Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Top 5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Chiang Mai

Saladin

Mùa hoa anh đào ở Chiang Mai kéo dài từ tháng 12 cho đến tháng 2. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mùa xuân ở Chiang Mai với top 5 địa điểm để đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào.

I. Những lưu ý an toàn khi đi ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai

Trước khi lên đường “săn hoa anh đào” dọc các thung lũng và đồi núi mùa xuân ở Chiang Mai, hãy đảm bảo bạn đã bỏ túi các kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn sau từ Saladin.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi đi road trip

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Hành trang, thủ tục và bẫy lừa đảo cần tránh

Vì quãng đường lái xe đến những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai khá xa và vòng vèo, bạn cần hết sức cẩn thận khi di chuyển trên đường dốc cao, nhiều khúc cua quanh co. Một lưu ý nữa là thời tiết có thể thay đổi đột ngột và trở lạnh nhanh chóng. Vì vậy, bạn đừng quên mặc đồ thật ấm và đem theo những món đồ giữ ấm dự phòng nhé!

Nếu bạn có gặp phải sự cố hoặc rủi ro sức khỏe thì hệ thống y tế cực tốt của Chiang Mai luôn luôn có thể đáp ứng những nhu cầu như thăm khám bác sĩ, chuyên gia, xét nghiệm… một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, để có thể giảm bớt những chi phí mà bạn phải chi trả cho những sự cố ngoài ý muốn trên đường du lịch Chiang Mai, Saladin khuyên bạn nên trang bị cho bản thân một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu. Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế để du lịch Thái Lan, bạn sẽ được bồi thường cho những trường hợp sau: 

  • Các trường hợp sơ tán và cấp cứu y tế
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ

Đây hoàn toàn là những tình huống nằm ngoài ý muốn của bất cứ ai khi đi du lịch nước ngoài. Ở một số trường hợp, con số mà bạn phải tự chi trả sẽ là rất lớn nếu không có bảo hiểm. Trong khi đó giá của một gói bảo hiểm du lịch quốc tế thì lại cực kì phải chăng. Ví dụ, bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của công ty Bảo hiểm Bảo Việt có giá trung bình chỉ từ 23.000 VND/ngày.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

II. Top 5 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai

1. Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp cao nguyên Khun Chang Kian

Lái xe lên chùa Doi Suthep, sau đó băng ngang qua bản Hmong ở Doi Pui và bạn sẽ bắt gặp khung cảnh hàng chục mảng hoa anh đào nặng trĩu nở rộ trước mắt. Có rất nhiều những địa điểm ngắm hoa anh đào khác nhưng đây là nơi gần thành phố nhất. Ngoài hướng đi trên, bạn có thể đến Khun Chang Kian theo hướng Huay Kaew. 

2. Núi Doi An Khang

Để đến được Doi An Khang, bạn hãy lái xe lên Chiang Mai Fang thẳng theo hướng đến Doi An Khang, bạn sẽ mất khoảng 2-3 tiếng lái xe. Vì là thời điểm lạnh trong năm, phong cảnh nơi đây sẽ khiến bạn ngỡ như đang lạc vào sứ xở thần tiên với sắc hồng ấm áp từ những bông hoa anh đào tạo điểm nhấn rực rỡ cho thảm màu đông lạnh giá. 

3. Khun Mae Ya, Mae Hong Son

Bắt một chuyến xe bus đi đến công viên quốc gia Huai Nam Dang sau đó tiếp tục di chuyển đến Khun Mae Ya, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh nhiều túp lều được du khách dựng san sát nhau. Họ ngủ qua đêm tại đây để sáng sớm có thể bắt gặp ánh nắng ban mai nhảy múa giữa những tán cây hoa anh đào nở rộ giữa cánh rừng xanh mướt.

4. Doi Mae Salong, Chiang Rai

Thưởng thức một tách trà ấm và ngắm nhìn những thảm sương bồng bềnh nhẹ lướt theo gió mùa đông trên núi là trải nghiệm có một không hai tại Doi Mae Salong. Bạn có thể thuê lều hoặc nhà trong khoảng tháng 12 tới tháng 2 để có thể tận hưởng cuộc sống yên bình khi mùa hoa anh đào vẫn còn đẹp nhất.

5. Phu Lom Lo, Phitsanulok

Đây có lẽ là nơi mà mùa hoa anh đào nở rực rỡ nhất. Dành ra 4 tiếng để lái xe từ Chiang Mai đến đây và bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng và vẻ đẹp của rừng hoa anh đào tại Phu Lom Lo. Lịch trình hợp lí nhất là bạn bắt đầu di chuyển từ 4 giờ sáng để khi đến nơi, bạn có thể đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa anh đào giữa tiết trời se lạnh và dưới những tia nắng ấm áp.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

III. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online, bảo hiểm du lịch Thái Lan khi du lịch Chiang Mai

Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Chiang Mai thêm an toàn trọn vẹn. Saladin hiện nay có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm du lịch Thái Lan phù hợp nhất với quyền lợi được ghi rõ ràng. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế tối ưu, đồng hành cùng bạn để an tâm toàn diện trên mọi hành trình.

Chúc bạn một hành trình mùa xuân thơ mộng giữa sắc hồng của những thung lũng hoa đào Chiang Mai !

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: 7 cung đường đẹp nhất để đi road trip


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan