Kinh nghiệm khám nhi tổng quát: Sử dụng bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi thế nào?

Saladin

Thăm khám sức khỏe tổng quát thường xuyên không chỉ cần thiết cho người lớn mà còn quan trọng hơn với trẻ em. Vậy khi nào nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát? Sử dụng bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi như thế nào? Khám tổng quát cho bé ở đâu tốt Tp.HCM, Hà Nội? Cùng Saladin lưu lại những kinh nghiệm khám nhi tổng quát bố mẹ cần biết qua bài viết này nhé.

I. Khi nào cần cho trẻ đi khám nhi tổng quát?

Bố mẹ quan tâm đến việc có nên cho bé đi khám nhi tổng quát không? Câu trả lời là CÓ.

Khám sức khỏe tổng quát cho bé đặc biệt khi trẻ có những dấu hiệu bất thường là việc làm hết sức cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể là:

4 lợi ích khi khám sức khỏe tổng quát cho bé

  • Theo dõi sự phát triển của bé

Bố mẹ biết được con mình có phát triển đúng tiêu chuẩn độ tuổi hay không, đánh giá một cách toàn diện cả về thể chất lẫn sự phát triển tư duy, ngôn ngữ, giao tiếp xã hội của bé.

  • Giúp phòng ngừa bệnh

Khi khám sức khỏe tổng quát cho bé, bố mẹ sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể về vấn đề tiêm phòng cho con. Tiêm phòng đầy đủ sẽ giúp bé phòng ngừa những bệnh nguy hiểm dễ truyền nhiễm.

  • Tầm soát bệnh tật

Khi thấy bé có những dấu hiệu bất thường, phụ huynh nên đưa bé đến bệnh viện để khám sức khỏe tổng quát cho con. Việc này có thể giúp nhận biết các bệnh do bẩm sinh, di truyền như tim, bệnh động kinh,…

  • Giải đáp mối lo ngại của phụ huynh

Thông qua kết quả khám sức khỏe tổng quát cho bé, bác sĩ sẽ trao đổi và giải đáp để phụ huynh hiểu về tình trạng của con. Từ đó đưa ra những lời khuyên cũng như những giải pháp phù hợp.

Các mốc thời gian nên đưa bé đi khám nhi tổng quát

Nên cho trẻ đi khám nhi tổng quát ở các giai đoạn sau:

Từ 0 đến 18 tháng tuổi và Sau 2 tuổi

Ở hai giai đoạn từ 0 đến 18 tuổi và giai đoạn trẻ 2 tuổi trở lên, việc khám sức khỏe tổng quát chủ yếu là việc theo dõi cân nặng, chiều cao và đánh giá những mốc phát triển về khả năng vận động và sự phát triển về hệ thần kinh của trẻ. Đồng thời là theo dõi và tiêm nhắc lại một số loại vắc xin cần thiết.

Giai đoạn bé sau 12 tuổi

Đối với những trẻ ở giai đoạn sau 12 tuổi, khi đi khám sức khỏe tổng quát bé sẽ được chỉ định thực hiện một xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm công thức máu, kiểm tra đường huyết, xét nghiệm mỡ máu, đánh giá chức năng gan và thận, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng hay chụp X-quang phổi…

II. Địa điểm khám nhi tổng quát ở đâu tốt tại Hà Nội?

1. Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: Số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-6273-8532

Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện Nhi khoa hàng đầu Việt Nam và là một trong số những bệnh viện Nhi khoa hàng đầu khu vực được các bậc phụ huynh tin tưởng trong nhiều năm qua.

2. Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3869-37312

Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Bạch Mai thực hiện các chức năng như khám và điều trị các bệnh chủ yếu về nội nhi cho trẻ em dưới 15 tuổi ở các tỉnh thành phố trên toàn quốc. Khoa Nhi còn kết hợp chặt chẽ với các khoa, viện đầu ngành như Viện Tim mạch, Trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, khoa Điều trị tích cực mang đến phương thức điều trị tốt nhất cho các bệnh nhi.

3. Chuyên khoa Nhi – Phòng khám số 1, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3574-3456

Phòng Khám bệnh số 1 – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là phòng khám chuyên gia của bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là cơ sở y tế uy tín, được phụ huynh tin tưởng trong việc chăm lo sức khỏe cho con.

4. Khoa Nhi – Bệnh viện Việt Pháp

  • Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3577-1100

Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Việt Pháp là một trong những chuyên khoa lớn và điều trị nhiều bệnh nhi trong toàn bệnh viện Việt Pháp.

5. Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3974-3556

Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã được định hướng trở thành chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec với đầy đủ các chuyên ngành, gồm Nội Nhi và Ngoại Nhi.

6. Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3927-5568

Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ và kỹ thuật chẩn đoán tiên tiến nhất hiện nay.

7. Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

  • Địa chỉ: Số 12 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3823-3075

Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phục vụ điều trị ngoại trú và nội trú cho trẻ em từ 0-15 tuổi từ tất cả các bệnh viện tuyến dưới Hà Nội chuyển lên thuộc tất cả các chuyên ngành: Huyết học, Truyền nhiễm, Tiêu hóa, Tim mạch, Tiết niệu, Thần kinh,… Nhiều trường hợp bệnh khó, bệnh nặng đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời tạo sự tin tưởng cho người bệnh.

III. Địa điểm khám nhi tổng quát ở đâu tốt tại TP.HCM?

1. Bệnh viện Nhi đồng 1

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10.
  • Điện thoại: 028.3927.1119

Bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của khu vực phía Nam, được xem là tuyến cuối về Nhi khoa do Sở Y tế TP.HCM trực tiếp quản lý.

2. Bệnh viện Nhi Đồng 2

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Điện thoại: 028 3829 5723 & (028) 3829 5724.

Bệnh viện chuyên khoa Nhi Hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Đây là một trong 4 bệnh viện Nhi hàng đầu Việt Nam, đảm nhận công tác khám – chữa bệnh cho các bé từ 0 đến dưới 16 tuổi.

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: số 468 đường Nguyễn Trãi, P8, Q5, TPHCM
  • Hotline: (028) 39234332 – 73077307 

Khoa Nhi – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được tin tưởng bởi chất lượng dịch vụ và trình độ của đội ngũ y bác sĩ. Khoa Nhi chuyên điều trị nội nhi và sơ sinh, với trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ chuyên khoa lâu năm.

4. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900 1217

Hoạt động từ 2017, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố quy tụ đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng giỏi được điều động từ hai bệnh viện chuyên khoa nhi lớn của thành phố là BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2. Đây cũng là bệnh viện có y học hạt nhân và khu xạ trị dành riêng cho trẻ em.

5. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Q7, Tp.HCM
  • Điện thoại: 028 5411 3333

Khoa Nhi – Bệnh Viện FV là chuyên khoa cung cấp dịch vụ khám và điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thiếu niên được nhiều phụ huynh tin tưởng.

6. Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2,Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0287 102 6789

Nhi khoa BVĐK Tâm Anh đã chẩn đoán và chữa trị thành công cho hàng triệu trường hợp mắc các bệnh lý hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp… trong đó có những trẻ bị bệnh lý mạn tính hoặc trẻ gặp phải các vấn đề sức khỏe do sinh non.

IV. Lưu ý khi cho trẻ đi khám nhi tổng quát

Trước khi đưa bé đi khám sức khỏe tổng quát, phụ huynh cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn địa chỉ khám tổng quát uy tín, có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.
  • Nên đặt lịch trước khi đến khám để quy trình nhanh chóng, tiện lợi cho cả ba mẹ và bé.
  • Không ăn sáng và không uống các loại nước có gas, nước đường hoặc có chứa chất kích thích như cà phê, rượu…, chỉ nên uống nước lọc để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm máu.
  • Trình bày với nhân viên y tế đầy đủ các thông tin về tiền sử bệnh của gia đình, tiền sử bệnh của bé, các loại thuốc bé đang sử dụng.
  • Chuẩn bị sẵn các câu hỏi cần sự tư vấn của bác sĩ. Phụ huynh thường có tâm lý ngại hay thậm chí là sợ bác sĩ. Thế nhưng những thông tin phụ huynh cung cấp rất có lợi cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho bé nên ba mẹ đừng lo lắng mà hãy mạnh dạn trao đổi với bác sĩ.
  • Nắm rõ cách sử dụng bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi khi đi khám bệnh để tối đa quyền lợi cho bé.

V. Sử dụng bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi khi khám bệnh thế nào?

1. Quy định Bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi

Bảo hiểm y tế cho trẻ sơ sinh nằm trong quy định áp dụng BHYT đối với trẻ em dưới 6 tuổi. Căn cứ theo quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 12, Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 thì việc chi trả BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi do ngân sách nhà nước đóng.

Như vậy, trẻ em dưới 6 tuổi là đối tượng được Nhà nước hỗ trợ hoàn toàn mức phí đóng bảo hiểm y tế, tức là cha mẹ không cần phải chi trả tiền tham gia bảo hiểm này.

Khi khám chữa bệnh cho con tại các cơ sở y tế thuộc phạm vi của bảo hiểm, trẻ nhận được những quyền lợi như sau:

Trường hợp đúng tuyến

Hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh, không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán về thuốc, vật tư y tế, hóa chất, dịch vụ kỹ thuật.

Trường hợp trái tuyến

Hưởng 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện trung ương, 100% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh và 100% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến huyện. Nếu trẻ khám chữa bệnh ngoại trú ở tuyến tỉnh, trung ương thì bảo hiểm y tế sẽ không chi trả.

Trường hợp cấp cứu

Trẻ dưới 6 tuổi được khám chữa trị ở bất cứ cơ sở y tế nào, hưởng 100% chi phí và không bị hạn chế tỷ lệ thanh toán về thuốc, vật tư y tế, hóa chất, dịch vụ kỹ thuật.

2. Quyền lợi Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi tự nguyện

Với những gia đình có mong muốn chọn các bệnh viện tư nhân, hoặc các phòng khám có kèm dịch vụ quốc tế để chữa trị và chăm sóc tốt hơn cho bé, bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó của phụ huynh.

Bảo hiểm sức khỏe cho bé tự nguyện là sản phẩm thuộc công ty bảo hiểm phi nhân thọ, hỗ trợ chi phí thăm khám, chữa bệnh khi trẻ dưới 6 tuổi gặp các rủi ro như bệnh tật, tai nạn… Chi phí tham gia sẽ cao hơn bảo hiểm y tế, thời gian hợp đồng ngắn (khoảng 1 năm) và không nhận được giá trị hoàn lại.

Ba mẹ có thể tham khảo bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi vì có nhiều quyền lợi tốt cho trẻ:

  • Sử dụng dịch vụ của các bệnh viện hàng đầu trong và ngoài nước.
  • Hỗ trợ chi phí điều trị ung thư, phẫu thuật, cấp cứu, cấy ghép nội tạng…
  • Bảo lãnh viện phí, miễn phí tiêm phòng, kiểm tra sức khỏe.
  • Có quyền lợi điều trị ngoại trú, nha khoa.
  • Cha mẹ nhận được trợ cấp lớn nếu không may trẻ gặp tai nạn thương vong trong thời gian đóng bảo hiểm.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

VI. Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi ở đâu tốt?

Ngoài bảo hiểm y tế thì bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi tự nguyện cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi, cha mẹ nên lưu ý chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của gia đình và mua bảo hiểm ở công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng.

Ba mẹ luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con mình và bảo vệ bé toàn diện. Nếu đang có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng thông qua website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi của Saladin được chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn an tâm trong việc chăm sóc sức khỏe của bé yêu.

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại / email cá nhân. Nếu có nhu cầu hỗ trợ, bạn có thể liên hệ hotline 24/7 từ Saladin hoặc yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App Saladin.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp ba mẹ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc khám nhi tổng quát cũng như có thể lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi phù hợp cho con yêu.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan