Bí kíp du lịch châu Âu: Những điểm đến lãng mạn nhất nước Pháp

Saladin

Nếu yêu thích “Hoàng tử bé” Mbappé và những cầu thủ tài hoa của đội tuyển Pháp, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm nước Pháp – đất nước được mệnh danh lãng mạn nhất thế giới. Cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch châu Âu” của Saladin cập nhật những địa điểm “thơ” nhất và những kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn để có chuyến đi Pháp thật sự “lãng mạn” nhé.

Bến sông Seine ở Paris (Pháp) – thành phố lãng mạn nhất thế giởi (Ảnh: wanderingsunsets)

I. Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn: Nhận diện những loại tội phạm cần chú ý khi đến Pháp

Gần đây, du lịch Pháp được nhiều người rỉ tai là không “như mơ”, nước Pháp không lãng mạn như người ta thường nói mà là nơi thường xuyên đối mặt với nạn móc túi, cướp giật, lừa đảo du khách. Vậy có những nhóm lừa đảo nào bạn cần cảnh giác và tránh xa và kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc an toàn cần ghi nhớ là gì?

1. Lừa đảo ở Pháp: Xin chữ ký làm từ thiện

Đối tượng lừa đảo thường sẽ trùm mũ hoặc khăn kín, tiếp cận và đưa giấy bút có sẵn cho khách xin chữ ký để quyên góp từ thiện. Địa điểm thường gặp là nơi đông người như sân bay, nhà ga hoặc đại lộ Champs Elysee. Khi bạn đã ký, họ sẽ đòi tiền hoặc nhân lúc bạn mải ký, họ sẽ lấy trộm đồ.

Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn:

Nếu có bất kỳ nhóm người nào “nhân danh” từ thiện tiếp cận bạn, hãy mạnh dạn nói không và tuyệt đối không tốn thời gian trò chuyện.

2. Bẫy du lịch ở Pháp: Trò chơi đường phố

Bạn có thể đi qua một nhóm chơi đặt tiền cho trò úp cốc may rủi, nếu đặt trúng cốc có viên xúc xắc thì sẽ thắng tiền gấp đôi. Nhưng thực tế là không bao giờ bạn có thể ăn lời được từ trò này mà có thể dính bẫy lừa đảo, thậm chí là ép buộc đặt thêm.

Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn:

  • Tốt nhất là không tham gia trò chơi ngay từ đầu.
  • Tránh xa những điểm tụ tập đông người trên đường phố vì có thể sẽ có tội phạm lợi dụng sơ hở để móc túi bạn.

3. Bẫy du lịch ở Pháp: Người bản địa thân thiện

Một người đàn ông Pháp có thể tiếp cận các du khách nữ và tặng hoa hồng ngay dưới tháp Eiffel. Bạn có thể nghĩ đây là một thói quen hiếu khách của những người Paris lãng mạn. Anh ấy cũng có thể rủ bạn chụp ảnh “tự sướng”, ôm vai trò chuyện thân thiết. Nhưng thực tế, bạn có thể bị dụ chụp ảnh sau đó tính tiền cả hoa lẫn ảnh. Hoặc anh ấy sẽ đánh lạc hướng để bạn phân tâm và móc trộm đồ. 

Một hình thức khác là một người bản địa sẽ thân thiện rủ bạn cho chim bồ câu ăn, xong xuôi thì bạn sẽ bị tính tiền cho túi thức ăn đó.

Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn:

Cách tốt nhất là cười thân thiện và từ chối.

4. Lừa đảo ở Pháp: Bán vé “chợ đen” ở ga tàu điện

Khi đi tàu điện ngầm, nếu thấy bạn mất kiên nhẫn vì phải xếp hàng lâu hoặc lúng túng không biết cách mua vé, những tên lừa đảo sẽ tiếp cận để bán vé giả. Những tấm vé này thường có giá đắt hơn nhiều hoặc đã qua sử dụng nên không còn hiệu lực.

Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn:

Bạn luôn luôn phải mua vé ở quầy và chỉ nhờ nhân viên nhà ga giúp đỡ nếu cần.

5. Bẫy du lịch ở Pháp: Xin tiền ngoài phố

Những kẻ lừa đảo thường đóng vai các nghệ sĩ đường phố tội nghiệp hoặc những kẻ vô gia cư kể khổ trên tàu điện để xin tiền du khách. Nếu khách không cho, họ thậm chí có thể chửi bới nặng nề, và cuối cùng bạn đành cho họ ít tiền để tránh gây sự chú ý nơi công cộng.

Kinh nghiệm du lịch Pháp an toàn:

Với những đối tượng này, bạn cần học cách “mặt dày”, bơ họ đi và cố gánh tránh càng xa càng tốt. Hãy mạnh dạn thông báo rằng bạn sẽ báo cảnh sát nếu họ còn làm lớn chuyện.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 9 bẫy lừa đảo trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 6 bí kíp tránh trộm cắp, móc túi ở châu Âu

II. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn cho chuyến đi Pháp “nên thơ”

1. Tránh các khu nhiều tội phạm

Những khu vực bất ổn ở Pháp có thể kể đến như các quận 17-20, đồi Montmartre, phía bắc Paris, xung quanh sân vận động Stade de France, các ga tàu điện… Những nơi này thường tập trung các kẻ móc túi hay lừa đảo. Cách tốt nhất là bạn hãy luôn đến đây cùng một người bạn đồng hành và không bắt chuyện với người lạ mặt.

2. Chú ý khi đi tàu điện ở Pháp

  • Không nên dùng điện thoại mà hãy chú ý quan sát. 
  • Cố gắng không đứng gần cửa ra vào vì dễ bị kẻ gian cướp giật đồ và tẩu thoát. 
  • Nếu đi muộn, hãy đứng gần phía đầu tàu để dễ kêu cứu. Nếu không kịp bắt tàu điện hãy bắt Uber cho rẻ và an toàn, tránh vẫy taxi trên đường.
  • Nên đứng tựa lưng vào tường để tránh móc túi phía sau.

3. Cẩn thận khi đi chơi buổi tối ở Pháp

Cuộc sống về đêm ở Pháp rất sôi động nhưng cũng phức tạp, bạn nên đi nhóm nhiều người và chú ý quan sát xung quanh. Lưu ý ngay kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Pháp và các nước châu Âu vào mùa đông là trời sẽ tối tầm 5 – 6h. Do đó, bạn nên sắp xếp lịch trình phù hợp để đảm bảo an toàn.

4. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn – Luôn trang bị bảo hiểm du lịch cho những sự cố ngoài ý muốn

Việc bị mất tài sản ở Pháp ngày càng nhiều có thể khiến bạn quan ngại, nhưng bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ giúp bạn yên tâm hơn vì sẽ chi trả cho các trường hợp mất tài sản như:

  • Bị trộm cắp, móc túi
  • Bị thất lạc tư trang, hành lý
  • Mất giấy tờ
  • Tư trang hư hỏng do tai nạn 

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu còn bồi thường nếu bạn gặp các rủi ro khác trong quá trình du lịch Pháp như: 

  • Cần nhập viện điều trị
  • Sơ tán khẩn cấp
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi

Có thể thấy, bảo hiểm du lịch quốc tế luôn là kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn bạn cần nhớ khi đi bất kỳ đâu. Mua bảo hiểm du lịch Pháp hiện nay rất dễ dàng với nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Bạn chỉ cần chọn nơi muốn đến, quyền lợi quan tâm là có thể so sánh và tự thiết kế gói bảo hiểm du lịch phù hợp với nhu cầu.

III. Kinh nghiệm du lịch Pháp: Top địa điểm lãng mạn nhất ở Pháp

1. Paris

Paris – nơi mệnh danh là thành phố của tình yêu – chắc chắn là điểm đến hàng đầu thế giới của những người yêu sự lãng mạn. Thời trang, âm nhạc, nghệ thuật, tất cả mọi thứ ở Paris đều mang hơi thở joie de vivre – tình yêu cuộc sống. Tản bộ trên đại lộ Champs Elysée quyến rũ hoặc ghé thăm Tháp Eiffel lung linh vào ban đêm. Tận hưởng chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Seine hoặc dã ngoại trong Vườn Luxembourg. Bạn có thể tận dụng từng phút giây để hòa mình vào bầu không khí lãng mạn của thành phố này.

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Điểm đến tham quan nổi bật ở Paris:

  • Tháp Eiffel (Eiffel Towel)
  • Khải Hoàn Môn (L’arc de triomphe)
  • Nhà thờ Montmartre
  • Pont des ArtsPont Neuf, Pont de Bir-Hakeim Pont Alexandre III, 4 cây cầu nổi bật trong số 37 cây cầu bắc qua sông Seine.
  • Đại lộ Champs Elysée
  • Bảo tàng Louvre
Ảnh: wanderingsunsets, Tickets Paris

2. Annecy

Annecy là một thị trấn đẹp như tranh vẽ ở phía đông nam nước Pháp, được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ, với các lâu đài, nhà thờ và những tòa nhà như trong cổ tích.

Dạo quanh thành phố trên những con kênh quanh co thay thế cho đường nhựa là một trải nghiệm cực lãng mạn. Annecy cũng là thành phố của những cây cầu. Hãy khám phá L’Ecluse Fleurie (Cầu Hoa); hay cầu Pont des Amours, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hồ Annecy. 

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Điểm đến tham quan nổi bật ở Annecy:

  • Cầu Pont des Amours 
  • Đi thuyền trên hồ Annecy
  • Château D’Annecy (Lâu đài Annecy)
  • Khu phố cổ ở Annecy
  • Gardens of Europe
Ảnh: France Today, Our Escape Clause

3. Aix-en-Provence

Những con phố nhộn nhịp, đài phun nước mê hoặc, các di tích, đền thờ và nhà nguyện địa phương cùng kiến ​​trúc tuyệt đẹp khiến Aix-en-Provence trở thành một điểm đến lãng mạn nổi tiếng ở Pháp. Thành phố nằm ở phía nam nước Pháp nhìn ra Sông Arc. Những hàng cây cối và đài phun nước nằm dọc Cours Mirabeau ngăn cách khu phố cổ với khu phố mới.

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Điểm đến tham quan nổi bật ở Aix-en-Provence:

  • Đại lộ Cours Mirabeau 
  • Đài phun nước Rotunda
  • Nhà thờ Aix 
  • Bảo tàng Garnet
Ảnh: Civitatis.com

4. Bordeaux

Bordeaux là thành phố mang tính biểu tượng của thế kỷ 18. Nơi đây tràn ngập nét cổ tích lãng mạn với các di tích lịch sử phong phú như cung điện, lâu đài và các cây cầu. Bordeaux nằm ở vị trí hoàn hảo trên Sông Garonne và mang đến sự hấp dẫn của món rượu vang Pháp nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Điểm đến tham quan nổi bật ở Bordeux:

  • Bảo tàng Rượu thành phố
  • Nhà thờ Bordeaux 
  • Quảng trường giao dịch chứng khoán
  • Cảng Cailhau 
  • Cung điện Gallien 
  • Cầu Pierre (Cầu Đá)
Ảnh: The Bordeux Concerciege, lostinbordeux

5. Villefranche

Villefranche là một thị trấn đẹp như tranh vẽ, nằm dựa vào sườn đồi xanh tươi và dọc theo Bờ biển Pháp. Nơi này là thiên đường bờ biển lãng mạn thích hợp cho những người thích đi trốn khỏi phố thị ồn ào. Khu vực bến cảng nhỏ của Villefranche cũng là một trong những nơi trải nghiệm văn hoá độc đáo và nồng nhiệt. Hãy thưởng thức bữa tối tại những nhà hàng lãng mạn hoặc nắm tay nhau đi dạo dưới ánh hoàng hôn.

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Điểm đến tham quan nổi bật ở Villefrance:

  • Hoàng thành 
  • Chợ địa phương 
  • Những bãi biển tràn ngập ánh nắng, thích hợp để nằm dài phơi nắng hoặc bơi lội trong làn nước Địa Trung Hải ấm áp
  • Pháo đài Mont Alban 
  • Thăm quan Thành cổ ban đêm
Ảnh: Savills France

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Pháp sẽ luôn là một xứ sở cổ tích lãng mạn nếu nó an toàn, do đó hãy ghi nhớ các kinh nghiệm du lịch Pháp từ Bí kíp du lịch châu Âu của Saladin để phòng tránh rủi ro và luôn đảm bảo chuyến đi của bạn được bảo hiểm bảo vệ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch Pháp, bảo hiểm du lịch Schengen cho chuyến đi sắp tới thì mách bạn rằng Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài đến hơn 50 quốc gia toàn cầu , bảo hiểm du lịch châu Âu tại website saladin.vn hoặc trên ứng dụng Saladin.

Khi mua bảo hiểm du lịch châu Âu online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ một chạm Saladin, bạn có thể tùy chọn cho mình quyền lợi bảo hiểm phù hợp được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG TravelEasy, Bảo Việt bảo hiểm du lịch…)

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ được thực hiện trực tuyến và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên thông qua hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan