Tai nạn sập nhà: Kinh nghiệm thoát hiểm, cứu hộ & quyền lợi của bảo hiểm tai nạn con người

Saladin

Vụ sập cửa hàng tiện lợi ở TP. HCM vừa qua khiến 1 người tử vong, 8 người suýt mắc kẹt khiến dư luận lo sợ vì những tai nạn bất ngờ, đúng nghĩa “từ trên trời rơi xuống”. Vậy ngoài bảo hiểm tai nạn con người, bạn cần chuẩn bị những kỹ năng và phương án giảm thiệt hại, ngừa rủi ro nào để sẵn sàng ứng phó với tai nạn sập nhà có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào?

I. Kinh nghiệm thoát hiểm khi sập nhà

  • Khi có dấu hiệu sập nhà, hãy di chuyển đến những nơi có khoảng trống an toàn, như gầm bàn, gầm giường, bất cứ chỗ nào có khả năng che chắn cao và khoảng thở. Khi núp, nên nằm và cuộn tròn như tư thế bào thai để bảo vệ nội tạng.
  • Tuyệt đối không đi hướng vào sâu bên trong vì sẽ khó cứu hộ.
  • Không núp dưới cầu thang vì cấu trúc cầu thang dễ gãy đổ.
  • Nếu bị kẹt dưới vật to nặng, tốt nhất hãy ở yên vì có thể khiến xung quanh tiếp tục đổ sập. Nếu phải di chuyển, hãy cử động chậm rãi, nhẹ nhàng và chú ý quan sát xung quanh.
  • Cố gắng hét lớn hoặc gõ vào bàn, tường hoặc dùng đèn pin điện thoại chiếu sáng để người cứu hộ có thể xác định vị trí của bạn.
  • Dùng khăn ướt, áo, mảnh vải gần nhất để che mũi, miệng, tránh hít quá nhiều bụi gây ngộ độc.

II. Lợi ích của bảo hiểm tai nạn con người với rủi ro bất ngờ

1. Quyền lợi của bảo hiểm tai nạn con người

Khi gặp các tai nạn không lường trước được, bạn chắc chắn sẽ phải tốn nhiều chi phí điều trị. Bảo hiểm tai nạn con người sẽ giúp chi trả cho các khoản phí tổn do tai nạn như:

  • Bồi thường cho các tổn thất khi người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn.
  • Chi phí y tế trong thời gian điều trị phục hồi.
  • Tiền trợ cấp nằm viện.

2. Cách mua bảo hiểm tai nạn con người

Mua bảo hiểm tai nạn con người online dễ dàng qua nền tảng Saladin

Sản phẩm bảo hiểm tai nạn con người trên thị trường rất đa dạng nên để dễ dàng lọc ra các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính, bạn có thể mua bảo hiểm online thông qua website hoặc ứng dụng Saladin.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin kết nối với các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, Liberty…) giúp bạn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân nhanh chóng và dễ dàng. Ví dụ khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân của Bảo hiểm Bảo Minh qua Saladin, các gói bảo hiểm tai nạn con người có mức phí từ 160.000 đồng đến dưới 10 triệu đồng/năm, với quyền lợi bồi thường cao nhất lên đến 1 tỷ đồng/ vụ.

Saladin hỗ trợ bạn trả góp phí bảo hiểm kỳ hạn từ 03 đến 12 tháng KHÔNG LÃI SUẤT, đồng thời đội ngũ CSKH hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình Tư vấn – Chọn mua bảo hiểm – Thanh toán – Cấp chứng nhận – Bồi thường.

Chọn thêm quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người khi thanh toán hoá đơn qua ZaloPay

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mua các quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân khi thanh toán tiền điện/nước qua ví ZaloPay, khởi điểm chỉ từ 2.000đ/ hóa đơn thanh toán. Đây là sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân độc quyền từ bảo hiểm Bảo Việt kết hợp cùng Saladin, hỗ trợ chi phí điều trị y tế khi gặp tai nạn cá nhân lên đến 100.000.000đ, được cộng dồn khi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm tai nạn con người với các hoá đơn khác nhau. Khách hàng thanh toán hóa đơn trên Zalopay có thể gửi yêu cầu bồi thường trực tuyến và theo dõi tiến trình xử lý một cách tiện lợi thông qua hệ thống của Saladin được tích hợp ngay trên Ví điện tử này. 

III. Cách hỗ trợ cứu nạn người bị vùi lấp khi sập nhà

Khi phát hiện tai nạn sập nhà, gọi ngay 114, 115 để báo cho lực lượng cứu hỏa, cứu thương để ứng cứu nhanh nhất.

Nếu có thể trò chuyện với người bị mắc kẹt

Hãy trấn an tinh thần và trợ giúp nạn nhân thoát ra:

Cần tháo dỡ từ từ đống đổ nát từ phía trên xuống, sau đó tạo lỗ hổng an toàn cho người bị mắc kẹt trong tai nạn sập nhà thoát ra. Các phần bê tông lớn, đồ vật nặng cần dùng đến các thiết bị nâng trợ giúp như cần cẩu để đảm bảo an toàn. 

Kinh nghiệm sống sót đưa nạn nhân tai nạn sập nhà thoát ra khỏi đống đổ nát

Cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai người, một người kéo luồn tay vào nách để kéo từ phía sau, một người giữ phía trước để đảm bảo giữ thẳng cổ và cột sống của nạn nhân.

Khi sơ cứu nạn nhân:

Di chuyển nạn nhân đến khu vực an toàn và thông thoáng, xác định chấn thương, tình trạng sức khoẻ và tiến hành sơ cứu ngay lập tức, trước khi di chuyển họ đến bệnh viện gần nhất.

Những nạn nhân bị chấn thương cột sống cần được cố định cổ và cột sống ngay lập tức.

Khi sơ cứu nên có nhiều người hỗ trợ vì có những chấn thương một người không thể xử trí được, ngay cả với nhân viên y tế.

Tổng kết

Với tính chất bất ngờ của kiểu tai nạn sập nhà, sẽ không bao giờ là thừa để ghi nhớ kinh nghiệm sống sót, thoát hiểm để có thể sống sót an toàn và khỏe mạnh. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm tai nạn con người là cần thiết để phòng bị cho những nguy cơ không lường trước được, giúp bạn giảm gánh nặng tài chính để phần nào khắc phục thiệt hại của tai nạn.

Hãy sớm tự bảo vệ cho mình và gia đình với gói bảo hiểm tai nạn con người phù hợp nhu cầu để có thêm tấm lá chắn an toàn nhé !

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan