Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Các món phải thử cho food tour “Ăn sập Bangkok”

Saladin

Cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn” của Saladin điểm qua các gợi ý không thể bỏ lỡ cho chuyến food tour khám phá ẩm thực Bangkok sắp tới của bạn nhé!

I. Những món street food ngon nổi tiếng nhất Bangkok

1. Som tam – Gỏi đu đủ

Som Tam là món gỏi đu đủ xanh. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng Isan (Lào và Đông Bắc Thái Lan). Với vị giòn, ngọt, cay, chua vô cùng kích thích vị giác, Som Tam là một món ăn đường phố được nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan khuyên thử.

Các nhà hàng – quán ăn Somtam ngon nổi tiếng nhất Bangkok:

  • Somtam Nua (Central Embassy)

Địa chỉ: 1031 Phloen Chit Rd, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok 10330

  • Somtam Jay So

Địa chỉ: Phiphat 2, Silom, Bang Rak, Bangkok 10500

2. Pad Thai – Phở xào kiểu Thái

Pad Thai là món xào “trứ danh” của nền ẩm thực Thái Lan. Pad Thai là sự kết hợp hoàn hảo từ sợi mì gạo (hoặc hủ tíu), xào cùng với trứng và đậu phụ, nêm nước sốt chua cay từ me, nước mắm, tôm khô… Món này thường được dùng với giá đỗ, chanh và đậu phộng rang tạo nên hương vị kích thích vị giác.

Các nhà hàng – quán ăn có Pad Thai ngon nổi tiếng nhất Bangkok:

  • Pad Thai Thip Samai (Quán ăn tuổi đời 50 năm tại Bangkok)

Địa chỉ: 313 Mahachai Road, Old City (gần Wat Saket). Mở cửa từ 17H đến 1H sáng.

  • Nara

Địa chỉ: tầng hầm Erawan Bangkok, hoặc chi cạnh Grand Hyatt Erawan Bangkok

  • Naamsah Bottling Trust (Pad Thai gan ngỗng)

Địa chỉ: 401 Silom 7 Alley, Silom

  • Pad Thai Ekamai

Địa chỉ: Sukhumvit 63 Soi 19 / Tel:+66(0)82 022 5000. Đi thẳng đến đường Ekkamai (Sukhumvit Soi 63), sẽ thấy có biển màu đỏ ở bên tay trái trước khi tới Soi 19. Mở cửa từ 17H đến 24H mỗi ngày

  • Pad Thai Mae Am

Địa chỉ: đường Rama IV đối diện với chợ Klong Toey, Bangkok

3. Satay – Xiên nướng kiểu Thái

Satay là món thịt heo hoặc gà tẩm ướp đậm vị, xiên que và được nướng trên than hoặc củi, được phục vụ với nước sốt sa tế, một loại nước sốt đậu phộng tươi là món hút hồn du khách bởi mùi hương hấp dẫn trên từng con phố Thái Lan. Một số nơi còn phục vụ với xôi ăn kèm.

4. Tom Yum – Súp chua cay

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan thì không thể thiếu Tom Yum, món súp chua cay này vô cùng nổi tiếng và phổ biến. Thành phần chính của món ăn này là nước cốt dừa, nước cốt chanh, ớt, sả, và quan trọng nhất là lá chanh kaffir, tạo ra màu đỏ cam siêu hấp dẫn. Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, trừ việc Tom Yum khá cay, đây là món ăn an toàn vệ sinh thực phẩm để bạn yên tâm thưởng thức!

5. Khao Niao Mamuang – Xôi Xoài

Những lát xoài chín ăn kèm với xôi dẻo trộn với nước cốt dừa khiến bất cứ tín đồ ẩm thực Thái nào cũng phát cuồng. Đây là món tráng miệng rất phổ biến ở Thái Lan và được yêu thích khắp nơi trên thế giới bởi sự kết hợp khéo léo từ những nguyên liệu đơn giản.

6. Khao Pad Sapparod – Cơm Chiên

Cơm chiên Khao Pad của Thái Lan thì có gì đặc biệt mà du khách phải ăn khi đến Thái? Câu trả lời là ngoài những nguyên liệu quen thuộc như: gà, tôm, cua, trứng, hành, tỏi… Cơm chiên được phục vụ trong trái thơm, phần ruột thơm được lấy ra trộn chung với cơm và ít hạt điều rang, vừa đẹp mắt lại ngon miệng.

7. Kuai Tiao Ruea – Mì Thuyền

“Mì thuyền” là cái tên dễ thương của món Kuai Tiao Ruea. Món ăn này xuất phát từ những quán mì được bán ở chợ nổi hoặc trên những chiếc thuyền đi qua kênh rạch của các thành phố lớn. Mì có màu nâu đặc trưng của nước dùng do có pha với huyết bò hoặc huyết heo, ăn cùng với thịt heo ba chỉ và gan heo. Một bát “mì thuyền” khá nhỏ nên một người Thái có thể ăn tận 5 – 10 bát.

8. Laeng Saeb – Sườn Cay

Laeng Saeb, hay sườn cay, là món ăn không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà còn “hớp hồn” và gây tò mò với nhiều du khách bởi hương vị bùng nổ và kích thước khổng lồ. Những tảng sườn “to ú ụ” được tô điểm thêm rất nhiều ớt xanh bùng vị cay, thịt sườn mềm vô cùng, còn nước sốt thì ngọt thanh.

9. Pla Plao – Cá Nhồi Sả Nướng Muối

Pla Plao là món cá được nhồi sả, phủ muối thô và nướng trên than nóng. Nhìn thì tưởng cá bị khô nhưng khi ăn lại cảm nhận thịt cá vô cùng ngon ngọt. Cá nướng muối sả thường ăn kèm với bún tươi, các loại rau thơm, và một chút nước sốt hấp dẫn là “hết nước chấm”.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

II. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn cho chuyến food tour

Để có chuyến food tour trọn vẹn trải nghiệm, đừng quên những lưu ý dưới đây trước khi ăn món Thái:

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Lưu ý tránh ngộ độc thực phẩm khi thưởng thức street food

Ngoài ra, việc sở hữu bảo hiểm du lịch Thái Lan là vô cùng cần thiết để bạn an tâm “ăn sập Băng Cốc” thật vui vẻ, đảm bảo có nguồn hỗ trợ tài chính cho những phí tổn nếu không may gặp sự cố phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm khi đang du lịch.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ một chạm Saladin mang đến đa dạng các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu chất lượng từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…). Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch Thái Lan thông qua website/ App của Saladin. Mọi thông tin bảo hiểm được lưu trữ ngay trên “dế yêu” để dễ dàng sử dụng. Hotline 24/7 của Saladin sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào và bạn có thể yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng.

Tổng kết

Chúc bạn có chuyến “food tour” Băng Cốc thật vui và thưởng thức nhiều món ăn ngon tuyệt vời! Đừng quên theo dõi những kinh nghiệm du lịch nước ngoài và bí kíp du lịch an toàn khác trên Saladin Blog nhé!

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan