6 lưu ý tự mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp để tránh rủi ro

Saladin

Người lao động nghỉ việc mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp thế nào để tránh rủi ro và tối đa quyền lợi? Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng ở đâu cho người đang thất nghiệp? Hãy cùng Saladin tìm hiểu về bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp để có thể chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và đảm bảo tài chính trong thời gian tìm việc mới nhé.

I. Bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp là gì? Bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp dành cho ai?

Bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp là loại bảo hiểm tự nguyện do các công ty bảo hiểm cung cấp. Bảo hiểm này sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh tại bệnh viện/ cơ sở y tế cho người được bảo hiểm trong trường hợp ốm đau, bệnh tật.

Ngoài Bảo hiểm Y tế do Nhà nước cung cấp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể mua thêm bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp để được hưởng những quyền lợi vượt trội hơn so với BHYT:

  • Được chi trả chi phí khám chữa bệnh, điều trị, nằm viện.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, thuận tiện cho việc khám chữa bệnh.
  • Được chọn lựa cơ sở khám bệnh phù hợp với nhu cầu của bản thân.
  • Tiết kiệm thời gian chuyển tuyến.
  • Sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí thuận tiện.
  • Bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo, nhất là các bệnh ung thư nếu đăng ký quyền lợi bổ sung.
  • Được bảo hiểm tại Việt Nam và nước ngoài, tùy theo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

II. Lưu ý tự mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp để tránh rủi ro

Khi tự mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp, bạn cần lưu ý một số điều sau về gói bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp nên mua và mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu để tránh rủi ro:

1. Chọn gói bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp có danh sách bệnh viện liên kết đa dạng

Danh sách bệnh viện liên kết đa dạng là điều bạn nên lưu tâm. Đặc biệt là xung quanh khu bạn sống có những bệnh viện nào tốt, uy tín mà bạn muốn được khám ở đó không.

2. Thời gian chờ ngắn

Thời gian chờ khi mua bảo hiểm sức khỏe là khoảng thời gian không thể yêu cầu bồi thường đối với các bệnh đã và đang mắc phải. Thông thường thời gian chờ từ 2-5 tháng. Bạn nên chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe có thời gian chờ ngắn.

Xem thêm:

Giải đáp về thời gian chờ khi mua bảo hiểm sức khỏe online hoặc trực tiếp

3. Chi trả chi phí trước và sau khi nhập viện

Bạn nên lựa chọn gói bảo hiểm nào chi trả chi phí trước và sau nhập viện để an tâm hơn về tài chính trong quá trình thất nghiệp.

4. Quy trình bồi thường rõ ràng, minh bạch

Đây là tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét kỹ khi mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp để tránh các rắc rối không đáng có về sau khi yêu cầu bồi thường.

Tùy thuộc vào việc bạn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu mà quy trình bồi thường của bạn diễn ra nhanh hay chậm, phức tạp hay minh bạch. Trong đó, mua bảo hiểm sức khỏe online tại Saladin là một trong những cách mua bảo hiểm sức khỏe có quy trình bồi thường nhanh và yên tâm nhất.

5. Chọn gói bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp có quyền lợi và mức phí phù hợp

Dựa theo nhu cầu bảo vệ và điều kiện tài chính của mình, bạn có thể chọn gói bảo hiểm phù hợp. Thường thì các gói bảo hiểm được thiết kế theo mức từ thấp đến cao, tương ứng với quyền lợi.

Ngoài chương trình nội trú bắt buộc thì các chương trình ngoại trú, thai sản, nha khoa thuộc bảo hiểm tự nguyện nên bạn cần chú ý chỉ chọn chương trình phù hợp với mình để tránh phát sinh chi phí khi không có nhu cầu.

Vậy thì mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu giúp bạn dễ dàng chọn ra gói bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp phù hợp nhất với bản thân nhất? Đọc tiếp bài viết để tìm hiểu về cách mua bảo hiểm sức khỏe online với Saladin nhé!

6. Kiểm tra kỹ càng trước khi ký hợp đồng

Bạn hãy dành thời gian đọc kỹ danh sách các trường hợp bảo hiểm không chi trả trước khi quyết định ký hợp đồng bảo hiểm thất nghiệp. Ưu tiên chọn công ty bảo hiểm có nhiều tiện ích bổ sung và chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn dễ chịu hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

 
III. Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe online trên Saladin?

Thời điểm thất nghiệp có thể sẽ “khá nhạy cảm” và bạn cần cân nhắc nhiều hơn về tài chính khi quyết định mua bảo hiểm. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ, so sánh quyền lợi và mức giá để chọn ra gói bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp phù hợp nhất với bản thân.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp trên Saladin-nền tảng bảo hiểm đa giải pháp dành cho người Việt, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng với nhiều lợi ích thiết thực:

  • Mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp giá tốt nhất, không bị chèo kéo mua những quyền lợi không cần thiết và giảm đi gánh nặng tài chính nếu phải khám chữa bệnh khi thất nghiệp.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe online như có người bạn đồng hành, bạn không phải tự mày mò, tốn thời gian hay công sức với các thủ tục rắc rối vì Saladin sẽ thay mặt khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm trong tất cả quy trình.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng vì Saladin luôn sẵn sàng hỗ trợ 1:1, tiếp nhận thông tin trực tuyến bất cứ lúc nào thông qua hotline. Bạn cũng có thể yêu cầu bồi thường tức thì thông qua Web/App khi có sự cố phát sinh.
  • An tâm vì các gói bảo hiểm trên Saladin được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm danh tiếng, uy tín hàng đầu thị trường hiện nay như: Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, Bảo Việt, PVI, PJICO, Liberty

Tổng kết

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể mua bảo hiểm sức khỏe online nhanh chóng như một phương án dự phòng xa để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bản thân. Chi phí bỏ ra thấp nhưng quy trình mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng, quyền lợi mang về lớn nên xứng đáng để bạn đầu tư từ bây giờ.

Ngoài là địa chỉ mua bảo hiểm sức khỏe thất nghiệp, website/ App Saladin còn cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bạn và gia đình, giúp bạn không còn lo lắng mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu uy tín. Chúc bạn nhiều sức khỏe và tìm được gói bảo hiểm phù hợp với mình nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan