Bí kíp du lịch an toàn: 6 check-list người du lịch một mình không nên bỏ qua

Saladin

Tham khảo 6 check-list hàng đầu trong bí kíp du lịch an toàn của Saladin dành cho người đi một mình để lên kế hoạch chu toàn cho chuyến solo-travel đầy trải nghiệm nhé.

Các bài viết trước cùng chủ đề:

Bí kíp du lịch an toàn khi du lịch một mình: 6 rủi ro cần đề phòng

Kinh nghiệm đi nước ngoài một mình cho chuyến solo travel

I. Bí kíp du lịch an toàn khi chỉ có một mình

1. Chuẩn bị sức khỏe thật tốt

Khi du lịch một mình, nhất là khi du lịch tự túc, bạn thường phải trải qua chặng đường dài, thay đổi nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau: máy bay, tàu hỏa, ô tô, xe máy, đi bộ… với một balo khoảng… 10kg sau lưng. Nếu không có sức khỏe tốt, bạn không thể “vận chuyển” đống đồ này được.

Ngoài ra, việc di chuyển dài ngày đến vùng đất lạ, thời tiết thay đổi dễ khiến bạn bị bệnh nên hãy trang bị một sức khỏe tốt trước khi lên đường.

2. Chuẩn bị vật dụng

Tùy thuộc vào điểm đến của bạn là ở đâu, mục đích và độ dài của chuyến đi mà bạn nên có sự chuẩn bị cho phù hợp. Nếu bạn đi biển vài ngày vùng nhiệt đới thì chỉ cần chuẩn bị quần áo vừa đủ, kem chống nắng, nón mũ và một số thuốc đơn giản đã đủ. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch trong 2 tháng vào mùa đông thì lại khác. Bạn cần mang đủ đồ ấm và chuẩn bị cẩn thận hơn cho hành trình dài ngày.

Một bí kíp du lịch an toàn quan trọng dù một mình hay đông người là đừng quên mang theo vật dụng tự vệ, có thể là dao gấp, bình xịt hơi cay, còi báo động, hoặc món đồ phòng thân dễ mang theo người. Dù không mong có lúc phải dùng đến những thứ này nhưng cẩn thận vẫn hơn.

3. Chuẩn bị chỗ ngủ

Bạn nên chắc chắn mình có chỗ ngủ qua đêm để đảm bảo an toàn và hồi phục sức khỏe. Đặc biệt với các bạn nữ du lịch một mình, hãy chắc chắn bạn luôn biết mình sẽ ngủ ở đâu.

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn dành cho người du lịch một mình là đừng ngủ lều vì ngoài những nỗi lo trộm cắp thì một số nguy cơ khác như côn trùng, rắn rết chui vào lều, khu vực cắm trại bị sạt lở, lũ quét hoặc bạn đổ bệnh bất ngờ giữa đêm là điều có thể xảy ra. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn phòng dorm để xung quanh có những người khác và mọi người sẽ trông chừng lẫn nhau. Nếu xin ngủ nhờ nhà người dân (couch-surfing), bạn nên chọn hộ gia đình có nhiều thế hệ và nhất định phải có phụ nữ trong nhà.

4. Bí kíp du lịch an toàn: Luôn có ít nhất một người biết bạn đang ở đâu

Khi du lịch một mình ở nước ngoài, hãy chắc chắn có người thân hoặc bạn bè biết được vị trí, tình trạng chính xác của bạn. Bạn có thể thường xuyên nhắn tin nếu thuận tiện, hoặc không thì gửi lịch trình cho người đó như bạn đi đâu, theo đường nào, phương tiện gì, dự định gặp ai… và chọn một giờ cố định trong ngày để báo tình hình, gửi định vị qua điện thoại. Nếu chẳng may bạn gặp sự cố thì với cách này, chính quyền và người thân sẽ dễ dàng tìm ra bạn hơn.

5. 2 kỹ năng không thể thiếu khi du lịch nước ngoài một mình

Hai kỹ năng cần thiết mà bất cứ ai cũng nên có khi đi du lịch một mình ở nước ngoài là kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tự vệ. Dù du lịch một mình nhưng chắc chắn là bạn không thể im lặng mãi mà phải giao tiếp với người ở điểm đến. Thế nên, hãy luôn tỏ vẻ thiện chí và nhờ sự trợ giúp khi cần bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cần trang bị kỹ năng tự vệ, nếu không theo học boxing hoặc môn võ nào đó thì khóa dạy kỹ năng tự vệ ngắn hạn là vô cùng cần thiết khi bạn một mình ở vùng đất lạ.

6. Bí kíp du lịch an toàn khi đi nước ngoài một mình: Bảo hiểm du lịch toàn cầu

Du lịch nước ngoài một mình sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Tuy nhiên, bạn không thể không tính đến những trường hợp ngoài ý muốn như bị tai nạn nhập viện, trộm cắp, thất lạc hành lý… trong chuyến đi.

Đặc biệt là khi bạn chỉ có một mình thì mua bảo hiểm du lịch toàn cầu là biện pháp an toàn để bạn đảm bảo tài chính và nhận được sự hỗ trợ kịp thời khi gặp bất kỳ sự cố nào trong chuyến độc hành.

II. Bảo hiểm du lịch quốc tế là bạn đồng hành cho người du lịch một mình

Bảo hiểm du lịch quốc tế là kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng nhất cho người du lịch một mình. Bạn có thể tham khảo các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trên Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế trên nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm du lịch hàng đầu Việt Nam (Bảo Việt bảo hiểm du lịch, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG… ) với hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch đến 50 quốc gia, bao gồm cả bảo hiểm COVID. Bạn có thể tham khảo để so sánh và chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất với bản thân.

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu còn chi trả phí phát sinh khi bạn gặp các rủi ro khác khi du lịch một mình ở nước ngoài như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Cần chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi
  • Hỗ trợ pháp lý

Trong trường hợp phát sinh sự cố, bạn có thể gọi đến hotline 24/7 của Saladin để nhận sự giúp đỡ kịp thời hoặc yêu cầu bồi thường nhanh chóng qua Web/Ứng dụng Saladin.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Du lịch một mình dù nhiều rủi ro nhưng vẫn luôn có sức hút lớn với những tâm hồn tự do, đam mê khám phá. Đừng để những nỗi lo cản bước bạn lên đường, bạn chỉ cần nhớ những bí kíp du lịch an toàn kể trên thì sẽ ổn thôi. Đồng thời, giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch từ Saladin được lưu ngay trong điện thoại sẽ là tấm lá chắn đáng tin cậy trong hành trình của bạn.

Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ, an toàn và mang về nhiều trải nghiệm tuyệt vời!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan