Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào sẽ bồi thường khi xe bị trộm cắp?

Saladin

Hiện nay có rất nhiều thủ đoạn trộm xe ô tô, từ đánh cắp nguyên chiếc đến ăn trộm các phụ tùng xe, khiến chủ xe chịu nhiều phí tổn. Vậy, mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào thì sẽ được bồi thường khi xe bị trộm cắp? Điều kiện bồi thường dành cho chủ xe hơi bị trộm là gì? Nên làm gì để phòng tránh trộm cắp xe ô tô? Cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào thì sẽ được bồi thường khi xe bị trộm cắp? Điều kiện bồi thường dành cho chủ xe hơi bị trộm là gì? Cùng Saladin tìm hiểu nhé.
male thief is going to open the car door with a crowbar

I. Làm gì khi phát hiện bị trộm cắp xe ô tô?

Nếu xe của bạn bị đánh cắp, đừng hoảng loạn mà hãy liên hệ với cảnh sát ngay lập tức và cung cấp thông tin sau để phục vụ điều tra:

  • Năm sản xuất, kiểu dáng và màu sắc của xe
  • Biển số xe
  • Số nhận dạng phương tiện (còn gọi là số “VIN”)

Sau đó, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm xe ô tô của mình trong vòng 24 giờ, trong trường hợp chiếc xe đã được mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô có điều khoản bồi thường cho việc bị mất cắp ô tô.

II. Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô nào bồi thường khi xe bị trộm?

Hiện nay tất cả các chủ xe ô tô đều phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô. Tuy nhiên, bảo hiểm xe hơi bắt buộc sẽ không bồi thường cho trường hợp ô tô bị trộm cắp. Để được bồi thường khi ô tô bị mất cắp toàn bộ hoặc bộ phận, bạn cần trang bị thêm bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô (thuộc bảo hiểm tự nguyện xe ô tô) có điều khoản này. 

Trong đó, quyền lợi Bảo hiểm mất cắp bộ phận có thể giúp chủ xe giảm bớt gánh nặng tài chính khi ô tô bị đánh cắp. Bảo hiểm vật chất ô tô sẽ chi trả phí tổn thay mới bộ phận bị trộm cắp hoặc toàn bộ giá trị xe trong trường hợp mất cắp toàn bộ.

Xem thêm:

Bảo hiểm ô tô tự nguyện là gì? Các loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô và mức phí từng loại

III. Những lưu ý yêu cầu bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô khi bị trộm xe

Kết luận từ cơ quan điều tra

Trong trường hợp xe bị trộm, chủ xe sẽ được bồi thường theo điều khoản bảo hiểm vật chất ô tô khi đã có kết luận từ cơ quan điều tra. Trong thời gian chưa có kết quả điều tra, bạn vẫn có thể nhận được số tiền ứng trước từ cơ quan bảo hiểm tùy vào quy định của từng công ty, từng loại hợp đồng.

Giá trị ký kết trên hợp đồng bảo hiểm tự nguyện xe ô tô

Đồng thời, khi xe bị mất trộm toàn bộ, bạn sẽ được bồi thường toàn bộ giá trị xe theo giá trị hợp đồng bảo hiểm vật chất ô tô khi đã ký kết – không phải giá khi bạn mới mua, và không vượt quá giá thị trường lúc mất cắp của chiếc xe. Vì vậy, vẫn có trường hợp số tiền bạn nhận về có thể không bằng số tiền ban đầu bạn bỏ ra khi mua chiếc xe.

Xe lúc mất trộm phải thuộc trách nhiệm trông coi của chủ xe

Lưu ý tiếp theo để nhận được bồi thường từ bảo hiểm vật chất ô tô khi xe bị mất trộm là xe lúc mất trộm phải thuộc trách nhiệm trông coi của chủ xe. Có nghĩa là, nếu xe bị mất ở khu vực công cộng cho phép đỗ xe, ở trong nhà riêng,… thì chủ xe sẽ được bồi thường. Nếu xe đang được gửi trong bãi xe có người trông coi, gửi ở chỗ sửa xe hoặc ở bất kỳ khu vực nào mà bạn nhận được xác nhận rằng có người trông coi, trách nhiệm trông coi thuộc về bên đó thì trách nhiệm bồi thường xe khi bị mất cắp sẽ không thuộc về bảo hiểm vật chất ô tô. Theo đó, bạn sẽ không được bồi thường từ công ty bảo hiểm.

IV. Mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô online dễ dàng với Saladin Insurtech

Hiện nay, nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp Saladin có cung cấp sản phẩm Bảo hiểm vật chất ô tô toàn diện , với mức phí chỉ từ 5.000.000đ/ năm. Khi chọn mua gói bảo hiểm tự nguyện xe ô tô này, chủ xe sẽ được hưởng bồi thường cho những thiệt hại vật chất xảy ra cho xe do những tai nạn bất ngờ, và ngoài sự kiểm soát của chủ xe.

Ngoài ra, một số lợi ích mà chủ xe được hưởng khi mua bảo hiểm ô tô trực tuyến trên Saladin:

  • Chứng nhận bảo hiểm điện tử tiện lợi, được cấp bởi các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo Minh, BSH, VNI, PVI, Liberty, Bảo Việt).
  • Được Saladin hỗ trợ kịp thời trong suốt quá trình Tư vấn – Chọn gói bảo hiểm – Thanh toán & Nhận ưu đãi – Cấp chứng nhận – Bồi thường.
  • Hệ thống gara liên kết toàn quốc: Giúp bạn chăm sóc xe trên mọi miền tổ quốc mà không lo về chi phí.
  • Hotline cứu hộ hoạt động 24/7, hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm: Tại sao nên mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô? Mức bồi thường và các trường hợp loại trừ

IV. Cách phòng tránh bị trộm cắp xe ô tô

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Ngoài việc chuẩn bị sẵn cho mình một gói bảo hiểm vật chất ô tô phù hợp, đừng chủ quan mà hãy lưu ngay check-list 7 bước phòng tránh trộm cắp ô tô sau đây:

1. Kiểm tra bên trong và bên dưới xe ô tô của bạn trước khi bước vào trong xe

Trộm có thể ẩn náu và tấn công bạn khi bạn bước vào xe và trong trạng thái không phòng bị nhất.

2. Không đỗ xe ở nơi có tầm nhìn kém

Nếu bạn lo lắng về an toàn của xe hoặc nhìn thấy ai đó lảng vảng quanh bãi đậu xe, tốt nhất nên đậu xe ở nơi khác. 

3. Luôn tắt động cơ khi ra khỏi xe

Dù có vội đến mấy, hãy luôn kiểm tra kỹ xem các cửa sổ và cửa ra vào xe đã được đóng chưa trước khi rời xe.

4. Không để chìa khóa xe gần cửa trước trong nhà hoặc đồ giá trị cao trong xe

Không để ví, điện thoại di động hoặc đồ vật giá trị cao ở khu vực dễ nhìn thấy trong xe bạn. 

5. Cài đặt hệ thống theo dõi thông minh

Bạn có thể lắp thêm các hệ thống mã hóa cố định kết hợp chìa khóa thông minh, hệ thống theo dõi. Khi ô tô của bạn bị đánh cắp, hệ thống theo dõi này sẽ sử dụng công nghệ không dây hoặc GPS để phát tín hiệu cho cảnh sát. Điều này có thể giúp cảnh sát truy vết và thu hồi xe nhanh hơn.

6. Khắc số nhận diện phương tiện “VIN” lên cửa sổ và gương chiếu hậu

Số nhận diện phương tiện, hay số khung xe (VIN – Vehicle Identification Number), là dãy ký tự không có trùng lặp. Do vậy, sẽ rất khó để kẻ trộm bán lại những chiếc gương chiếu hậu đã được khắc dấu. Mặt khác, kẻ trộm phải tốn chi phí để thay thế bộ phận này nếu muốn bán lại xe. Vì vậy, hãy khắc mã số VIN lên cửa sổ và gương chiếu hậu để hạn chế bị mất trộm ô tô.

7. Chống trộm cắp phụ tùng ô tô

Một số cách chống trộm cắp phụ tùng xe ô tô khác như:

  • Gắn thêm bu-lông chống trộm bánh xe
  • Xỏ cáp/xích vào kính chiếu hậu
  • Bắn đinh tán ri-vê lên logo

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết


Mặc dù trộm cắp ô tô không phổ biến như xe máy, nhưng nếu không xử lý tốt, bạn sẽ vô cùng tổn thất. Do đó, mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô có điều khoản bảo hiểm vật chất ô tô vẫn là điều quan trọng bạn cần làm để tự bảo vệ mình trước mọi rủi ro có thể xảy ra.

 Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ kết nối với những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn và mua bảo hiểm ô tô online thật dễ dàng với đa dạng sản phẩm (bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm ô tô tự nguyện, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tai nạn ô tô…)

Hãy liên hệ với Saladin để được nhận tư vấn kỹ càng về các gói bảo hiểm tự nguyện xe ô tô phù hợp. Chỉ một bước phòng ngừa đơn giản mà hiệu quả này có thể giúp bạn giảm tổn thất nếu ô tô bị đánh cắp đấy.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan