Kinh nghiệm lái xe an toàn: 4 điều cần biết trước khi thay màn hình android ô tô

Saladin

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt và sử dụng các thiết bị giải trí thông mình trên xe ô tô ngày càng tăng cao. Trong số đó. thiết bị được quan tâm nhiều nhất như màn hình android đã được nâng cấp đáng kể cả về thiết kế và chức năng nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng châu Á. Mặc dù có nhiều chức năng và lợi ích như nhiều chủ xe vẫn nghĩ, việc lắp đặt màn hình android cũng có những bất lợi liên quan đến cách lái xe ô tô an toàn. Cùng chuyên mục Kinh nghiệm lái xe an toàn của Saladin tìm hiểu 4 diều cần lưu ý trước khi quyết định thay màn hình điều khiển android cho xế hộp dưới đây.

1. Tại sao nhiều người lại thay màn hình android?

Màn hình Android xe Mercedes (Nguồn: mercedes-benz.co.uk)

Đối với các dòng xe sang như Mercedes, Volvo, Lexus, BMW… màn hình điều khiển trung tâm có thiết kế rất bắt mắt, sang trọng và hơn hết là tích hợp nhiều tính năng an toàn cho lái xe. Tuy nhiên, ở những phân khúc xe giá tầm trung trở xuống, màn hình ô tô thường được đánh giá là có ngoại hình thô kệch và nghèo nàn chức năng. Vì vậy mà số lượng lớn người sở hữu xe hơi sẽ có xu hướng thay màn hình android để có thể tận dụng chiếc xế hộp của mình hiệu quả hơn. 

Màn hình android xe ô tô Mazda

Không những nằm ở yếu tố nhu cầu của người sở hữu xe ô tô, bản thân các hãng màn hình android đã làm rất tốt trong việc nắm bắt nhu cầu của tập khách hàng châu Á. Những yếu tố then chốt khiến nhiều người quyết định thay màn hình android xe ô tô nằm ở việc chúng đảm bảo được các tiêu chí thẩm mỹ cao, an toàn cho người lái và nhiều tính năng công nghệ. 

2.  Các tiêu chí của một chiếc màn hình android ô tô ‘chất lượng’

Tiêu chí thẩm mỹ

Những chiếc màn hình zin thường bé, viền màn hình lớn dẫn đến ngoại hình thô kệch thiếu thẩm mỹ. Do đó, màn hình android là sự lựa chọn tối ưu nhằm nâng cấp vẻ đẹp của khoang người lái bởi chúng có kích thước lớn cùng với viền màn hình nhỏ. Trang bị màn hình android chắc chắn sẽ khiến cho nội thất chiếc xe trông hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

Màn hình Android xe Kia Morning

Tiêu chí an toàn, đa nhiệm

Tiêu chí quan trọng thứ hai là màn hình android phải an toàn và nhiều tính năng. Vì có thể kết nối với camera lùi và camera hành trình, người lái xe có thể quan sát khi lùi trên một màn hình hiển thị chuẩn xác và sắc nét hơn, bật tắt và điều khiển các camera trên xe để giám sát khi đỗ xe.

Ngoài ra, những tính năng hữu ích khác của màn hình android còn có: điều khiển bằng giọng nói, camera 360, tích hợp cảm biến áp suất lốp, dẫn đường thông minh, kết nối với điện thoại, nhiều ứng dụng giải trí… Và hiển nhiên, khi có nhiều tính năng, một chiếc màn hình sẽ có giá cao hơn.

3. Các loại màn hình android phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các sự lựa chọn về màn hình thông minh cho ô tô cho khách hàng. Sẽ không khó để bạn có thể tìm được một chiếc màn hình cảm ứng thông minh có đầy đủ các chức năng bao gồm Youtube, chơi game như máy tính bảng.

Nên lắp màn hình ô tô loại nào?

Các dòng màn hình đảm bảo đủ các tiêu chí về thẩm mỹ, an toàn và giải trí bao gồm: Gotech, Zestech, Bravigo, Kovar.

Màn hình android ô tô giá bao nhiêu?

Giá của các loại màn hình android phổ biến trên thị trường dao động trong khoảng 5,5 – 30 triệu, tùy vào hãng màn hình mà bạn lựa chọn cùng với các tính năng nâng cấp. 

4. Màn hình android có bất lợi nào không?

Nếu bạn biết cách lựa chọn loại màn hình phù hợp với loại xe, nhu cầu sử dụng và biết cách sử dụng đúng thì màn hình android sẽ là công cụ mạnh mẽ không có bất lợi nào. Tuy nhiên, nếu bạn chọn màn hình kém chất lượng và sử dụng không thông minh thì chiếc màn hình đấy sẽ đem đến nhiều cái hại hơn cái lợi đấy!

Theo kinh nghiệm lái xe an toàn từ các chủ ô tô, khi lắp đặt màn hình kém chất lượng, khả năng cao bạn sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống điện và bộ điều khiển của xe. Hơn nữa, màn hình kém chất lượng có thể có nhiều chức năng nhưng bạn sẽ bị nản lòng bởi thực sự không có chức năng nào hoạt động tốt cả. Đặc biệt là các loại màn hình giá thành rẻ, đạo nhái chính hãng.

Ngoài ra, thói quen sử dụng thiếu an toàn cũng là một lí do khiến màn hình android trở nên “bất lợi”. Tính năng giải trí là một điểm cộng rất lớn cho đại đa số lái xe bởi người lái có thể truy cập Youtube và nghe bài hát mình yêu thích mà không cần tới các thao tác phức tạp như chép đĩa nhạc hay USB. Tuy nhiên, việc tương tác và tiếp nhận thông tin giải trí phức tạp khi đang lái xe tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Người lái có thể dễ dàng bị mất tập trung khi tham gia giao thông và gây tai nạn. Rủi ro này là càng cao đối với những gia đình có con nhỏ, các con sẽ có thể sẽ tương tác rất nhiều với màn hình điều khiển và vô tình làm ảnh hưởng tới việc lái xe của cha mẹ. 

Vì vậy, việc màn hình android cùng các phụ tùng xe ô tô khác có lợi hay không nằm ở thói quen sử dụng tốt hay xấu. Hãy là một người sử dụng khôn ngoan nhé!

Đọc thêm

Điểm mù ô tô là gì? Cách lái xe ô tô an toàn tránh tai nạn do điểm mù

Kinh nghiệm lái xe an toàn vào ban đêm

Kinh nghiệm lái xe an toàn: 11 nguyên tắc lái xe ô tô hay cho tài mới

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Saladin hi vọng bài viết trên đã giúp cho bạn có được những kiến thức hữu ích trước khi quyết định lắp đặt màn hình android cho xế hộp.  Đọc thêm các bài viết hữu ích khác về kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn của Saladin tại đây

Nền tảng Saladin – bảo hiểm công nghệ một chạm hiện cung cấp đa dạng các loại bảo hiểm ô tô toàn diện: bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tôbảo hiểm tai nạn ô tôbảo hiểm thủy kíchbảo hiểm tự nguyện xe ô tôđược chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan