Du lịch khi mang thai: Bí kíp du lịch an toàn cho mẹ bầu

Saladin

Bà bầu có nên đi du lịch không? Bước vào thai kì không có nghĩa là các bà mẹ phải “chôn chân” trong nhà. Thực tế là các chuyến du lịch thư giãn sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thoải mái tinh thần hơn. Tuy nhiên, du lịch khi mang thai sẽ gặp nhiều trở ngại và rủi ro. Hãy tham khảo các bí kíp du lịch an toàn cho bà bầu dưới đây để có một chuyến đi vui vẻ nhé!

I. Những bí kíp du lịch an toàn dành cho mẹ bầu

1. Thời gian đi du lịch khi mang thai thích hợp

  • Đầu thai kỳ (3 tháng): Bầu 3 tháng đầu có đi du lịch được không? Câu trả lời là không nên. Mẹ bầu nên hạn chế du lịch thời gian này của thai kỳ bởi lúc này mẹ bầu thường không có sức khỏe tốt do ốm nghén và thai chưa ổn định.
  • Giữa thai kỳ (3 tháng): Khoảng thời gian hoàn hảo cho một chuyến du lịch, vì lúc này mẹ bầu đang có nhiều năng lượng và sức khỏe nhất.
  • Cuối thai kỳ (3 tháng): Cơ thể mẹ bầu nặng nề và khó di chuyển hơn rất nhiều, việc du lịch xa nhà thường không an toàn.

Nếu mẹ bầu đi du lịch bằng đường hàng không thì nên kiểm tra những quy định cụ thể của hãng hàng không đó đối với phụ nữ mang thai. Nhiều hãng hàng không không cho phép phụ nữ bầu tháng cuối được bay mà không có giấy đảm bảo của bác sĩ. Trường hợp đó, mẹ bầu cần nộp giấy xác nhận của bác sĩ 72h trước chuyến bay.

2. Địa điểm du lịch an toàn cho mẹ bầu 

Điểm đến an toàn cho bà bầu đi du lịch khi đang mang thai phải đảm bảo các yếu tố như:

  • Chất lượng không khí tốt
  • Có phương tiện di chuyển thuận lợi
  • Có dịch vụ y tế chất lượng, có thể hỗ trợ trong các trường hợp bà bầu cần được chăm sóc y tế

3. Dinh dưỡng cho mẹ bầu khi du lịch trong thai kỳ

Du lịch khi mang thai cần đảm bảo ăn đủ bữa, đủ chất, tránh ăn các món lạ, đồ sống hoặc không đảm bảo vệ sinh an toàn. Hãy chuẩn bị sẵn các món ăn nhẹ dễ ăn, quen thuộc và thật nhiều nước. Lý do là, phụ nữ mang thai hay bị đói và dễ bị mất nước nếu di chuyển nhiều.

4. Mang theo hồ sơ khám sức khỏe trong chuyến du lịch khi mang thai

Mẹ bầu luôn phải mang theo sổ khám sức khỏe bên người để cung cấp thông tin cần thiết, giúp các bác sĩ, nhân viên cấp cứu nắm được tình trạng sức khỏe, ngày dự sinh và các loại dị ứng của bà bầu khi cần điều trị y tế khẩn cấp trong chuyến du lịch.

II. Không nên đi du lịch khi mang thai khi có những dấu hiệu sau 

Bí kíp du lịch an toàn cho mẹ bầu là không nên du lịch khi mang thai trong trường hợp có biến chứng hoặc dấu hiệu sau:

  • Đã có tiền sản giật, vỡ ối sớm hay tiền sử sinh non. 
  • Gặp biến chứng tiền sản giật, có nguy cơ sinh non, vỡ ối sớm.
  • Sức khỏe yếu, thường xuyên nôn nghén.
  • Có tiền sử rối loạn đông máu.
  • Đa thai.
  • Dấu hiệu bất thường: Chảy máu âm đạo, nôn ói hoặc tiêu chảy nặng, có dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu.

III. Vì sao bà bầu nên mua bảo hiểm du lịch?

Kế hoạch du lịch khi mang thai nên linh hoạt để có thể thay đổi theo tình trạng sức khỏe của bà bầu. Vì vậy, bảo hiểm du lịch cho bà bầu là một bí kíp du lịch an toàn cần chuẩn bị.

Mặc dù gần như tất cả các gói bảo hiểm du lịch sẽ không “bảo hiểm” cho việc mang thai, vì đây được xem là tình trạng y tế có từ trước, nhưng mẹ bầu hãy yên tâm vì vẫn được hưởng nhiều quyền lợi từ bảo hiểm du lịch như:

  • Chi trả cho trường hợp hoãn lại hoặc hủy chuyến đi. Mẹ bầu sẽ không còn lo lắng nếu đột nhiên gặp vấn đề sức khỏe khiến chuyến đi không thể diễn ra như dự kiến.
  • Bảo hiểm du lịch sẽ chi trả các chi phí y tế do hậu quả của các biến chứng của thai kỳ. Ví dụ, nếu mẹ bầu phải nhập viện điều trị do ốm nghén thì chi phí y tế đó sẽ được công ty bảo hiểm chi trả, vì đây là biến chứng của thai kỳ. 
  • Chi trả chi phí y tế do tai nạn và được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất.

IV. Điều kiện tham gia bảo hiểm du lịch khi mang thai

Về cơ bản, các loại bảo hiểm du lịch cho mẹ bầu không có điều kiện quá khác biệt so với người tham gia thông thường, ngoại trừ một số công ty bảo hiểm du lịch chỉ bán bảo hiểm cho phụ nữ mang thai dưới 28 tuần để tránh nguy cơ sinh non hoặc biến chứng thai sản.

Nếu mua bảo hiểm du lịch khi đang mang thai, mẹ bầu nên kiểm tra các điều khoản quy định, các trường hợp loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm du lịch, so sánh các loại bảo hiểm du lịch uy tín nhất qua nền tảng Saladin (bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm MSIG, bảo hiểm Bảo Minh, PVI..) để có thể chọn được gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện sức khỏe và tài chính của mình.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận

Đối với mẹ bầu, đi du lịch khi mang thai là một phương án nghỉ ngơi, thư giãn trước khi dồn toàn thời gian và tâm trí chăm sóc cho thiên thần nhỏ. Mẹ bầu sẽ yên tâm trải nghiệm chuyến đi hơn khi đăng ký tham gia các chương trình bảo hiểm du lịch qua website/ ứng dụng Saladin – đảm bảo cung cấp bảo hiểm quyền lợi cao, thủ tục bồi thường nhanh chóng và hotline 24/7 sẵn sàng hỗ trợ mẹ bầu trong các tình huống khẩn cấp.

Đọc thêm

Nên mua bảo hiểm thai sản nào? 5 kinh nghiệm mẹ bầu cần biết

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan