Vì sao cần mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm sức khỏe cho bé trước khi đi tắm biển?

Saladin

Để tránh nóng vào mùa hè thì cho con nhỏ đi tắm biển là lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, đối với trẻ em thì việc đi tắm biển luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn hơn so với người lớn, do đó cha mẹ nên tham khảo kinh nghiệm cho bé đi tắm biển, cũng như tiêu chí chọn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho bé trong bài viết này nhé!

I. Các rủi ro tai nạn khi cho trẻ em đi tắm biển

1. Da bị cháy nắng

Làn da của trẻ em còn rất non và nhạy cảm, không chịu được tác động của ánh nắng mặt trời gay gắt, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Nếu thường xuyên tắm biển lâu dưới trời nắng, làn da trẻ dễ bị bỏng rát, ửng đỏ, nghiêm trọng hơn có thể tăng tỷ lệ trẻ mắc ung thư da sau này.

2. Trẻ bị say nắng

Không chỉ làn da mà hệ thống điều hòa thân nhiệt ở trẻ nhỏ cũng chưa hoàn thiện như người lớn, do đó trẻ dễ bị sốc nhiệt, say nắng nếu đi tắm biển vào giữa trưa hoặc lúc trời quá nắng nóng.

Khi bị say nắng, nhiệt độ cơ thể tăng cao đến mức mà cơ thể sẽ không tự làm mát được sẽ gây nên các triệu chứng nguy hiểm như: sốt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, tim đập nhanh, thở nhanh, tụt huyết áp,…

Ngoài ra, nếu tắm biển lâu hơn 2 tiếng đồng hồ thì bé cũng dễ bị cảm lạnh, ho, sổ mũi,…

3. Đuối nước, sặc nước

Trẻ em rất dễ bị đuối nước, sặc nước khi đi tắm biển do nhiều nguyên nhân như:

  • Các bé không biết bơi hoặc bơi chưa vững
  • Bé bơi đã quá mệt, bị chuột rút
  • Bơi quá xa bờ, bơi vào vùng nước xoáy nguy hiểm
  • Do các cơn sóng lớn đánh ngã bé, khiến bé bị sặc nước và có thể bị cuốn ra xa.

Đuối nước là tai nạn nghiêm trọng có thể gây ra các tổn thương nặng nề như tổn thương phổi, tổn thương não, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

4. Chảy máu, chấn thương

Những tai nạn trên bãi cát xảy ra với trẻ em là điều mà ít cha mẹ nghĩ tới, ít để mắt đến. Nhưng trên thực tế, đã có những tai nạn trẻ em đến từ các trò chơi tưởng chừng đơn giản trên bãi cát, như trò ùi chân xuống cát có thể khiến trẻ bị bong gân, thậm chí dẫn đến chấn thương nghiêm trọng, vì xương và cơ chân của trẻ em còn yếu, khi vùi chân quá sâu vào cát mà muốn thoát ra sẽ cần lực lớn dẫn đến bong gân, trật khớp, hoặc khi sóng lớn đánh vào có thể khiến bé bị ngã và sặc nước do không di chuyển được.

Chính vì những tai nạn khó lường như thế này rất dễ xảy ra với trẻ em, cha mẹ thường được khuyên nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho cả con nhỏ, nhằm đảm bảo tài chính để có thể chăm sóc con tốt nhất. Cụ thể, quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân cho bé được hỗ trợ trong những trường hợp như sau:

  • Chết và thương tật vĩnh viễn
  • Thương tật tạm thời
  • Quyền lợi hưởng trợ cấp trong thời gian điều trị tai nạn

Ngoài mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho bé để bảo vệ bé khỏi những bệnh có thể ảnh hưởng lâu dài hơn như ung thư da, gãy xương,… khi chơi trên biển.

Bạn có thể mua bảo hiểm tai nạn cho cả gia đình, trong đó có cả mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em trên nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin với giá tốt và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp nhé.

II. Cha mẹ cần lưu ý gì khi cho con nhỏ đi chơi tắm biển

1. Bé bao nhiêu tuổi mới nên cho đi tắm biển?

Độ tuổi có thể cho bé đi tắm biển: ít nhất là trên 1 tuổi.

2. Thời gian nào nên cho bé đi tắm biển?

Thời gian thích hợp cho bé đi tắm biển: vào sáng sớm (8-10h) hoặc chiều mát (15h-17h), tránh tầm 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, khi trời nắng gắt hoặc nhiệt độ ngoài trời cao hơn 35 độ C. Chỉ nên cho bé tắm biển ít hơn 1 tiếng.

3. Chuẩn bị gì trước khi cho bé đi tắm biển?

  • Khi bé đi tắm biển nên đội mũ có vành, bôi kem chống nắng. Ngoài ra, cha mẹ có thể mang theo miếng dán hạ sốt, kem trị hăm, nước muối sinh lý khi đi du lịch để sẵn sàng cho bé xuống tắm biển.
  • Nên chọn những bãi biển an toàn, sạch sẽ, ít người để cho trẻ thoải mái chơi đùa và cha mẹ dễ trông coi bé, tránh bé đi lạc, bị bắt cóc hay đuối nước. Có thể cho bé đeo vòng tay có ghi số điện thoại của cha mẹ để mọi người có thể liên lạc khi bé bị lạc.

4. Cách phòng tránh và xử lý đuối nước cho trẻ thế nào?

  • Nên cho các bé lớn đi học bơi để làm quen với môi trường nước và hạn chế tai nạn đuối nước khi đi tắm biển. Cha mẹ cũng nên dặn bé khi tắm biển nên đứng hướng mặt về phía biển để chủ động giữ thăng bằng khi có sóng lớn ập tới.
  • Tuyệt đối không để lơ là bé dù chỉ một giây, không để bé tự bơi ra ngoài biển mà không có người ở bên cạnh. Tốt nhất là cho bé tắm ở gần bờ, mặc áo phao hoặc có đeo phao bơi cho bé.
  • Cha mẹ cũng nên tìm hiểu trước các biện pháp cứu hộ, sơ cứu đuối nước, hô hấp nhân tạo… để ứng cứu kịp thời, bảo  đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ.

Đọc thêm từ Saladin: Bí kíp du lịch an toàn khi đi tắm biển

5. Sau khi đi tắm biển về cần làm gì?

Sau mỗi lần đi tắm biển, cha mẹ cần cho bé tắm lại bằng nước ngọt ấm, rửa sạch mắt, mũi, tai, rốn dính cát bằng nước muối sinh lý, đảm bảo không còn cát bẩn trong người.

6. Vì sao nên mua bảo hiểm tai nạn con người, bảo hiểm sức khỏe cho bé trước khi đi tắm biển?

Nên mua bảo hiểm cho bé như thế nào để con tự tin vui chơi và học tập? Cha mẹ nên mua bảo hiểm tai nạn con người kết hợp với bảo hiểm sức khỏe cho bé nếu mong muốn bảo vệ con nhỏ trước những tai nạn khó lường của cuộc sống như: tai nạn trong sinh hoạt, vui chơi, khi đi du lịch, đi đường, khi đi học… 

Bảo hiểm tai nạn con người cho trẻ em cũng hỗ trợ chi phí nằm viện, đồng thời quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân đền bù cho các hậu quả tai nạn với trẻ nhỏ như:

  • Thương tật vĩnh viễn hoặc chấn thương đối với tứ chi, thị lực, thính lực, giọng nói, cơ quan nội tạng…
  • Bị bỏng các bộ phận cơ thể
  • Gãy xương hoặc chấn thương cột sống
  • Tử vong

Bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh khi trẻ gặp các rủi ro như bệnh tật, tai nạn, hỗ trợ chi phí phẫu thuật, cấp cứu, cấy ghép nội tạng,… Ngoài ra còn bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện hàng đầu, kể cả các bệnh viện quốc tế với dịch vụ chất lượng cao.

Do đó, đây là 2 loại mua bảo hiểm cho bé tốt nhất mà cha mẹ có thể trang bị cho con, để bé thỏa sức vui chơi, tham gia nhiều hoạt động mà cha mẹ vẫn phần nào yên tâm, chủ động trước các tình huống rủi ro bất ngờ.

III. Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sức khỏe cho bé ở đâu uy tín?

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và mua bảo hiểm sức khỏe online đang là xu hướng được yêu chuộng hiện nay bởi các gia đình trẻ. Theo đó, có hai tiêu chí mà cha mẹ cần lưu ý khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và mua bảo hiểm sức khỏe online là:

1. Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân từ hãng bảo hiểm uy tín:

Hãng bảo hiểm có tên tuổi, uy tín thì quy trình bồi thường nhanh chóng, minh bạch để con được hưởng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân tối ưu nhất. Để đảm bảo tiêu chí này, cha mẹ có thể yên tâm mua bảo hiểm cho bé trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin – nơi phân phối chính thức của các hãng bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…

Saladin cũng đảm bảo thay mặt người mua làm việc với các hãng bảo hiểm khi cần yêu cầu bồi thường, đảm bảo quy trình chuẩn chỉnh và trải nghiệm dễ dàng nhất cho khách hàng.

2. Mức phí mua bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân hay bảo hiểm sức khỏe cho bé từ các hãng Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI trên Saladin hiện nay được thiết kế thành các gói đa dạng, phù hợp với nhiều mức tài chính của các gia đình.

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhânbảo hiểm sức khỏe cho bé trên Saladin để có mức giá tốt mà vẫn chọn được gói bảo hiểm vừa vặn, phù hợp với nhu cầu của con bạn.

Tổng kết

Saladin là địa chỉ uy tín để cha mẹ chọn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sức khỏe cho bé và mua bảo hiểm sức khỏe online cho cả gia đình. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi luôn có hotline 24/7 đồng hành hỗ trợ sử dụng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân tối ưu nhất.

Ngoài mua bảo hiểm cho bé, Saladin còn cung cấp những gói bảo vệ gia đình toàn diện, cho người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ, cho đến các bé, như bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm sức khỏe gia đình, bảo hiểm nhà ở, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe hơi,…

Mong rằng bài viết trên đã giúp cha mẹ chú ý hơn với những tai nạn luôn rình rập con nhỏ, ngay cả khi các bé đang vui chơi hay sinh hoạt hằng ngày, đồng thời có thêm kinh nghiệm lựa chọn các gói mua bảo hiểm cho bé phù hợp để bé tự tin vui chơi cũng như “nhẹ gánh” tài chính cho cha mẹ nhé.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan