần vào ngày 10 tháng 10 âm lịch hàng năm. Ở giữa bãi biển có một hòn đảo nhỏ tròn gọi là Bentenjima, nhìn lên phía trên tảng đá, bạn có thể tìm thấy một ngôi đền nhỏ và cổng torii. Ngôi đền này thờ Toyotamahikonomikoto, người được xem là vị thần của biển cả.

Hơn nữa, bãi biển Inasa còn nổi tiếng với cát trắng mịn màng, tạo nên bãi biển có vẻ đẹp thuần khiết rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, tắm nắng và tắm biển. Nếu đến bãi biển Inasa vào cuối buổi chiều, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, với ánh nắng vàng rực rỡ tỏa sáng sau Bentenjima, tạo nên khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.

Nếu bạn muốn có thêm một chút yếu tố phiêu lưu thì bãi biển Inasa cũng là một nơi tuyệt vời để tham gia các hoạt động nước như bơi lội, lướt sóng, lướt ván và chèo thuyền.

1.5. Iwami Ginzan

(Nguồn: visitshimane.com)

Iwami Ginzan là một mỏ bạc nằm trên núi, đã có hơn 900 hầm mỏ được phát hiện tại Iwami Ginzan và Ryugenji Mabu là hầm mỏ duy nhất mà bạn có thể tham quan suốt năm. Hầm mỏ này được mở vào thế kỷ 18 và cho đến khi mỏ đóng cửa vào năm 1943, nó đã có bề dày lịch sử lên đến 230 năm. Chiều dài của hầm là khoảng 600m và nhiều mỏ bạc vẫn có thể được khai thác. Dọc theo chiều dài của hầm, bạn có thể nhìn thấy những vết đục lồi lõm trên tường đến từ bộ dụng cụ thô sơ chỉ bao gồm đồ đục và búa để đào hầm.

Iwami Ginzan đã được đăng ký là Di sản thế giới UNESCO vào năm 2007.

1.6. Tachikue-Kyo

(Nguồn: kankou-shimane.com)

Hẻm núi Tachikue-Kyo nằm giữa dòng sông Kando và những tảng đá có hình dạng kỳ lạ cao khoảng 100-200 mét kéo dài 1 km. Một vài tảng đá được đặt tên như Đá Rùa, Đá Nón, Đá Nến…

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh hoa anh đào núi đua nở vào mỗi dịp xuân; được tái sinh giữa thiên nhiên xanh mướt dưới ánh nắng mùa hè; hay được truyền cảm hứng khi ngắm nhìn hàng vạn chiếc lá ngả màu rực rỡ vào mùa thu và tuyết phủ lấp khe núi lúc trời sang đông. Mỗi thời điểm ở Tachikue-Kyo đều ẩn chứa vẻ đẹp riêng của nó.

1.7. Tamatsukuri Onsen 

(Nguồn: Japan Travel)

Đây là một trong những suối nước nóng cổ xưa nhất được mở vào thời kỳ Nara (710-784). Tamatsukuri Onsen nổi tiếng với hiệu quả làm đẹp da đến từ việc tắm nước suối nóng, và nhiều người đến đây để có làn da trẻ đẹp!

Onsen này còn cho bạn mang nước uống đóng chai về. Tại Yuyakushi Hiroba Tarai Yu, bạn sẽ được hướng dẫn để dùng muôi múc nước từ bể rồi đổ vào chai và bạn có thể sử dụng nó như một loại nước cân bằng da. Lưu ý rằng không được để tay vào hay uống nước trực tiếp từ bể.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều điểm thú vị như đền thờ, cầu và chùa liên quan đến làn da đẹp và may mắn trong hôn nhân xung quanh khu vực suối nước nóng. 

1.8. Hinomisaki

(Nguồn: Japan Travel)

Hinomisaki là một ngọn hải đăng màu trắng được xây dựng vào năm 1903, và với chiều cao 63,30 mét, đây chính là ngọn hải đăng cao nhất ở Nhật Bản. Màu trắng sáng của ngọn hải đăng đứng nổi bật giữa sắc trời và biển xanh càng làm cho khung cảnh dọc bờ biển trở nên đẹp đẽ và yên bình hơn bao giờ hết, xứng đáng trở thành chủ thể cho những pô ảnh film đầy nắng và gió.

Dọc theo con đường tới hải đăng, bạn có thể ghé qua các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và  thưởng thức sushi được làm từ các loại hải sản tươi ngon nhất.

2. Ăn gì ở Shimane?

Khi đến Shimane, Nhật Bản, bạn nên thử các món ăn đặc sản địa phương sau đây:

2.1. Mì Soba Izumo (出雲そば)

Mì truyền thống của Izumo, được làm từ bột soba và chan với nước lèo từ cá hồi hay cá thu. Địa chỉ: Tại nhà hàng Izumo Soba YOSHIMURA (出雲そば 芳村) ở số 408 Ichibatachō, Izumo, Shimane 699-0711, Nhật Bản.

2.2. Taiyaki (たい焼き)

Là một loại bánh cá nhân có nhân đậu đỏ, custard hay trà xanh. Bạn có thể thưởng thức Taiyaki tại Doraemon Taiyaki Taiyō (ドラえもんたい焼き たいよう), địa chỉ: 249-17 Hinodechō, Matsue, Shimane 690-0884, Nhật Bản.

2.3. Thịt bò Shimane (しまね牛)

Đây là một loại thịt bò nổi tiếng của Shimane, có vị thơm ngon và mềm mại. Bạn có thể dùng bữa với thịt bò Shimane tại nhà hàng Gyūkatsu Sakamoto (牛カツ さか本), địa chỉ: 89-7 Kita-Saiwachō, Matsue, Shimane 690-0027, Nhật Bản.

2.4. Sushi Kakinoha (柿の葉寿司)

Đây là món sushi đặc biệt của Shimane, với cá, hải sản hoặc trứng được gói trong lá hồng khô và gạo. Bạn có thể thưởng thức món ăn độc đáo này tại nhà hàng Kakinoha Sushi Akamatsu (柿の葉寿司 赤松), địa chỉ: 352 Tamatsukuri, Matsue, Shimane 690-0016, Nhật Bản.

2.5. Taimeshi (鯛めし)

Taimeshi là một món ăn truyền thống đặc sản của Shimane, Nhật Bản. Nó được làm từ hai nguyên liệu chính là cá hồi (taimê – 鯛め) và gạo (meshi – し). Cá hồi được nấu cùng với nước tương, đường, gia vị và gạo, tạo nên một món cơm hấp dẫn với hương vị đặc trưng và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức Taimeshi tại nhà hàng Minatoya (湊屋), địa chỉ: 3-9-28 Tonomachi, Matsue, Shimane 690-0887, Nhật Bản.

3. Ở đâu khi đến Shimane?

Khi đến Shimane, bạn có thể lựa chọn ở tại các khách sạn hoặc nhà khách sau đây:

  • Takenoya Ryokan (竹乃家旅館): Nằm cách Izumo Taisha chỉ 200 mét, đây là một khách sạn kiểu truyền thống, cung cấp bữa tối phong cách Kaiseki. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan của một khu vườn đẹp trong khi dùng bữa.
  • Hotel Gyokusen (ホテル玉泉): Nếu bạn muốn thử trải nghiệm vừa nghỉ ngơi tại khách sạn, vừa được tắm suối nước nóng Onsen, thì đây chính là lựa chọn tốt nhất. 
  • KIAN (喜庵): Đây là một nhà khách kiểu truyền thống, thoải mái, với chủ nhà thân thiện. Tại nhà khách này còn có một phòng trà, và bạn cũng có thể tham gia vào lễ cúng trà truyền thống của người Nhật Bản. 
  • Matsue Excel Hotel Tokyu (松江エクセルホテル東急): Đây là một khách sạn hiện đại và thuận tiện, nằm ở trung tâm thành phố Matsue. Điều này sẽ giúp bạn tiện lợi khi đi khám phá các điểm du lịch và các địa điểm mua sắm.
  • Dormy Inn Express Matsue (ドーミーインEXPRESS松江): Đây là một lựa chọn khách sạn tiện nghi với dịch vụ tốt và giá cả hợp lý. Bạn có thể thưởng thức các tiện ích như bồn tắm suối nước nóng và bữa sáng tự chọn miễn phí.

Như trên chỉ là một vài gợi ý, còn nhiều khách sạn và nhà khách khác ở Shimane có thể phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn hơn. 

4. Di chuyển từ Tokyo đi Shimane

Cách di chuyển từ Tokyo đến Shimane tiết kiệm nhất thường là bằng tàu hoặc xe bus. Dưới đây là một số phương tiện và gợi ý tiết kiệm chi phí:

4.1. Tàu

Di chuyển bằng tàu shinkansen (tàu siêu tốc) từ Tokyo đến Okayama hoặc Hiroshima (tùy chọn), sau đó chuyển sang tàu JR San’in Line đến Shimane. Việc chuyển sang tuyến tàu JR San’in Line tại Okayama hoặc Hiroshima có thể tiết kiệm chi phí so với việc di chuyển trực tiếp từ Tokyo đến Shimane.

4.2. Tàu JR Pass

Nếu bạn có ý định ghé chơi nhiều địa điểm ở Nhật Bản, hãy xem xét mua JR Pass trước khi đến Nhật. JR Pass cho phép bạn sử dụng không giới hạn tàu shinkansen và nhiều tuyến tàu JR khác trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu bạn kế hoạch di chuyển nhiều từ Tokyo đến Shimane và các điểm đến khác.

4.3. Xe bus

Một lựa chọn khác là đi bằng xe bus. Có các hãng xe bus chạy từ Tokyo đến các thành phố lớn trong Shimane như Matsue hoặc Izumo. Xe bus thường là lựa chọn giá rẻ hơn so với tàu.

Trước khi đi, hãy kiểm tra và so sánh giá vé và thời gian di chuyển của các tùy chọn để tìm ra phương tiện di chuyển phù hợp nhất với kế hoạch và ngân sách của bạn.

5. Bảo hiểm du lịch toàn cầu: du lịch Shimane có an toàn không?

Nhật Bản là một quốc gia an toàn cho du khách và Shimane cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về các tình huống nguy hiểm khi du lịch Shimane.

Tuy nhiên, như với bất kỳ điểm đến nào trên thế giới, bạn vẫn cần tuân thủ các biện pháp an toàn và lưu ý môi trường xung quanh khi du lịch. Hãy giữ giấy tờ và tài sản cá nhân quý giá cẩn thận, tránh các khu vực nguy hiểm vào ban đêm và tuân thủ hướng dẫn từ chính quyền địa phương.

Một lưu ý an toàn nữa cho du khách đi du lịch tới Shimane đó chính là mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Nhật Bản. 

5.1. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Liberty TravelCare

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự bảo vệ tài chính cho cuộc sống thêm an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi với các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare. 

Chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare bảo vệ bạn và gia đình bạn trước những rủi ro khi đi du lịch Nhật Bản như: 

  • Điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

5.2. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG TravelEasy

Là một công ty bảo hiểm đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG Travel Easy đảm bảo mọi hành trình của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tình huống bất ngờ. 

Bạn có thể nhận được sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro sau chỉ với từ 1,2 USD/người/ngày cho chuyến du lịch Nhật Bản

  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất mát tài sản cá nhân
  • Hỗ trợ y tế và thăm thân
  • Tai nạn cá nhân

Nhìn chung, hai công ty bảo hiểm này có rất nhiều điểm chung trong phạm vi bảo hiểm và các khoản bồi thường. Tuy nhiên, ở một số quyền lợi nhất định, số tiền bồi thường được quy định sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo và so sánh hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online từ 2 công ty này tại Saladin.

Đọc thêm:

Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm leo núi Kamikochi (Nhật Bản)

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Tín đồ sashimi cần lưu ý gì khi thử 8 món ăn sống nổi tiếng thế giới?

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản: Nagoya – Hokkaido – Osaka

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch chữa lành sắp tới của bạn đến Shimane, Nhật Bản. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Nhật Bản thêm an toàn trọn vẹn. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Nhật Bản chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan