Tổng hợp bí kíp du lịch châu Âu an toàn dịp Giáng Sinh

Saladin

Du lịch châu Âu mùa đông và tận hưởng khung cảnh Giáng Sinh cổ tích giữa tuyết trắng là một trải nghiệm đáng một lần thử qua trong đời. Thời điểm này, nhiều thành phố Châu Âu khoác lên lớp áo lung linh nhất trong năm. Hãy cùng Saladin “dạo qua” những bí kíp du lịch châu Âu an toàn để chuẩn bị cho kỳ nghỉ đông đáng mơ ước nhé!

Giáng Sinh ở Somerset House, London (Ảnh: Luke Dyson, CNTraveler)

I. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn mùa đông: Cần chuẩn bị những gì?

1. Trang phục

Khi du lịch châu Âu mùa đông, tuyệt đối đừng coi thường yếu tố thời tiết, nhất là khi bạn đã quen với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Vào mùa đông, nhiều nơi ở Châu Âu nhiệt độ sẽ xuống rất thấp, dao động từ -2 độ C đến 5 độ C. Để có thể thăm thú nhiều địa điểm ngoài trời mùa lễ hội, bạn cần tgiữ ấm tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết giá rét.

Bạn nên mặc nhiều lớp quần áo, có thể tham khảo công thức: Quần/ Áo giữ nhiệt + áo thun + 1-2 lớp áo len và cuối cùng là áo khoác. Đồng thời hãy mang khăn, mũ, vớ, găng tay và giày đi tuyết để giữ ấm cơ thể hiệu quả.

2. Thuốc

Ở Châu Âu, nếu muốn mua thuốc cần phải có toa của bác sĩ. Để có toa bác sĩ, bạn cần phải đặt lịch phòng khám khá tốn thời gian cũng như chi phí khám sức khỏe cũng khá đắt đỏ với khách du lịch. Chưa kể, bạn có thể không hợp với thuốc ở đó. Chính vì thế, để có thể kịp thích ứng với thời tiết giá lạnh mùa đông của Châu Âu, hãy mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc trị đau bụng, đau đầu, sốt… phòng khi cần thiết.

Ngoài thuốc, bạn nên mang thêm kem dưỡng ẩm cho môi và tay – những vị trí da mỏng, dễ nứt nẻ dẫn đến chảy máu do thời tiết quá lạnh và khô.

3. Visa

Để có chuyến du lịch Châu Âu suôn sẻ thuận lợi, bạn hãy xin visa ít nhất 2-3 tháng trước ngày đi để có đủ thời gian chuẩn bị.

Một điều lưu ý là bảo hiểm du lịch nước ngoài là giấy tờ bắt buộc khi làm thủ tục xin visa đi các nước Châu Âu. Thông thường thì số tiền bảo hiểm tối thiểu bắt buộc theo quy định sẽ khoản trung bình 30.000 EUR.

Tham khảo ngay: Những quốc gia yêu cầu bảo hiểm du lịch toàn cầu khi xin visa

4. Kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn – Bạn đã mua bảo hiểm du lịch toàn cầu chưa?

Ngoài việc hỗ trợ cho quá trình xin visa diễn ra suôn sẻ hơn, khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn sẽ được hỗ trợ trong những tình huống ngoài ý muốn ở nước ngoài, an tâm trải nghiệm Châu Âu mùa Giáng sinh. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn hàng đầu khi tham quan vui chơi ở lục địa già này.

5. Ổ cắm điện du lịch đa năng

Các loại ổ cắm điện phổ biến nhất ở Châu Âu là loại C, E, F và G. Để thuận tiện, bạn nên mang theo ổ cắm điện du lịch đa năng hoặc đầu chuyển ổ cắm để có thể sử dụng khi cần. Vật dụng này có thể sử dụng ở hầu hết tất cả các quốc gia Châu Âu nên bạn không cần phải lo lắng.

6. Sạc điện thoại dự phòng

Đi thăm thú ở ngoài trời cả ngày nhưng mới hết một buổi mà điện thoại hết pin thì thật phiền. Sẽ chẳng bao giờ thừa khi bạn mang theo một sạc dự phòng nhỏ gọn, vừa dễ dàng sử dụng mà không lo bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc đáng nhớ nào trong chuyến đi.

II. Du lịch châu Âu mùa đông nhất định phải đi qua những điểm đón Giáng sinh đẹp nhất này

1. Budapest, Hungary

Chợ Giáng sinh Budapest trên Quảng trường Vorosmarty là một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất thế giới. Du khách sẽ được chìm đắm trong không khí lễ hội tuyệt vời với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu, âm thanh, mùi vị. Thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật mê hoặc khi đang ăn một chút Kurtoskalacs (Bánh ống khói) thơm ngon thì còn gì bằng.

Hội chợ Giáng Sinh ở Vörösmarty Square, Budapest (Ảnh: SUBODH AGNIHOTRI, Veranda.com)

2. Rovaniemi, Phần Lan

Nhắc đến Giáng sinh thì phải có ông già Noel. Rovaniemi là điểm đến lý tưởng mùa đông bởi nơi đây được biết đến là quê hương của ông già Noel. Mỗi năm có khoảng 500 nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Rovaniemi để hòa mình vào không gian náo nhiệt của thành phố. Dưới màu tuyết trắng, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên xe trượt được kéo bởi những chú tuần lộc hoặc chó Husky siêu đáng yêu và ngắm nhìn Bắc cực quang ngoạn mục.

Thăm quê hương ông già Noel ở Rovaniemi, Phần Lan (Ảnh: laplandwelcome.fi, visitrovaniemi.fi)

3. Cologne, Đức

Từ cuối tháng 11 đến đêm Giao thừa, Cologne tổ chức không dưới 7 lễ hội Giáng sinh. Không khí lễ hội với những hội chợ theo chủ đề độc đáo hoặc hội chợ truyền thống khiến Cologne được xem là một trong những chợ Giáng sinh tốt nhất tại Đức. Bước vào không gian huyền diệu của Giáng sinh cùng miên man lễ hội quả là một trải nghiệm thú vị.

Hội chợ Giáng Sinh ở nhà thờ chính tòa Cologne, Đức (Ảnh: TheCuultureTripcom)

4. Paris, Pháp

Muốn có một kỳ nghỉ Giáng sinh ở Châu Âu với sự tráng lệ, thủ đô Paris của Pháp là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Chiêm ngưỡng thánh đường hùng vĩ, nghe những bài nhạc Giáng sinh tuyệt vời trên đường phố, hít thở không khí mùa đông có hương thơm của bánh Croissant mới nướng… Đêm xuống, bạn có thể ngắm nhìn đại lộ Champs-Elysées được trang trí bằng những ánh đèn đỏ lấp lánh bởi các nhà thiết kế ánh sáng lừng lẫy. Chinh phục mọi giác quan của bạn, kinh đô Ánh sáng dịp Giáng sinh sẽ khiến du khách mê mẩn.

Một bí kíp du lịch châu Âu an toàn ở Pháp mà bạn cần nhớ chính là hiện tượng lừa đảo khách du lịch ở Paris, Pháp diễn ra rất thường xuyên. Đọc ngay bài viết này để nhận diện và né tránh những chiêu trò lừa đảo du khách.

Ảnh: ENCRIER/GETTY IMAGES, RRRAINBOW/GETTY IMAGES, Travelandleisure.com

5. Prague, Cộng hòa Séc

Mùa đông với những bông tuyết xinh đẹp khiến Prague như một xứ sở cổ tích. Đi dạo những con phố cổ, tham quan các tòa nhà Gothic lộng lẫy, ghé qua khu chợ Giáng sinh rồi dừng chân thưởng thức một tách socola ấm nóng. Bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán khi ở Prague. Nếu muốn khám phá truyền thống, giá trị văn hóa, ẩm thực hấp dẫn thì bạn sẽ “phải lòng” Prague đó.

Ảnh: visitczechrepublic.com

6. Vienna, Áo:

Thủ đô Vienna của Áo đón Giáng sinh thật duyên dáng và trang nhã với những khu chợ Giáng sinh lấp lánh, hàng quán cổ điển có một sức hấp dẫn kỳ diệu và đẹp như trong một tấm bưu thiếp. Đặc biệt, buổi biểu diễn của Dàn hợp xướng Vienna Boys tại Wiener Konzerthaus là điều du khách không thể bỏ qua khi đến với Vienna mùa Giáng sinh.

Ảnh: Vienna Tourism Board, Getty Image

7. Grindelwald, Thuỵ Sĩ

Nằm bên cạnh dãy núi Alps, thị trấn nhỏ Grindelwald lẫn vào màn tuyết trắng xóa khiến du khách có cảm giác đang lạc vào một câu chuyện cổ tích. Ngoài là điểm đến Giáng sinh hoàn hảo, nơi đây cũng là địa điểm trượt tuyết yêu thích của nhiều du khách.

Ảnh: Pinterest, Globaljourneys.com

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

III. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn: Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trên Saladin

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn, khi du lịch châu Âu mùa đông, du khách có nguy cơ đối mặt với các rủi ro:

  • Thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt ảnh hưởng đến sức khỏe dẫn đến chi phí y tế đắt đỏ
  • Các thiên tai bất ngờ như bão tuyết, gió lốc,… cũng thường xảy ra
  • Dị ứng thức ăn, rối loạn tiêu hóa
  • Các chuyến bay bị hủy/hoãn/trễ chuyến gây ảnh hưởng lịch trình
  • Thất lạc hành lý, giấy tờ hoặc bị trộm cắp hành lý

Những sự cố này khiến bạn “ăn không ngon ngủ không yên” khi đang ở nước ngoài, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tài chính. Do vậy, bạn phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu khi đi Châu Âu mùa Giáng sinh này để yên tâm hơn vì biết sẽ được hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp và bồi thường chi phí khi có sự cố phát sinh ngoài ý muốn kể trên xảy ra trong chuyến đi.

Để mua bảo hiểm du lịch Châu Âu thuận tiện nhất, bảo hiểm du lịch toàn cầu online qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin là lựa chọn tối ưu cho bạn. Saladin cung cấp thông tin từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với giá cả, quyền lợi đi kèm cụ thể để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch ngay trên điện thoại trong suốt chuyến đi Châu Âu.

Saladin chúc bạn tìm được gói bảo hiểm du lịch toàn cầu phù hợp. Đừng quên lưu ngay những bí kíp du lịch châu Âu an toàn kể trên để có chuyến đi Châu Âu tận hưởng mùa Giáng sinh tuyệt vời và đáng nhớ nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan