Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Đi đâu, ăn gì, tham gia lễ hội nào ở Chiang Mai?

Saladin

Được mệnh danh là “Đóa hồng Bắc Thái”, Chiang Mai khiến du khách say mê bởi sự bình yên và thiên nhiên tươi đẹp. Hãy cùng Saladin khám phá “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi đến Chiang Mai du lịch tự túc để có chuyến đi giàu trải nghiệm nhất nhé !

I. Đi du lịch Chiang Mai mùa nào đẹp?

Chiang Mai có địa hình của vùng núi cao, tiết trời mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này Chiang Mai ít mưa, thời tiết mát mẻ và có nhiều lễ hội thú vị để du khách tham gia. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm du lịch nên giá cả dịch vụ sẽ tăng cao.

Bạn có thể cân nhắc đến Chiang Mai vào mùa mưa, từ tháng 6 – 10 hàng năm. Thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều, thích hợp với kiểu du lịch nghỉ dưỡng tại các khách sạn cao cấp với chi phí tiết kiệm hơn.

Làng cổ Ban Rak Thai ở Chiang Mai (Ảnh: Kính Cận – Humans of Film)

Trước khi đến Chiang Mai du lịch tự túc hoặc nhập cảnh Thái Lan năm 2023, hãy đảm bảo bạn đã mua bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi bảo hiểm COVID-19 theo khuyến nghị từ chính phủ Thái Lan dành cho du khách nước ngoài.

II. Rủi ro cần tránh khi du lịch Chiang Mai tự túc

Chiang Mai là một thành phố an toàn để du lịch, nhưng cũng có một số rủi ro thường gặp mà khách du lịch cần phòng tránh, theo nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn được chia sẻ lại.

Tai nạn giao thông

Mùa xuân, hoa anh đào nở rộ là thời điểm thích hợp cho những chuyến road trip. Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi lái xe đến những địa điểm ngắm hoa anh đào vì quãng đường khá xa và có đường núi vòng vèo, nhiều khúc cua quanh co. Đặc biệt, nếu có ý định tự lái xe, một kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn cần đặc biệt chú ý là người Thái lái xe phía bên trái, vô lăng ô tô thì ở phía bên phải, trái ngược hoàn toàn với Việt Nam. Làn xe cao tốc cũng như các biển giao thông ở Thái được đặt ở phía bên trái của đường.

Đọc lại từ Saladin: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi đi road trip

Móc túi, trộm cắp

Không chỉ Chiang Mai mà đây còn là bí kíp du lịch nước ngoài an toàn ở tất cả mọi thành phố bạn đến. Chiang Mai là điểm đến thu hút khách bậc nhất Thái Lan, nếu bạn du lịch vào mùa cao điểm có thể đối mặt với tình trạng móc túi và trộm cắp. Hãy luôn để mắt đến vật dụng cá nhân của mình và chắc chắn những vật có giá trị được an toàn nhé.

Phạm luật bất kính với Hoàng gia

Thái Lan có luật nghiêm cấm những hành vi xúc phạm đến Hoàng gia. Luật này nghiêm cấm mọi lời nói, hành động hoặc văn bản thiếu tôn trọng đối với nhà vua và các thành viên hoàng gia. Dù là du khách nước ngoài nhưng bạn cũng cần lưu ý để tránh những phiền phức không đáng có trong chuyến đi.

Ngộ độc thực phẩm

Ẩm thực Thái Lan rất đa dạng và hấp dẫn với nhiều món ăn cay nóng. Nếu bạn không thể ăn cay hoặc có vấn đề về tiêu hóa thì nên cẩn thận hơn. Tốt nhất, chỉ nên thử những món ăn bạn biết rõ thành phần. Những món ăn lạ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đọc lại từ Saladin: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Lưu ý tránh ngộ độc thực phẩm từ street food

Ăn nhầm thực phẩm chứa cần sa

Ăn thức ăn lạ còn có hậu quả nghiêm trọng hơn do có thể chứa cần sa. Cần sa được xem là hợp pháp ở Thái Lan nhưng bị cấm ở Việt Nam, nếu vô ý bạn có thể gặp rắc rối với hải quan khi về nước. Một bí kíp du lịch an toàn là bạn cần đọc kỹ thành phần món ăn hoặc hỏi người bán trước khi dùng.

Thiếu tôn trọng đạo Phật

Được gọi là “xứ sở chùa Vàng”, đạo Phật có ý nghĩa quan trọng đối với người Thái. Du khách nên thể hiện sự tôn trọng nhà sư và có thái độ lịch sự, đúng mực ở những địa điểm tôn giáo linh thiêng. Tuyệt đối không đứng lên tượng Phật hoặc để con bạn hoặc bất kỳ ai trèo lên tượng những bức tượng Phật khổng lồ vì đây được xem là hành động bất kính.

Tuy du lịch Thái Lan vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng bạn có thể yên tâm rằng hầu hết những nguy cơ trên đều được bảo hiểm du lịch nước ngoài giúp bạn “lo liệu”. Chính vì thế, mua bảo hiểm du lịch nước ngoài trước chuyến du lịch Chiang Mai là bí kíp du lịch an toàn mà bạn cần thực hiện ngay!

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Hành trang, thủ tục và bẫy lừa đảo cần tránh

III. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài đi Chiang Mai thế nào?

Nếu sở hữu bảo hiểm du lịch nước ngoài, chuyến du lịch Chiang Mai tự túc của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện trước những tình huống phát sinh ngoài ý muốn như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Tài sản cá nhân bị thất lạc hoặc mất cắp
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi
  • Hỗ trợ pháp lý

Nền tảng Saladin – bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt cung cấp những gói bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm du lịch nước ngoài hàng đầu với giá cả hợp lý, quyền lợi đa dạng, bao gồm cả Covid-19.

Khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài đến Thái Lan trên Web/ App Saladin, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn sử dụng dễ dàng trong chuyến đi. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bảo hiểm du lịch nước ngoài bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline của Saladin có thể gọi từ nước ngoài hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì.

IV. Đi đâu chơi khi du lịch Chiang Mai tự túc?

Những ngôi chùa đẹp nổi tiếng ở Chiang Mai

Chùa Phrathat Doi Suthep

Người Thái có câu “Chưa đến Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”. Ngôi chùa này được ví như “ngôi sao phương Bắc”, là một trong những địa điểm tâm linh quan trọng và thu hút nhất Thái Lan. Chùa được xây dựng theo văn hóa Lanna với hơn 700 tuổi đời.

Chùa Wat Chiang Man

Wat Chiang Man là một ngôi chùa lộng lẫy có ngọn tháp mạ vàng đặc trưng và lịch sử thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Đặc biệt, Wat Chiang Man là ngôi chùa cổ nhất Chiang Mai với tuổi đời lớn hơn tuổi thành phố Chiang Mai, khi được xây vào khoảng thế kỷ 13.

Chùa Wat Chedi Luang

Nằm ngoài ngoại ô thành phố Chiang Mai, chùa Wat Chedi Luang là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Chiang Mai. Chùa lưu giữ nhiều bảo vật có giá trị tâm linh lớn đối với người dân nơi đây, trong đó có Phật ngọc.

Ảnh: Josh Ellis Photography

Chùa Wat Suan Dok

Ngôi chùa chuông khổng lồ với kiến trúc thời Sukhothai. Đây là nơi để tưởng niệm vị sư nổi tiếng Mahathir Sumana và có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất ở Thái Lan.

Công viên quốc gia Doi Inthanon

Đừng bỏ qua nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở “nóc nhà Thái Lan” –Đồi Doi Inthanon. Bạn có thể đắm mình trong khung cảnh rừng núi hùng vĩ, nhìn ngắm thác nước tuyệt đẹp. Trekking đường dài, cắm trại qua đêm và săn mây là những hoạt động được yêu thích tại đây.

Bảo tàng nghệ thuật Art in Paradise Chiang Mai

Bảo tàng 3D đầu tiên và lớn nhất tại Chiang Mai. Du khách có thể khám phá 6 khu vực theo chủ đề độc đáo như thế giới dưới nước, kỷ Jura… Thoả thích “sống ảo” với các bức tranh đánh lừa thị giác khắp nơi.

Ban Rak Thai

Làng cổ Ban Rak Thai được mệnh danh là “Phượng Hoàng cổ trấn” phiên bản Thái Lan, là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa lưu vong tại Thái Lan với những con phố đèn lồng ẩn trong sương và những đồi chè xanh ngát. Từ Chiang Mai đi xe khách khoảng 4-5 tiếng đến Mae Hong Son, bạn sẽ di chuyển tiếp quãng đường dài 44km bằng xe bus, taxi hoặc xe máy để đến khám phá làng cổ Ban Rak Thai.

Ảnh: zoomtravel
Ảnh: Kiếng Cận (Humans of Film)

Chiang Mai Night Bazaar

Nếu ban ngày đây chỉ là một con đường bình thường thì khi đêm xuống, Chiang Mai Night Bazaar trở thành khu chợ đêm sầm uất nhất thành phố. Những hoạt động thú vị như thưởng thức đồ ăn đường phố, săn quần áo giá rẻ, mua đồ lưu niệm thủ công chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị. 

V. Ẩm thực Chiang Mai – Du lịch Chiang Mai ăn gì ngon?

Khi đến du lịch Chiang Mai tự túc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản tuyệt ngon & an toàn của ẩm thực Chiang Mai dưới đây.

Khao Soi

Món mì xào giòn trứ danh được xem là đặc sản nhất định phải ăn khi đến Chiang Mai. Món đặc sản Chiang Mai này xuất hiện từ trên bàn ăn của khách sạn 5 sao đến quán ăn vỉa hè bình dị. Món mì trứng chiên giòn được xào với cà ri, thịt bò hoặc thịt gà cùng tương ớt, bắp cải muối, tiêu và chanh “ghi điểm” bởi sự đậm đà, kích thích vị giác.

Khanom Jeen Nam Ngiao

Món bún chan nước sốt cà chua cay đặc trưng của Chiang Mai tưởng đơn giản nhưng lại được rất nhiều người “nhớ mãi không quên”. Hương vị chua, cay, ngọt ăn kèm các loại rau và da heo chiên giòn tạo nên sự hài hòa đặc biệt.

Xúc xích Sai Oua

Món xúc xích đặc biệt nhất của ẩm thực Chiang Mai. Điểm khác biệt so với món xúc xích thông thường là xúc xích Sai Oua có thêm chanh, ớt, gừng để tạo vị chua, cay cùng với thịt heo xay nhỏ. Nướng xúc xích với than hay hấp chín đều rất ngon miệng.

Cà ri Kaeng Khanun

Bạn đã từng ăn thử món cà ri nấu với mít chưa? Nếu chưa, hãy đến Chiang Mai để thưởng thức cà ri Kaeng Khanun. Món cà ri đặc sản Chiang Mai này có nguyên liệu chính là mít non, cà ri và cà chua được hầm đến khi miếng mít mềm vừa ăn.

Javanese traditional soup cuisine.

Cà ri heo Kaeng Hang Lei

Thêm một món cà ri trứ danh Chiang Mai là Kaeng Hang Lei, Kaeng Hang Lei là món cà ri cay nhất ở Chiang Mai, được nấu từ thịt ba chỉ heo cùng các gia vị như ớt, gừng, nghệ, me, tỏi… đến khi mềm.

Gỏi Yum Moo Yor

Một món ngon Chiang Mai được dùng phổ biến như món khai vị trong các nhà hàng. Món gỏi đặc sản Chiang Mai này gồm có giò chả Moo Yor, hành tây, rau thơm, chanh, nước mắm và ớt, được cuộn dài trong lá chuối xanh và để xếp chồng lên nhau hình kim tự tháp đẹp mắt.

Luk Chup

Món bánh được làm từ đậu xanh, đường và nước dừa sau đó tạo hình thành các loại trái cây, củ quả vô cùng bắt mắt xuất hiện trên đường phố Chiang Mai. Nếu bạn là tín đồ của các món ngọt thì chắc chắn sẽ “xiêu lòng” với món ăn vừa ngon lại đẹp này đấy. 

VI. Tham gia lễ hội ở Chiang Mai

Bạn là người yêu thích khám phá truyền thống bản địa, đừng bỏ lỡ những dịp lễ hội đặc biệt này khi lên kế hoạch du lịch Chiang Mai tự túc.

Lễ hội Chiang Mai tháng 2 – Lễ hội Hoa

Tháng 2 thời tiết mát mẻ là lúc các loài hoa chen nhau nở rộ thì lễ hội hoa Chiang Mai cũng được tổ chức. Lễ hội hoa Chiang Mai thường diễn ra vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 2. Những chiếc thuyền hoa được kết từ hàng trăm loại hoa di chuyển trên đường phố tạo nên một bức tranh lễ hội đầy màu sắc và âm thanh sống động.

Đọc lại từ Saladin: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Chiang Mai mùa xuân có gì đẹp?

Lễ hội Chiang Mai tháng 4 – Tết Songkran

Du lịch Thái Lan tháng 4 thì không thể bỏ lỡ Tết Songkran. Lễ hội té nước Thái Lan đón năm mới truyền thống của người Thái diễn ra từ ngày 13-15/4 hàng năm. Songkran được tổ chức ở Chiang Mai rất lớn và vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống. Dòng người tham dự lễ hội đứng dọc tất cả các con đường ở Chiang Mai để té nước lẫn nhau tạo nên bầu không khí vui vẻ, náo nhiệt. Ý nghĩa của Tết Songkran là để rửa trôi đi những xui rủi trong năm cũ và đón chào một năm mới với nhiều điều tốt lành.

Đọc lại từ Saladin: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Đi đâu ngoài Bangkok chơi Lễ hội té nước Songkran 2023?

Lễ hội Chiang Mai tháng 11 – Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Thái Lan nhưng được tổ chức lớn nhất ở Chiang Mai. Lễ hội diễn ra vào tháng 11 hằng năm, theo lịch cổ truyền Thái Lan là vào dịp rằm âm lịch tháng 12. Lễ hội thả hoa đăng trên sông độc đáo này thu hút du khách khắp trên thế giới đổ về Chiang Mai.

Ảnh: Justin Ng

Lễ hội Chiang Mai tháng 11 – Yi Peng

Diễn ra cùng lúc với lễ hội hoa đăng Loy Krathong là lễ hội đèn trời Yi Peng. Nếu đến Chiang Mai vào thời điểm lễ hội, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp siêu thực với hàng ngàn chiếc đèn được thả lên bầu trời đêm, đèn hoa đăng lung linh trôi theo dòng nước và những màn bắn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Ping của Chiang Mai.

Kể trên cũng là những lễ hội được chia sẻ bởi nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn từ du khách quốc tế mỗi năm đến Chiang Mai nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia vui chơi lễ hội nhé!

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng

Năm mới, hãy lên kế hoạch cho những chuyến đi mới tuyệt vời và an tâm khi đã có những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn kể trên và “người bạn” bảo hiểm du lịch Thái Lan từ Saladin đồng hành trong hành trình khám phá Chiang Mai xinh đẹp bạn nhé!

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan