Chi phí điều trị sốt xuất huyết cho trẻ em cao thế nào nếu không có bảo hiểm chi trả viện phí?

Saladin

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thường gặp ở trẻ em, nhất là vào mùa mưa hoặc ở những nơi ẩm thấp, vệ sinh kém. Trẻ bị sốt xuất huyết nguy hiểm do tỷ lệ tử vong cao, chưa có thuốc đặc trị và chi phí điều trị rất lớn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách phòng tránh trẻ bị sốt xuất huyết và kinh nghiệm mua bảo hiểm chi trả viện phí để bảo vệ trẻ nhỏ trong gia đình trước căn bệnh thường gặp này nhé.

I. Những dấu hiệu nguy hiểm khi trẻ bị sốt xuất huyết

Trẻ bị sốt xuất huyết ở giai đoạn khởi phát thường có các triệu chứng khó để phân biệt với cảm sốt thông thường như: sốt cao, mặt đỏ, đau nhức cơ bắp, người mệt mỏi, đau họng, buồn nôn và nôn ói.

Sau khoảng 3-7 ngày, trẻ sẽ đột ngột hạ sốt nhưng đó cũng là lúc xuất hiện các dấu hiệu nặng mà cha mẹ cần chú ý như:

  • Xung huyết da, dấu hiệu xuất huyết như có các chấm đỏ trên vùng da ở ngực, nách, cẳng tay, cẳng chân, khi ấn vào chấm đỏ không biến mất.
  • Chảy máu mũi, miệng và chân răng
  • Nôn liên tục kéo dài, nôn ra máu
  • Đi ngoài có máu trong phân.
  • Bụng chướng, đau bụng, ấn vào bụng cảm thấy căng, tức.
  • Người lừ đừ, mệt mỏi, bồn chồn, li bì
  • Xuất huyết ở niêm mạc
  • Khó thở
  • Gan phình to… 
  • Sau đó có thể để có thêm các dấu hiệu nặng như chân tay lạnh và ẩm, da niêm mạc tái xanh, mạch không ổn định, không đo được huyết áp,… 

Khi trẻ bắt đầu có các dấu hiệu bất thường ở giai đoạn 2 này, cha mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện để thăm khám và được điều trị kịp thời. Vì nếu trẻ bị sốt xuất huyết không được điều trị kịp thời, bệnh đã trở nặng thì rất nguy hiểm, khó điều trị và chi phí điều trị sẽ rất lớn. 

Trẻ em mắc sốt xuất huyết giai đoạn nặng có khả năng rơi vào tình trạng sốc và tái sốc, dẫn đến nguy cơ bị suy nội tạng và có khả năng tử vong. Việc tự ý điều trị sai cách ở nhà cũng có thể khiến trẻ bị xuất huyết đường tiêu hóa nguy hiểm đến tính mạng.

II. Cách phòng tránh trẻ bị sốt xuất huyết

1. Thường xuyên thực hiện diệt loăng quăng, bọ gậy, ngăn muỗi đẻ

  • Đậy kín hoặc lật úp tất cả các dụng cụ chứa nước khi không sử dụng
  • Thả cá vào các bình, bể chứa nước để ăn loăng quăng
  • Dọn các nơi thường đọng nước như vỏ dừa, chai, lọ còn nước, mảnh ly vỡ, bẹ lá…
  • Thay nước bình bông thường xuyên
  • Bỏ muối hoặc dầu ăn vào bát nước kê dưới chân chạn

2. Ngăn ngừa trẻ bị muỗi chích

  • Cho trẻ mặc quần áo dài tay khi đi ngủ
  • Giăng màn/ mùng hoặc lưới chống muỗi trong phòng ngủ của trẻ, kể cả khi trẻ ngủ vào ban ngày vì đặc điểm của muỗi vằn sốt xuất huyết là có thể chích vào cả ban ngày.

3. Các biện pháp phòng tránh trẻ bị sốt xuất huyết khác

  • Dạy trẻ tránh chơi ở những bể, ao nước đọng, chỗ tối ẩm ướt, bụi cây nơi có nhiều muỗi.
  • Sử dụng các biện pháp diệt muỗi như vợt điện, bình xịt diệt muỗi, hoặc tránh muỗi chích như đốt nhang chống muỗi, kem xua đuổi muỗi,.. 
  • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ em bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin.
  • Phun thuốc chống muỗi, phát quang bụi rậm định kỳ, phối hợp với địa phương khơi thông cống rãnh thường xuyên.

III. Chi phí điều trị trẻ bị sốt xuất huyết tự chi trả là bao nhiêu?

Nếu có bảo hiểm y tế, trung bình những bệnh nhân sốt xuất huyết phải chi trả khoảng 5 triệu đồng/ 1 ngày nằm viện, chưa tính các chi phí lọc máu, truyền các chế phẩm về máu. Còn các bệnh nhân không có BHYT thì mức phí tăng lên khoảng 10 – 15 triệu đồng/ ngày

Do đó, nếu không có các loại bảo hiểm chi trả viện phí, số tiền điều trị trẻ bị sốt xuất huyết tự chi trả có thể lên tới hàng trăm triệu đồng do thời gian nằm viện kéo dài, diễn biến bệnh càng nặng thì chi phí điều trị càng cao do cần đến nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại và phải dùng kháng sinh đặc biệt. Đỉnh điểm là nếu biến chứng nguy hiểm đến tính mạng thì người bệnh cần phải chạy ECMO với chi phí lên đến gần 1 tỷ đồng.

Khoản chi phí điều trị lớn như vậy sẽ là gánh nặng của rất nhiều gia đình nếu điều kiện tài chính không dư dả. Do đó, cha mẹ nên tham gia BHYT đầy đủ cho con cái, đồng thời chủ động mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho bé, điều này sẽ giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị nếu không may các con bị bệnh, đặc biệt là nhiễm các bệnh nặng như sốt xuất huyết phải nằm viện điều trị lâu dài và tốn kém.

Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ thuộc các gói bảo hiểm sức khỏe gia đình. Hiện nay, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online cho trẻ rất dễ dàng qua nền tảng website hoặc ứng dụng Saladin – bảo hiểm công nghệ đa giải pháp toàn diện cho người Việt Nam.

Khi mua chung một gói bảo hiểm sức khỏe gia đình qua Saladin, bạn có thể tiết kiệm chi phí do số tiền tham gia bảo hiểm có thể được san sẻ giữa những thành viên và còn có thêm những ưu đãi riêng khi mua cho nhiều người. Do đó, bảo hiểm sức khỏe gia đình là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình có trẻ nhỏ hiện nay.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Bảo hiểm chi trả viện phí cho trẻ bị sốt xuất huyết thế nào?

Chỉ với mức phí từ 1 triệu đồng/ năm, bạn có thể mua được sản phẩm bảo hiểm chi trả viện phí cho gia đình với đầy đủ quyền lợi cơ bản như: 

  • Chi trả viện phí điều trị nội trú: Từ 40 – 450 triệu đồng/ năm tuỳ theo mức phí mua bảo hiểm.
  • Chi trả viện phí điều trị ngoại trú: Từ 4 – 20 triệu đồng/ năm tuỳ theo mức phí mua bảo hiểm.
  • Trả tiền bảo hiểm sinh mạng (bồi thường khi người được bảo hiểm tử vong do ốm đau, bệnh tật): Từ 40 – 300 triệu đồng/ năm tuỳ theo mức phí mua bảo hiểm.

Để biết bảo hiểm chi trả viện phí cho trẻ bị sốt xuất huyết bao nhiêu, bạn có thể đăng ký tư vấn với Saladin ( Hotline 24/7 1900638454 )để được đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp giải đáp mọi thắc mắc, sau đó bạn có thể thể tự do chọn quyền lợi bảo hiểm sức khỏe cho trẻ mong muốn sao cho cân bằng giữa số tiền bảo hiểm chi trả viện phí và điều kiện tài chính của gia đình.

Saladin là nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cung cấp những gói bảo hiểm toàn diện cho một cuộc sống tự tin, an toàn như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe hơi, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm nhà ở,… Đặc biệt, Saladin là đối tác chiến lược với những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu như Liberty, Bảo Việt, Bảo Minh, PVI,… giúp cho người mua luôn yên tâm hơn trong việc chọn phương án bảo vệ phù hợp với từng nhu cầu cuộc sống.

Tổng kết

Bệnh sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm mà cha mẹ cần đặc biệt phòng tránh cho trẻ nhỏ, nhất là khi bắt đầu vào mùa mưa. Để giảm gánh nặng chi phí điều trị trẻ bị sốt xuất huyết, cha mẹ hãy tham khảo các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé, bảo hiểm sức khỏe gia đình trên Saladin và chọn mua ngay từ sớm. Nếu chẳng may trẻ bị mắc sốt xuất huyết thì cha mẹ cũng có thể yên tâm chăm sóc con hơn vì đã có bảo hiểm chi trả viện phí phần nào.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan