Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn: Đi hiking ở Úc cần chuẩn bị gì?

Saladin

Úc là đất nước rộng lớn với vùng đất hoang dã, tràn ngập ánh nắng và phong cảnh ngoạn mục. Do đó, đối với những ai thích ngắm cảnh và khám phá tự nhiên một cách thuần khiết nhất, đi bộ đường dài (hiking) là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Úc. Lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Úc an toàn trong bài viết này để lên kế hoạch cho chuyến đi bộ đường dài ở Úc một cách an toàn hơn nhé.

Xem thêm: 6 cung đường hiking đẹp nhất cho chuyến du lịch Úc

I. Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn: Cần chuẩn bị gì cho một chuyến đi bộ đường dài (hiking)?

Một sự thật đáng ngạc nhiên rằng, trong khi mọi người thường bàn tán việc dễ bắt gặp động vật hoang dã như chuột túi, nhện, rắn,… ở vùng trung tâm cũng như ngoại ô Úc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc có phải “giáp mặt” chúng không khi đi bộ đường dài.

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Úc an toàn chia sẻ lại: Úc là một trong những nơi an toàn nhất để đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài. Không gấu, không sư tử, không động vật ăn thịt lớn trên cạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt và danh sách những thứ sau đây là đã sẵn sàng cho chuyến hành trình rồi:

  • Áo khoác ngoài chống thấm nướcquần áo dự phòng khô, ấm.
  • Balo trợ lực.
  • Một hộp diêm đựng trong hộp kín tránh nước.
  • Thức ăn và nước uống đủ cho chuyến đi của bạn, cộng thêm khẩu phần khẩn cấp. Đừng tiêu thụ đồ ăn và nước uống quá nhanh. Cố gắng chỉ uống nước bạn mang theo, nước lạch, nước giếng khoan hoặc nước mưa không phải lúc nào cũng an toàn. Bạn có thể mang dụng cụ lọc nước nếu có.
  • Một cái còi để tạo tiếng động kêu cứu khi cần thiết.
  • La bàn và bản đồ, và chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng chúng.
  • Một bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản.
  • Bảo hiểm du lịch quốc tế để hỗ trợ khẩn cấp và chi trả cho các dịch vụ y tế cũng như các quyền lợi khác.

Ngoài ra, đừng quên Bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi, trekking ở nước ngoài mà Saladin đã chia sẻ nhé.

II. Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch Úc cho chuyến đi bộ đường dài

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Úc an toàn trong việc mua bảo hiểm du lịch Úc, các hoạt động thể thao mang tính chất nguy hiểm thường không được mặc định trong các gói bảo hiểm du lịch quốc tế cơ bản. Chính vì thế, khi bạn có kế hoạch đi bộ đường dài và muốn mua bảo hiểm du lịch, hãy chọn các điều khoản mở rộng để được bảo vệ cho một số rủi ro của chuyến hiking ở Úc như:

  • Nếu gặp tai nạn gây chấn thương trong quá trình đi bộ đường dài hay leo núi và cần được hỗ trợ y tế, bảo hiểm sẽ chi trả viện phí cho bạn
  • Trường hợp bị thất lạc, bị trộm cắp tài sản hoặc giấy tờ trong quá trình đi bộ đường dài hay leo núi, bảo hiểm giúp khắc phục tổn thất và hỗ trợ làm lại giấy tờ.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

III. Mua bảo hiểm du lịch Úc online và yêu cầu bồi thường trực tuyến thật dễ dàng với Saladin

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi Úc, đừng quên truy cập ngay webiste/ ứng dụng Saladin để tham khảo các gói bảo hiểm từ những thương hiệu uy tín. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cho bạn so sánh và tùy chọn cấu thành các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu theo từng nhu cầu chuyến đi, với hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch, bao gồm cả Covid-19. Ngoài ra, bạn luôn được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Việt Nam cho dù đang ở bất kỳ đâu.

Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn của châu Á, Saladin cung cấp nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, một cách nhanh chóng và minh bạch.

Sau khi đã bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Úc an toàn khi đi bộ đường dài và trang bị gói bảo hiểm du lịch Úc phù hợp từ Saladin, hãy sẵn sàng khám phá những cung đường hiking đẹp và thú vị nhất nước Úc nhé !

Lên đường nào !

Những cung đường hiking đáng thử nhất khi du lịch Úc

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan