Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Qatar: Chuẩn bị gì khi sang Qatar xem World Cup?

Saladin

Qatar đang bước vào những ngày tháng sôi động nhất với các bữa tiệc bóng đá của người hâm mộ đến từ khắp các châu lục. Nếu là fan ruột bóng đá, hãy thêm ngay những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng dưới đây vào kế hoạch cho chuyến đi Qatar mùa World Cup của bạn!

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm sao để nhập cảnh Qatar trong thời gian World Cup?

Qatar miễn visa trong thời gian diễn ra World Cup, từ ngày 1/11 –  22/12/2022. Thay vào đó, để nhập cảnh Qatar trong thời gian này, bạn cần có thẻ Hayya.

  • Thẻ Hayya là một dạng thẻ định danh cho người hâm mộ và bắt buộc phải có để vào sân vận động xem các trận đấu World Cup. Thẻ cũng sẽ cung cấp quyền sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí vào những ngày diễn ra trận đấu.
  • Trước ngày 2/12, để nhận được Thẻ Hayya, bạn sẽ cần đưa bằng chứng đã đặt vé xem các trận đấu trong khuôn khổ World Cup. 
  • Sau ngày 2/12 thì bạn không cần có vé xem trận đấu cũng có thể đăng kí để được cấp thẻ Hayya.
  • Với một khoản phí bổ sung, những người có vé có thể sử dụng Thẻ Hayya để đưa ba người bạn hoặc người thân không có vé vào. 

Đối với giấy tờ liên quan đến COVID-19: Từ ngày 1/11, Qatar không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm đối với COVID-19. Để chắc chắn về điều kiện nhập cảnh, bạn có thể liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Qatar để biết thông tin chi tiết mới nhất.

II. Cách mua vé xem World Cup 2022 ở Qatar

  • Chỉ mua vé chính thức trên trang web của FIFA, không nên mua bất cứ loại vé “chợ đen” nào.
  • Có 8 sân vận động diễn ra các trận đấu của World Cup. Sân vận động lớn nhất là sân vận động Lusail, với sức chứa 80.000 người. Nó sẽ tổ chức 10 trận đấu và đặc biệt là trận chung kết World Cup.

III. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Cách đặt phòng khách sạn và mua vé máy bay Qatar mùa World Cup

1. Đặt phòng khách sạn Qatar

Trang web Cơ quan lưu trú World Cup của Qatar, hoặc website cổng thông tin Hayya sẽ là những nền tảng uy tín để đặt phòng khách sạn. Hãy đưa ra vé xem trận đấu bạn đã mua để có thể được ưu tiên đặt phòng.

2. Mua vé máy bay Qatar

Hãng hàng không Qatar Airways có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Qatar. Bạn có thể đặt mua vé trực tiếp qua:

  • Số điện thoại: +84 28 3827 3888
  • Địa chỉ văn phòng: Phòng 8, Tòa Nhà Petro Vietnam Tower 1-5 Lê Duẩn, Q. 1, TPHCM

Hoặc mua vé qua các nền tảng trung gian như ứng dụng đặt vé máy bay trực tuyến, đại lý bán vé máy bay trung gian,… Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những nơi trung gian lừa đảo. Hãy luôn bảo vệ bản thân bằng một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu để được bồi thường khi chuyến bay bị hủy, hoãn,… bởi lý do bất khả kháng.

3. Làm gì với phòng khách sạn và vé máy bay khi không thể du lịch Qatar nữa?

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho một chuyến đi xa là chưa bao giờ dễ dàng và mọi thứ đều có thể bị hủy vào phút chót. Vậy phòng khách sạn đã thanh toán, vé máy bay đã mua phải làm sao đây?

Nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch toàn cầu, hãy yên tâm rằng bạn sẽ được hoàn trả chi phí chuyến đi, thông thường là chi phí vé máy bay và khách sạn, sẽ được bồi thường trong phạm vi những lý do được bảo hiểm. Như vậy, hãy ghi lại kinh nghiệm du lịch Qatar an toàn này để chuyến đi của bạn được đảm bảo hơn hẳn.

IV. Cách di chuyển ở Qatar mùa World Cup

Tất cả các sân vận động World Cup đều nằm trong một khu vực khá gần nhau, do đó sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Qatar cũng khá tiện lợi. Đặc biệt có thẻ Hayya sẽ giúp bạn sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng vào những ngày diễn ra trận đấu, bao gồm xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện.

Tuy nhiên, một vài kinh nghiệm du lịch Qatar an toàn cần lưu ý: 

  • Các tuyến giao thông có thể sẽ rất bận rộn trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, do đó bạn cần tính toán thời gian hợp lý, ví dụ như di chuyển đến sân vận động sớm 15-30 phút so với thời gian mở cửa.
  • Một số tuyến đường chính như Doha’s Corniche – sẽ được dành hoàn toàn cho người đi bộ trong suốt giải đấu. 

V. Kinh nghiệm du lịch Qatar an toàn mùa World Cup

1. Lưu sẵn các số hỗ trợ khẩn cấp

  • Dịch vụ cứu hỏa và cứu nạn: Gọi 999.
  • Cấp cứu y tế: Gọi 999, hoặc đến thẳng bệnh viện.
  • Cảnh sát: Gọi 999, hoặc đến đồn cảnh sát gần nhất.
  • Số công ty bảo hiểm du lịch toàn cầu

2. Cẩn thận với các trò lừa đảo

Ở Qatar bạn có thể gặp chiêu trò gian lận lợi dụng tôn giáo, chẳng hạn như một người nói với bạn rằng họ đã lái xe từ Ả Rập Xê Út đến để chăm sóc người thân bị bệnh, nhưng giờ đã hết tiền. Điều này thường xuyên xảy ra bên ngoài nhà thờ Hồi giáo. Trong trường hợp này, hãy đưa cho họ thức ăn hoặc các vật phẩm chứ không phải tiền mặt.

Ngoài lừa đảo, hãy luôn cảnh giác với các chiêu trò trộm cắp khi xem World Cup ở Qatar.

3. Chăm sóc sức khỏe cẩn thận khi xem World Cup

Nhiệt độ trung bình quanh năm ở Qatar rơi vào khoảng 29 độ C và nhiệt độ cao nhất trong những tháng mùa hè lên tới 45 độ. Vào thời điểm diễn ra World Cup 2022 vào mùa đông, nhiệt độ trung bình trong tháng 11 và tháng 12 ở Qatar lần lượt là 26 độ C và 21 độ C.

So với nhiệt độ ở Việt Nam, thời tiết Qatar cũng được xem là khá nóng và ẩm đến mức nhà đầu tư của giải đấu World Cup phải chuẩn bị sẵn điều hòa, quạt gió công suất lớn ở trong sân để cầu thủ không bị nhiệt quá độ.

Chính vì thế, bạn cần lưu ý kinh nghiệm du lịch Qatar an toàn này: Khi bạn theo dõi giải đấu dưới nhiệt độ này, chưa kể nhiệt tỏa ra từ việc cổ vũ, reo hò và của đám đông gần bạn, nếu bạn không quen việc ở trong đám đông, bạn nhất định sẽ cảm thấy nóng bức, khó chịu, tệ hơn là ngộp thở và ngất xỉu. Đừng chủ quan mà hãy luôn chuẩn bị nước mát, quạt cầm tay, khăn ướt và hãy sẵn sàng rời khỏi đám đông khi bạn bắt đầu cảm thấy khó thở, không thoải mái.

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

4. Lập tức rời khỏi đám đông khi có tranh chấp xảy ra

Thắng thua ở một trận đấu là việc vô cùng bình thường với các đội tuyển tham gia nhưng người hâm mộ chưa chắc đã cảm thấy như vậy. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Qatar an toàn chia sẻ, việc xảy ra tranh chấp giữa các cổ động viên hai bên đội tuyển, hay giữa cổ động viên với trọng tài dẫn đến xô xát là việc rất dễ xảy ra. Hãy để vụ việc thương tâm ở sân bóng đá Indonesia vào tháng 10/2022 khiến hơn 100 cổ động viên phải thiệt mạng làm hồi chuông cảnh tỉnh cho bạn, để tránh bị “cuốn vào” những tranh chấp không đáng có này.

Khi nhận thấy bầu không khí xung quanh bắt đầu trở nên thiếu thiện cảm, mọi người bắt đầu chửi bới, ném đồ vật xuống sân (hoặc vào lẫn nhau), ngay lập tức tìm cách rời khỏi vị trí đó và hướng về phía cửa thoát hiểm. Hãy thông báo cho bảo vệ hoặc người có thẩm quyền để có thể xử lý tình huống kịp thời.

5. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đến Qatar

Nếu bạn không có bảo hiểm du lịch toàn cầu, trong trường hợp bạn gặp tai nạn như ngất xỉu ở sân vận động hoặc vướng vào tranh chấp giữa các cổ động viên dẫn đến nhập viện, bệnh viện ở Qatar có thể yêu cầu bảo lãnh hoặc thanh toán trước khi bắt đầu điều trị. Chi phí khác nhau tùy thuộc vào loại điều trị và thời gian bạn phải nhập viện, nhưng nhìn chung chi phí y tế ở Qatar khá đắt đỏ, đặc biệt là chi phí vận chuyển y tế.

Do đó, một trong những ​​kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Qatar mà bạn nhất định không được quên chính là mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để đảm bảo có đủ chi phí bảo vệ sức khỏe bản thân trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ giúp bạn tránh tổn thất tài chính trong các trường hợp như:

  • Bị lừa, trộm cắp giấy tờ hoặc tài sản
  • Chuyến bay hoãn, hủy hoặc bạn muốn kéo dài thời gian chuyến đi
  • Cần hỗ trợ cho các thủ tục pháp lý, liên hệ đại sứ quán hoặc hỗ trợ khẩn cấp 24/7
Bảo hiểm du lịch trên nền tảng Saladin Insurtech liên kết cùng các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (Liberty, Bảo Việt, MSIG…) bảo vệ đa tầng hành trình của bạn đến hơn 50 quốc gia

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết

Hãy biến 2022 trở thành một năm đáng nhớ khi bạn có cơ hội sống trong ngày hội bóng đá hành tinh được tổ chức ngay tại châu Á. Với sự chuẩn bị tốt từ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Qatar kể trên và sự đồng hành của một kế hoạch bảo hiểm du lịch toàn cầu uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng bữa tiệc bóng đá đầy cảm xúc.


Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm du lịch toàn cầu đa dạng từ tiêu chuẩn đến nâng cao, tùy chỉnh quyền lợi theo nhu cầu của bạn trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin – với tính năng lưu trữ giấy chứng nhận bảo hiểm online an toàn cho chuyến đi Qatar sắp tới của bạn.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan