Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến: Bệnh lý thường gặp và cách tăng cường sức khỏe đàn ông tuổi 50

Saladin

Nếu phụ nữ trải qua những sang chấn tâm lý thời mãn kinh thì đàn ông trung niên cũng đối mặt với giai đoạn khủng hoảng ở tuổi 50. Ở độ tuổi này, nam giới thường gặp nhiều rắc rối về sức khỏe lẫn tâm lý. Hãy cùng Saladin tìm hiểu cách cải thiện sức khỏe tuổi 50 cho nam giới và vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến thông qua bài viết này nhé!

I. Các bệnh lý thường gặp ở đàn ông tuổi 50

Bệnh tim mạch

Ở tuổi 50, theo thống kê có hơn 1/3 nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe tim mạch như: suy tim, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, xơ vữa động mạch… Nam giới có nhiều khả năng bị bệnh tim nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh này.

Các bệnh liên quan đến hô hấp

Với những người hút thuốc lá lâu năm thì tỉ lệ mắc các bệnh về phổi như tắc nghẽn mãn tính, thậm chí là ung thư phổi sẽ cao hơn khi bước qua tuổi 50.

Nguy cơ mắc ung thư ở đàn ông 50 tuổi do lối sống

Nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng – họng, thực quản, gan và đại tràng do lạm dụng rượu – bia.

Bệnh gan mật

Xơ gan, viêm gan siêu vi, bệnh tự miễn dịch hoặc bệnh gan di truyền, ung thư ống mật, ung thư gan là hậu quả của việc lạm dụng rượu và thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc phải và phát triển những bệnh lý về gan ở đàn ông tuổi trung niên.

Ung thư bàng quang

Loại ung thư phổ biến thứ 4 của nam giới trên 50 tuổi. Những người thường xuyên hút thuốc và làm việc nhiều với hóa chất thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Vấn đề về sức khỏe thể chất và cảm xúc

Nam giới ở độ tuổi cuối 50 và 60 có thể bị trầm cảm, bất lực, mất ham muốn tình dục, cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung, dễ cáu kỉnh…


II. Đàn ông tuổi 50 tăng cường sức khỏe thế nào?

1. Tập thể dục thường xuyên

Endorphins trong não tiết ra khi luyện tập hằng ngày sẽ tạo cảm giác vui vẻ và hưng phấn cho bạn. Các hoạt động thể chất còn có thể kéo đàn ông trung niên khỏi những cơn căng thẳng và âu lo. Theo các chuyên gia sức khỏe, đàn ông tuổi 50 nên luyện tập 150-210 phút/tuần với cường độ vừa phải để giữ sức khỏe và tinh thần tốt.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh có thể giúp nam giới từ 50 tuổi giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và một số loại ung thư. Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung nguồn cung cấp protein và vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó, để kiểm soát cân nặng và bảo vệ sức khỏe tim mạch, bạn cần tránh ăn các thực phẩm nhiều chất béo, nhiều muối và đường cũng hạn chế đồ uống có cồn.

3. Bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá không dễ dàng nhưng lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại vô cùng lớn. Sau một thời gian bỏ thuốc, bạn sẽ thấy mình hít thở dễ dàng hơn, giảm các bệnh hô hấp, giảm nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao.

4. Thăm khám và tầm soát sức khỏe định kỳ

Khi bước sang tuổi 50, việc thăm khám và tầm soát sức khỏe định kỳ có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số loại kiểm tra và tầm soát phổ biến nhất cho giới mày râu như: kiểm tra huyết áp, xét nghiệm cholesterol, tầm soát ung thư tuyến tiền liệt, tầm soát ung thư ruột kết…


III. Đàn ông tuổi 50 nên khám tầm soát ung thư thế nào?

Ung thư là mối lo sức khỏe lớn của nhiều người, đặc biệt khi bước qua độ tuổi 50. Nam giới trung niên nên tầm soát các loại này để phát hiện bệnh sớm và nâng cao hiệu quả điều trị nếu không may mắc bệnh.

Ung thư đại trực tràng

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng hầu hết mọi người nên bắt đầu tầm soát ung thư đại trực tràng ở tuổi 50. Những người có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn do tiền sử gia đình có người mắc bệnh hoặc uống nhiều bia rượu, hút thuốc, thừa cân…

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày xảy ra ở mọi độ tuổi và giới tính nhưng phổ biến nhất là ở những người từ 50 tuổi trở lên. Đặc biệt, nam giới có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày cao hơn phụ nữ. Nếu phát hiện sớm ở giai đoạn khởi phát thì tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 90%.

Ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới nên bắt đầu tầm soát ung thư tuyến tiền liệt ở độ tuổi 50. Đây là một bệnh nam giới thường gặp, đặc biệt là ở độ tuổi trên 50. Bệnh thường tiến triển chậm nên nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì kết quả sẽ rất khả quan.

Ung thư phổi

Đây là loại ung thư rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở nam giới trên 50 tuổi. Để tầm soát ung thư phổi thì xét nghiệm chính được sử dụng là “chụp CT scan liều thấp”.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe, người mua sẽ được hỗ trợ chi phí tầm soát ung thư, tùy vào quy định và chính sách của gói bảo hiểm sức khỏe. Chính vì thế, đàn ông tuổi 50 nên chuẩn bị sẵn cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện ngay cả trước khi phát hiện bệnh bằng cách mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến dễ dàng cho đàn ông tuổi 50

Bạn đừng chờ đợi đến khi bệnh mới bắt đầu chăm lo cho sức khỏe mà nên xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và mua bảo hiểm cá nhân từ sớm để an tâm và được san sẻ tài chính trong trường hợp mắc bệnh phải tiêu tốn chi phí chữa trị đắt đỏ.

Hiện nay, bạn có thể tham khảo nhiều bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi tốt và mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến dễ dàng cho bản thân và gia đình trên website saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin. Mọi thao tác mua bảo hiểm sức khỏe online từ lựa chọn bảo hiểm, đến thanh toán, lưu trữ, bồi thường đều có thể thực hiện qua một nền tảng duy nhất là Saladin. Yêu cầu bồi thường của bạn sẽ được giải quyết trực tuyến nhanh chóng qua Web/App cũng như nhận sự hỗ trợ hotline 24/7 từ Saladin.

Nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin hợp tác cùng các công ty bảo hiểm uy tín lâu năm tại Việt Nam (Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…) mang đến những gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện đa dạng quyền lợi, phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính.

Tổng kết


Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến chắc chắn là khoản đầu tư xứng đáng để bảo vệ sức khỏe khi ngoài 50 tuổi. Nếu chưa biết mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu, hãy tham khảo và chọn mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng được chọn lọc theo độ tuổi cho nam giới trung niên trên Saladin để an tâm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan