Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Top điểm đến trekking Đông Nam Á

Saladin

Sau khi đã điểm qua những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho người thích leo núi, trekking, hãy cùng Saladin khám phá những ngọn núi và cung trekking tuyệt đẹp ở Đông Nam Á. Những cung đường này không quá khó để leo, chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho chuyến du lịch mạo hiểm sắp tới của mình.

Đỉnh Kinabalu – Malaysia

Núi Kinabalu là ngọn núi cao nhất ở Malaysia và tự hào là một trong những con đường mòn đẹp nhất trong danh sách này. Nhiều người có kinh nghiệm leo núi chọn đi bộ đường dài lên Núi Kinabalu như một trong những hoạt động must-have khi đến Malaysia.

Bạn sẽ mất trung bình hai ngày để hoàn thành chuyến đi. Hãy lưu ý rằng Di sản UNESCO này chỉ cho phép một số lượng du khách nhất định mỗi ngày, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đặt trước giấy phép cho chuyến tham quan này nhé.

Bình minh trên đỉnh Kinabalu, ngọn núi cao nhất Malaysia, di sản thế giới Unesco (Ảnh: mountkinabalu.com)

Núi Rinjani – Indonesia

Nằm ở Lombok, Rinjani là ngọn núi lửa cao thứ hai của đất nước Indonesia. Được biết đến với hồ miệng núi lửa trong xanh tuyệt đẹp, suối nước nóng và rừng nhiệt đới tươi tốt với nhiều loài khỉ. Chuyến leo núi lên Rinjani (có độ cao tương đương với núi Phú Sĩ) có thể mất từ ​​hai đến năm ngày tùy thuộc vào mức độ thể chất của bạn. Đó là một chặng leo dốc vừa phải, nhưng phong cảnh xung quanh chắc chắn rất đáng giá khi bạn chọn địa điểm này.

Một cung đường trekking vòng quanh hồ miệng núi lửa tại Rịnani, Lombok, Indonesia (Ảnh: rinjaninationalpark.com)

Sapa – Việt Nam

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, hãy bắt chuyến tàu từ Hà Nội đến Lào Cai, sau đó bắt thêm một chuyến xe buýt là bạn sẽ đến thị trấn Sapa xa xôi.

Được biết đến với khung cảnh hoang sơ của ruộng bậc thang và khu rừng giống như của các bộ lạc địa phương, đây là nơi hoàn hảo cho những ai mới tập leo núi đi dạo xung quanh và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục. Vì Sapa là vùng núi cao nên bạn nhớ mang theo quần áo ấm để giữ nhiệt nhé.

Bản Cát Cát, cung đường trekking được yêu thích tại Sapa với thung lũng và núi non hùng vĩ trong dải Hoàng Liên Sơn (Cat Cat village @ Tuan Duong / Getty Images)

Doi Inthanon – Thái Lan

Đỉnh núi cao nhất ở Thái Lan, tọa lạc tại Vườn quốc gia Doi Inthanon, Chiang Mai, có nhiều lối mòn đi bộ đường dài với cấp độ dễ dàng cho mọi lứa tuổi leo núi. Bên cạnh những con đường mòn đi bộ đường dài, bạn cũng sẽ tìm thấy những thác nước, chùa chiền, khu vườn và thậm chí cả những bộ lạc trên đồi đều rất đáng ghé thăm. Bạn nên thực hiện một chuyến đi trong ngày và tham gia một chuyến tham quan để có trải nghiệm tốt nhất.

Ngắm hoàng hôn giữa biển mây tại Doi Inthanon, Chiangmai, điểm cao nhất Thái Lan (Ảnh: thainationalparks.com)

Mount Batur – Indonesia

Bạn muốn đi theo bóng mặt trời mọc tại Bali? Đi bộ lên Núi Batur là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Bali mà bạn có thể tìm thấy.

Chuyến trekking này thường bắt đầu rất sớm (tầm 2 giờ sáng) và mất khoảng hai giờ để lên đến đỉnh núi. Khi đến đó, hãy đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp, thưởng thức bữa sáng đơn giản và chụp nhanh với những con khỉ và dòng dung nham gần đó. Đừng quên thuê một hướng dẫn viên (hoặc tham gia một chuyến tham quan) khi đi tham quan để giữ an toàn cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia hoạt động đi xe đạp leo núi ở đây.

Đi theo bóng mặt trời mọc giữa biển mây núi Batur, Bali, Indonesia (Ảnh: journeyera.com)

Đoạn đường Kalaw – Hồ Inle tại Myanmar

Hãy thử hình dung khung cảnh bình dị này: những người nông dân làm việc trên cánh đồng lúa, trẻ em chơi trên cánh đồng, trâu, bò đang gặm cỏ. Đúng vậy, đây chính là quãng đường mà bạn sẽ đi qua nếu như bạn chọn cung đường Kalaw – Hồ Inle làm hành trình leo núi tiếp theo của bạn.

Nếu bạn không phải là người thích đi bộ đường dài và muốn nhìn cận cảnh cuộc sống địa phương, con đường mòn từ thị trấn phía tây Kalaw ở Myanmar đến Hồ Inle xinh đẹp là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Chuyến trekking ở đây có thể kéo dài hai ngày hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào tuyến đường mà bạn chọn. Tuyến đường càng dài, bạn càng có nhiều thứ để xem!

Theo kinh nghiệm leo núi an toàn của du khách đến Myanmar, bạn nên thuê một hướng dẫn viên hoặc đi qua một chuyến tham quan có hướng dẫn viên vì cung đường này thiếu khá nhiều biển chỉ dẫn khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Quay ngược thời gian trên cung đường trekiing Kalaw – Hồ Inle tại Myanmar (Ảnh: inledaytours.com)

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Chuyến du lịch trekking tuy tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng mong đợi với những người thích chinh phục thử thách. Sự yên tâm chính là động lực để bạn chinh phục những ngọn núi cao và những đường mòn dài đằng đẵng, vì vậy đừng quên tự bảo vệ cho chuyến trekking bằng cách lưu lại những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho người thích trekking, leo núi từ Saladin.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp nhất với quyền lợi minh bạch. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam(Bảo Việt bảo hiểm du lịch, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch nước ngoài chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.

Chúc bạn có một chuyến trekking suôn sẻ và tận hưởng được nhiều cảnh đẹp mới!

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan