Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: 7 cung đường đẹp nhất để đi road trip

Saladin

Thái Lan không chỉ có đền chùa, nightclub, shopping mall ở Bangkok hoặc sexy show ở phố đèn đỏ. Sau khi đã bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn để lái xe đi road trip, hãy cùng Saladin điểm qua những cung đường road trip đẹp nhất để tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp xứ sở chùa Vàng nhé (Chiang Mai, Chiang Rai, Hua Hin, Phuket…)

Mae Hong Son, Chiang Mai (Ảnh: PlanetWare)

1. Thung lũng Mae Sa, Chiang Mai – Tuyến đường tốt nhất cho chuyến road trip đầu tiên

  • Tips: Hãy mua bữa sáng tại chợ thực phẩm Talat Thanin trước khi khởi hành.

Đây là cung đường road trip dễ đi được giới thiệu trong những “cẩm nang” kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn được các du khách có kinh nghiệm chia sẻ. Dù bạn chưa có kinh nghiệm lái xe đường dài ở Thái Lan, hãy yên tâm rằng bạn vẫn dễ dàng có một hành trình suôn sẻ.

Cung đường xuyên qua những ngọn núi ở thung lũng Mae Sa phía bắc Chiang Mai sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống làng quê và phong cảnh rừng nhiệt đới tuyệt đẹp. Bạn có thể ghé thăm Vườn bách thảo Queen Sikrit, các đồn điền và bảo tàng lịch sử, gặp gỡ cộng đồng người Hmong ở Nong Hoi, thưởng thức các món ngon và  rượu trái cây Thái Lan tại các nhà hàng địa phương tại Mon Cham.

Cảm nhận nhịp sống thanh bình vùng quê Bắc Thái ở Chiang Mai
(Ảnh: chiangmaitraveller.com)

2. Đường vòng Mae Hong Son, Chiang Mai – Tuyến đường road trip tốt nhất cho du khách thích trải nghiệm

  • Tips: Hãy sẵn sàng cho nhiệt độ lạnh giá tại Công viên Quốc gia Doi Inthanon và nhớ mang theo quần áo ấm.

Một tuyến đường uốn khúc qua những ngọn đồi xanh tươi, vòng qua thị trấn du lịch sôi động Mae Hong Son. Tuyến đường này còn nổi tiếng vì có 1864 khúc cua hấp dẫn cho những tay lái cừ khôi. Trên đường, bạn có thể ghé thăm Công viên Quốc gia Doi Inthanon, một trong số ít nơi ở Thái Lan có nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng. Sau đó dừng chân nghỉ ngơi một hoặc hai ngày tại Mae Sariang, một thị trấn ven sông yên bình để hồi sức và tiếp tục các cuộc phiêu lưu đường dài thú vị.

Trên đường quay trở lại Chiang Mai trên tuyến đường 1095, đừng quên dừng lại ở cây cầu tre Su Tong Pae, “Thụy Sĩ thu nhỏ” ở Pang Oung và trung tâm du lịch nhộn nhịp ở Pai.

Doi Inthanon National Park, Chiang Mai (Ảnh: PlanetWare)
Cung đường lái xe vòng quanh Mae Hong Son dài hơn 600km, bắt đầu từ Chiang Mai và đi qua 3 thị trấn (Pai, Mae Hong Son và Mae Sariang)
(Ảnh: chiangmaitraveller.com)
Cung đường Chiang Mai – Pai với 762 khúc cua vòng quanh núi
(Ảnh: chiangmaitraveller.com)

3. Tuyến đường từ Hua Hin đến Surat Thani – Tuyến road trip cho những người yêu biển

Miền Nam Thái Lan dài và hẹp, do đó chỉ phù hợp cho những chuyến road trip dọc theo bờ biển. Nhưng đây cũng là một trải nghiệm cực kì đáng thử. Bắt đầu ở Hua Hin – khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng, hãy đi về phía nam qua các thị trấn ven biển với văn hóa Hồi giáo đặc sắc.

Trên đường hãy ghé thăm Công viên quốc gia Khao Sok, một khu rừng nhiệt đới 160 triệu năm tuổi, là nơi trú ẩn của các loài gấu, vượn, voi, hổ và vô số loài chim và loài Rafflesia kerrii khổng lồ – lớn nhất thế giới hoa. Điểm dừng là thị trấn Surat Thani với Quần đảo Vịnh Koh Samui, Koh Pha-NganKo Tao, nơi bạn có thể tắm nắng, tiệc tùng và tận hưởng các hoạt động lặn biển với chi phí rẻ nhất thế giới.

Cung đường lái xe Ratchaprapa Dam, Surat Thani (Ảnh: PlatnetWare)
Thiên nhiên kỳ thú tại khu rừng Khao Sok hơn 160 triệu năm tuổi
(Ảnh: Khao Sok National Park)
Ko Phangan (Ảnh: Thailand Insider)
Ko Nang Yuan, 1 trong 7 đảo nhỏ vòng quanh Koh Samui (Ảnh: Thailand Insider)

4. Tuyến Phuket đến Satun và ngược lại – Tuyến road trip cho những cuộc phiêu lưu trên đảo

  • Tips: Các vùng biển ngoài khơi Bờ biển Andaman có thể rất động từ tháng 5 đến tháng 10 và nhiều tuyến phà cũng như một số công viên quốc gia đóng cửa theo mùa, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh thời điểm này trong năm.

Bắt đầu với bữa tiệc hải sản ở Phuket, đi theo Bờ biển Andaman quanh Vịnh Phang-Nga, dừng lại để đi thuyền quanh các đảo đá vôi trong Công viên Quốc gia Biển Ao Phang-Nga. Tiếp tục đi theo vịnh về phía nam đến Krabi để chinh phục những vách núi hùng vĩ xung quanh Railay, một trong những trung tâm thể thao mạo hiểm thú vị nhất thế giới.

Ao Phang-nga National Park (Tourism Authority of Thailand)

Tiếp tục đi về phía nam đến Koh Lanta để dành thời gian vui chơi trên bãi cát trắng, sau đó đến Satun để trải nghiệm lặn với ống thở và đi bộ đường dài trên những hòn đảo hoang sơ của Công viên Quốc gia Biển Ko Tarutao trước khi bạn quay trở lại Phuket.

Ko Tarutao National Park

5. Bangkok đến Chiang Mai – Tuyến đường tốt nhất để tìm hiểu lịch sử

Chuyến road trip từ Bangkok đến Chiang Mai sẽ cho bạn cơ hội tìm hiểu lịch sử và ghé thăm một số di tích cổ nhất của Thái Lan như Ayutthaya – tàn tích của kinh thành từng là thủ đô của Xiêm La từ năm 1350 đến năm 1767.

Tiếp tục đi về phía bắc trên tuyến đường 32, đi đường vòng về phía đông để ngắm nhìn ngôi đền Prang Sam Yot. Quay trở lại đường cao tốc và đi về phía bắc đến Phitsanulok để cầu nguyện dưới một trong những bức tượng Phật được tôn kính nhất của Thái Lan tại Wat Phra Si Ratana Mahathat.

Điểm dừng tiếp theo là Sukhothai tuyệt đẹp, nơi có những bảo tháp và đền thờ đổ nát từng là trung tâm của một vương quốc Thái Lan hùng mạnh từ thế kỷ 13 đến 14. Lamphun là một điểm dừng chân đáng thử khác, trước khi bạn đến Chiang Mai để thưởng thức những món ngon tại chợ đêm.

Cố đô Ayutthaya thâm trầm của vương quốc Thái Lan trên cung đường roadtrip Bangkok – ChiangMai (Ảnh: Expedia, KKDay)
Vương quốc cổ Sukhothai – “Khởi nguồn của Hạnh Phúc” trong tiếng Thái – Di sản thế giới UNESSCO (Ảnh: National Geographic)

6. Chiang Rai đến Phayao – Tuyến đường road trip đẹp nhất với phong cảnh ấn tượng

  • Tips: Tuyến đường này đi theo nhiều con đường phụ nằm ngoài đường cao tốc chính; nếu không hiểu biển chỉ dẫn, hãy hỏi các quán cà phê hoặc cây xăng ven đường để tránh đi lạc.

Chiang Rai là thành phố lớn thứ hai ở miền bắc Thái Lan –  nơi có rất nhiều đền chùa và di tích văn hóa như “ngôi đền trắng” Wat Rong Khun.

Phiêu lưu qua những ngôi làng nằm dọc theo những rặng núi phủ rừng xanh tươi, sau đó dừng lại một hoặc hai ngày ở vùng biên giới Chiang Khong để trải nghiệm một chút văn hoá Lào.

Chuyển hướng về phía nam để đến các điểm quan sát hùng vĩ như Pratu SiamPhu Chi Fa. Dừng lại để tận hưởng thác nước nóng ở Nam Tok Phu Sang trước khi kết thúc ở Phayao – một thị trấn bị bỏ quên ở phía bắc Thái Lan với những ngôi nhà gỗ xinh xắn.

Ảnh: remotelands.com

7. Đường vòng Isaan, Nakhon Ratchasima – Tuyến đường tốt nhất cho chuyến road trip không kế hoạch

  • Tips: Nhớ thử các món ăn của người Isaan nên thử bao gồm laab (một món salad với chanh, bạc hà, ớt và cơm nướng), som tam (một món salad đu đủ xanh, đậu xanh, đậu phộng và tôm) và sai grok isaan (một món xúc xích heo lên men chua và có mùi xông khói).

Các tín đồ road trip thường đổ xô về vùng Isaan của Thái Lan – dải đất chạy dài từ Bangkok đến biên giới Lào và Campuchia. Vùng đất này nổi tiếng với ẩm thực tuyệt vời, nhịp sống chậm rãi và ít đám đông, rất phù hợp cho một chuyến road trip không kế hoạch.

Hãy đi theo đường mòn và uốn khúc về phía đông đến ghé Công viên Lịch sử Phanom Rung – một quần thể đền thờ Khmer nổi bật trên đỉnh một ngọn núi lửa đã tắt. Đi theo biên giới Campuchia về phía đông để đến Ubon Ratchathani, một thị trấn nằm ngoài đường với những tu viện tuyệt đẹp bên cạnh sông Mae Nam Mun. Vòng qua YasothonRoi Et để đến Prasat Puay Noi, một quần thể đền thờ Khmer từ thế kỷ 12.

Thánh tích Khmer Phanom Rung (Ảnh: Guide to Thailand)

Tiếp tục chủ đề Khmer tại Phimai, một tàn tích đền thờ lớn kết hợp giữa phong cách Ấn Độ giáo và Phật giáo, sau đó kết thúc vòng quay trở lại Nakhon Ratchasima để thưởng thức các món ngon của Isaan.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Chúc bạn thêm nhiều cảm hứng và trải nghiệm với 7 cung đường road trip đẹp nhất nước Thái. Đừng quên những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toànSaladin đã chia sẻ, cũng như trang bị gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp đến Thái Lan từ nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để đảm bảo một hành trình an tâm trọn vẹn nhé !

Xem thêm:

Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi đi roadtrip

Kinh nghiệm thuê xe hơi tự lái an toàn khi du lịch


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan