Sinh con năm 2024 thì kịp mua bảo hiểm thai sản không, mua ở đâu tốt nhất?

Saladin

Nhiều gia đình dự sinh con năm 2024 đang rất quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe có thai sản để chăm sóc cho mẹ và bé. Bài viết dưới đây từ Saladin sẽ giúp các ba mẹ đang dự định sinh con năm 2024 giải đáp những thắc mắc liên quan đến các gói bảo hiểm thai sản như có kịp mua bảo hiểm thai sản không, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt.

I. Sinh con năm 2024 có kịp mua bảo hiểm thai sản không?

1. Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai

Các công ty bảo hiểm thường quy định thời gian chờ cho các gói bảo hiểm thai sản từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm thành công.

Nếu bạn đã có thai ngay tại lúc này và sẽ sinh con năm 2024 thì bạn vẫn có thể mua bảo hiểm thai sản. Tuy nhiên, mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai đồng nghĩa với việc bạn sẽ được hưởng ít quyền lợi hơn so với trước khi có thai. Thậm chí có những công ty bảo hiểm sẽ từ chối cung cấp dịch vụ bảo hiểm thai sản cho mẹ bầu. Điều này tùy thuộc vào quy định trong gói bảo hiểm và công ty bảo hiểm bạn lựa chọn.

Lời khuyên từ chuyên gia tư vấn bảo hiểm của Saladin là bạn nên cân nhắc kế hoạch sinh con và mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai để được hưởng trọn vẹn quyền lợi của bảo hiểm. Nếu bạn muốn mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai, hãy liên lạc với Saladin để nhận được tư vấn tức thời và chọn mua gói bảo hiểm thai sản khi đã có thai với quyền lợi tốt nhất có thể.

2. Mua bảo hiểm thai sản khi chưa mang thai

Vì có thời gian chờ khoảng 1 năm nên nếu có dự định sinh con năm 2024 thì bạn nên cân nhắc mua các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ phù hợp từ sớm trong năm 2023. Việc này sẽ đảm bảo mẹ bầu được hưởng trọn vẹn quyền lợi ngay từ những ngày đầu có thai.

Nếu dự định em bé chào đời từ tháng 7 năm 2024 thì gia đình nên mua bảo hiểm chi trả thai sản từ tháng 7 năm 2023 là tốt nhất.


II. Top 4 lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm thai sản

1. Hiểu rõ quyền lợi trong hợp đồng

Tùy vào các gói bảo hiểm bạn lựa chọn từ các công ty bảo hiểm mà bạn sẽ được hưởng các quyền lợi khác nhau. Trước khi ký hợp đồng mua bảo hiểm thai sản, bạn nên xem xét kỹ và nắm rõ các quyền lợi của mình trong lúc mang thai và sinh con.

Ví dụ như: Công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí gì? Mức chi trả bao nhiêu? Thời điểm chi trả là khi nào? Các dịch vụ ý tế bạn sẽ được hưởng ra sao? Việc hiểu rõ quyền lợi thụ hưởng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh khi có sai sót hay gặp trục trặc.

2. Tìm hiểu về Bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí là một trong các quyền lợi thai sản mà công ty bảo hiểm sẽ thanh toán các dịch vụ y tế bạn sử dụng mà bạn không cần chi trả tiền mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm rằng bạn sẽ chỉ được trả lại viện phí khi thăm khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế trong hệ thống danh sách bảo lãnh bạn đã mua bảo hiểm thai sản.

3. Thủ tục nhận bồi thường sau sinh

Quy trình làm thủ tục nhận bồi thường ở các công ty bảo hiểm sẽ không giống nhau hoàn toàn.

Thông thường thì bạn cần chuẩn bị các hồ sơ bao gồm: Chứng từ y tế (bảng kê viện phí, giấy ra viện, hóa đơn có đầy đủ tên bệnh nhân), Giấy yêu cầu bồi thường có đầy đủ thông tin.

Để rút ngắn thời gian nhận bồi thường, bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra và thông báo thanh toán đúng thời gian quy định trong hợp đồng.

4. Những khoản phí không được chi trả

Để tránh những rắc rối phát sinh, bạn nên lưu ý đến các khoản phí không được chi trả khi mua bảo hiểm thai sản.

Thường thì công ty bảo hiểm sẽ không chi trả các chi phí liên quan đến dịch vụ y tế theo yêu cầu: chi phí chỉ định bác sĩ và chọn giờ sinh, chi phí ăn uống ngoài phần ăn tiêu chuẩn của bệnh viện…

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

 
III. Mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt để sinh con năm 2024?

Để lựa chọn mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt nhất cho dự định sinh con năm 2024, ba mẹ có thể tham khảo các gói bảo hiểm đa dạng tại Saladin – Nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cho người Việt. Không còn phải lo lắng bảo hiểm thai sản nào tốt, bạn có thể tham khảo và chọn mua các gói bảo hiểm thai sản phù hợp về tài chính lẫn đáp ứng quyền lợi thai sản một cách dễ dàng thông qua website hoặc ứng dụng Saladin.

Các gói bảo hiểm thai sản sẽ mang đến cho chỗ dựa vững chắc cho gia đình đang có dự định nên mua bảo hiểm thai sản nào:

  • An tâm vì chọn được gói bảo hiểm tốt từ các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam như: Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, Bảo Việt, PVI, Liberty, PJICO…
  • Mua bảo hiểm thai sản tốt với mức giá hợp lý nhất, phù hợp với tình hình tài chính.
  • Được hỗ trợ 24/7 thông qua hotline Saladin cũng như bồi thường tức thì qua Web/App.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức vì Saladin sẽ thay mặt khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm mọi quy trình, tránh việc mẹ bầu phải vất vả vì những quy trình phức tạp.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Sinh con năm 2024 có kịp mua bảo hiểm thai sản không?”. Ngoài bảo hiểm thai sản, mẹ bầu có thể có thể tham khảo thêm bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn cá nhân hoặc các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình ngay trên Saladin để chuẩn bị tốt nhất cho việc chào đón thiên thần nhỏ chào đời, mẹ tròn con vuông nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan