Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn khi tránh được 4 sai lầm phổ biến

Saladin

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân ngày càng được chứng minh là một giải pháp tài chính hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có những quan niệm sai về mua bảo hiểm sức khỏe, hoặc những lỗi sai khi chọn mua bảo hiểm dẫn đến quyền lợi bảo hiểm không đảm bảo. Cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết này về 4 sai lầm phổ biến nhất cần tránh để mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn nhé.

Cùng Saladin tìm hiểu về cách mua bảo hiểm sức khỏe đúng và 4 sai lầm cần tránh để mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn nhé.

I. 4 sai lầm phổ biến nhất khi mua bảo hiểm sức khỏe

1. Để có bệnh mới mua bảo hiểm sức khỏe

Nhiều người đồng ý bảo hiểm sức khỏe có nhiều lợi ích nhưng lại cho rằng khi nào có bệnh hoặc đến tuổi có nhiều bệnh mới nên mua. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm.

  • Thứ nhất, ai cũng có khả năng mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh cần chữa trị lâu dài ngay khi còn trẻ. Bị bệnh nghĩa là khả năng kiếm tiền của bạn cũng giảm sút, khi đó gánh nặng tài chính cho việc trị bệnh có thể sẽ đè nặng lên vai người thân. Do đó, mua bảo hiểm sức khỏe từ sớm không chỉ bảo vệ bản thân mà còn là để bảo vệ người thân của mình.
  • Thứ hai, các công ty bảo hiểm sẽ hạn chế bán bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, người đã có nhiều vấn đề về sức khỏe, hoặc mức phí bảo hiểm cho những đối tượng này sẽ rất cao. Chính vì thế, tham gia bảo hiểm sức khỏe cá nhân khi còn trẻ cũng có thể coi là cách tối ưu chi phí, khi việc mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn nhiều mà vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.

2. Không cần mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân khi đã có bảo hiểm y tế

Không ít người còn nhầm lẫn giữa bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe, dẫn tới hiểu lầm rằng nếu đã có bảo hiểm y tế do cơ quan, doanh nghiệp mua cho thì không cần mua thêm các gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

Tuy nhiên, trên thực tế, bảo hiểm y tế có điều kiện nhất định cho việc chi trả chi phí điều trị y tế, ví dụ: chỉ chi trả 100% chi phí nếu điều trị ở bệnh viện đúng tuyến, 80% nếu điều trị ở bệnh viện trái tuyến, không chi trả cho chi phí khám ngoại trú ở bệnh viện trái tuyến… và đặc biệt là chỉ áp dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

Do đó, để bản thân được bảo vệ một cách toàn diện và san sẻ gánh nặng tài chính cho người thân vào bất cứ trường hợp ốm đau nào, việc mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân là vô cùng cần thiết. Bảo hiểm sức khỏe có nhiều sự lựa chọn về quyền lợi hơn, phạm vi hiệu lực có thể mở rộng ra nước ngoài và đặc biệt là hạn mức chi trả cho phần lớn trường hợp đều khá cao.

3. Cho rằng gói bảo hiểm càng đắt càng tốt

Hiện nay, bảo hiểm sức khỏe có rất nhiều mức phí khác nhau tùy theo quyền lợi mà người mua được hưởng. Không phải lúc nào cũng nên chọn gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân có mức phí cao nhất. Vì bảo hiểm sức khỏe là để bảo vệ, giảm bớt áp lực cho bạn, chứ không phải là một khoản “nợ” mà bạn căng thẳng khi nghĩ đến mỗi khi tới hạn đóng tiền.

Do đó, cách chọn mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng nhất là bạn nên chọn gói bảo hiểm có mức phí phù hợp với điều kiện tài chính và đảm bảo các quyền lợi cần thiết nhất, có bồi thường trong các tình huống dễ xảy ra với bạn nhất. Bạn có thể xem xét các điều kiện về: môi trường sống, môi trường làm việc, tính chất công việc, tình trạng sức khỏe hiện nay để chọn các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe phù hợp, tránh chọn dư những quyền lợi không cần thiết.

Theo các chuyên gia, nên đóng bảo hiểm sức khỏe với mức 10 – 15% thu nhập. Khi đó, bạn vẫn được bảo hiểm bảo vệ mà không ảnh hưởng tới mức chi tiêu chung của cả gia đình.

4. Bỏ qua các điều khoản loại trừ

Mặc dù hầu hết các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều có phạm vi bảo hiểm toàn diện, nhưng một số công ty bảo hiểm có chính sách cho những điều khoản loại trừ mà người mua không để ý đến. Loại trừ là những trường hợp, yếu tố không được bảo hiểm bồi thường.

Nếu không biết về các khoản loại trừ, khả năng bạn bị từ chối vì khi yêu cầu bồi thường cho một bệnh tật đã được loại trừ là rất cao. Do đó, điều quan trọng là phải luôn xem xét các khoản loại trừ của chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân để có thể yêu cầu bồi thường cho phù hợp.

II. Bí kíp mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng

1. Nên chọn gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Nếu quá khó khăn trong việc chọn quyền lợi bảo hiểm, lời khuyên cho bạn là nên ưu tiên chọn những gói bảo hiểm sức khỏe mang tính chất bảo vệ toàn diện. Nghĩa là phạm vi bảo vệ rộng hơn , quyền lợi bảo vệ dài hơn, đối tượng bảo vệ cũng đa dạng hơn,… Với sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, quyền lợi bảo vệ được nâng lên ở mức độ cao nhất cả về chất lượng lẫn số lượng.

2. Chọn lọc các công ty bảo hiểm uy tín

Dù được khuyên nên so sánh kĩ các công ty bảo hiểm để chọn được nơi phù hợp, nhưng việc làm này sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn. Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn nên ưu tiên chọn lọc ra những thương hiệu cung cấp bảo hiểm sức khỏe có tiếng, uy tín và có nhiều đánh giá tích cực.  Những công ty này thường có đa dạng các gói bảo hiểm sức khỏe với mức giá tốt nhất và quyền lợi hợp lý.

Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu? Các tiêu chí để chọn đúng công ty bảo hiểm

  • Quy trình xử lý thủ tục nhanh gọn, đơn giản; Chính sách bồi thường minh bạch, rõ ràng.
  • Mạng lưới liên kết dịch vụ bảo lãnh thanh toán viện phí với cơ sở y tế rộng khắp, tuỳ ý lựa chọn, hỗ trợ 24/7.
  • Không yêu cầu khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm.
  • Có chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người già và trẻ trên 15 ngày tuổi.
  • Có mức phí tốt hơn khi mua bảo hiểm sức khỏe cùng gia đình

Xem thêm: Mua bảo hiểm sức khoẻ ở đâu tốt?

3. Mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng với Saladin

Mua bảo hiểm sức khỏe online đang là xu hướng được ưa chuộng vì tính tiện lợi. Giờ đây bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng hơn thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin trên website hoặc app điện thoại. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến qua Saladin sẽ có các lợi ích sau:

  • Đảm bảo được kết nối với công ty bảo hiểm uy tín, tài chính vững chắc, sản phẩm bảo hiểm đa dạng (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, BSH, bảo hiểm sức khỏe Liberty Healthcare..)
  • Luôn minh bạch trong việc hiển thị quyền lợi, chính sách bảo hiểm, đồng thời người mua có thể kiểm soát các cấu thành tùy chọn cho gói bảo hiểm để phù hợp nhất với những rủi ro mình cần được bảo vệ.
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ trực tuyến 24/7 cho nhu cầu mua và bồi thường.

Xem thêm: Danh sách Bệnh viện liên kết với các Công ty bảo hiểm đối tác của Saladin

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Tổng kết

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã biết cách mua bảo hiểm sức khỏe và tránh những sai lầm thường gặp . Hãy chọn chương trình cung cấp cho bạn quyền lợi bảo hiểm sức khỏe tốt nhất và đừng quên tìm đến sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp Saladin nếu vẫn còn thắc mắc nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan