Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi Argentina chơi lễ hội Carnival

Saladin

Lễ hội hóa trang Carnival (Ca-ni-van) hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam. Lễ hội này từng được tổ chức ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hạ Long,… với không khí vô cùng đặc trưng và mới lạ. Tuy vậy, nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm cảm giác “thuần túy” nhất của Carnival, các quốc gia Mỹ La-Tinh hay Tây Ban Nha sẽ là những điểm đến đặc sắc nhất. Cùng “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin đi du lịch Argentina chơi Carnival một chuyến nha. Bởi vì…Messi mới vô địch World Cup mà 🙂

I. Tổng quan về lễ hội hóa trang Carnival của Argentina

Carnival là một lễ hội thường niên tại Argentina, được tổ chức vào trước ngày Thứ Tư Lễ Tro (Ash Wednesday). Thứ Tư Lễ Tro năm 2023 rơi vào ngày 22/2, tức là Carnival sẽ diễn ra vào ngày 20-21/2/2023. 

Lễ hội hóa trang Carnival vốn có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và đã du nhập vào Nam Mỹ từ rất lâu trước đây. Càng về sau này, Carnival tại Nam Mỹ càng trở nên nổi bật từ quy mô cho tới phong cách. Sự nổi bật này mạnh mẽ đến mức có thể nhiều người còn tưởng lễ hội này vốn vẫn luôn có nguồn gốc từ nơi đây.

Lễ hội hóa trang Carnival – đúng như tên gọi – là dịp để hóa trang. Các vũ công sẽ hóa trang vô cùng sặc sỡ với những bộ trang phục phức tạp và cầu kỳ đến mức choáng ngợp. Họ sẽ diễu hành và khiêu vũ khắp đường phố. Argentina còn là đất mẹ của điệu nhảy Tango, hứa hẹn mang lại cho khách du lịch một trải nghiệm rất khó quên.

II. Tham gia Carnival Argentina ở thành phố nào thì tuyệt nhất?

Carnival là một lễ hội thường niên được tổ chức ở không chỉ khắp Argentina mà còn là khắp thế giới. Thế nhưng, dĩ nhiên là sẽ có một số nơi sự kiện này tráng lệ hơn cả. Vậy khi đến Argentina thì nên đến thành phố nào để tham gia lễ hội Carnival?

Buenos Aires

Buenos Aires là thủ đô của Argentina và cũng là nơi tổ chức chính cho Carnival 2023. Lễ hội hóa trang Buenos Aires là một sự kiện thường niên diễn ra trong các lễ hội hóa trang Carnival trên đường phố Buenos Aires. Sự kiện kéo dài hai ngày có các cuộc diễu hành Murga, trang phục đầy màu sắc, bom nước và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Tất cả các sự kiện đều miễn phí.

Lễ hội hóa trang Buenos Aires xoay quanh các murgas, các nhóm dân cư trong trang phục có màu sắc rực rỡ với biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ nhịp nhàng trên đường phố. Đêm chung kết hoành tráng của lễ hội hóa trang diễn ra dưới hình thức một bữa tiệc lớn trên Đại lộ May (Avenida de Mayo) – một trong những con đường nổi tiếng nhất của thành phố. 

Cho bạn nào chưa biết, “Murga” là một nhóm các ca, nhạc sĩ kèn đồng tự viết bài hát của riêng mình để biểu diễn. Lời bài hát của họ thường có tính châm biếm hay chỉ trích các vấn đề xã hội.

Điều khác biệt về lễ hội hóa trang của Buenos Aires đó là đây không phải là một cuộc diễu hành dài, cuộc diễu hành này sẽ diễn ra trong giới hạn của 35 đoạn đường bao quanh thành phố. Đặc điểm này giúp giải tán đám đông khá tốt. Chắc bạn cũng đã đôi lần trải nghiệm cảm giác rất oái oăm khi đang mắc vệ sinh nhưng lại bị kẹt giữa đám đông rồi phải không 🙂

Gualeguaychú

Gualeguaychú cách thủ đô Buenos Aires 200 cây số, thuộc tỉnh Entre Rios. Gualeguaychú nằm cạnh con sông cùng tên và chỉ cách sông Uruguay 8km. Gualeguaychú có dân số khoảng 90 ngàn người và là một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng với nhiều bãi biển và khu cắm trại.

Không khí Carnival tại Gualeguaychú có nhiều khác biệt so với Buenos Aires. Phong cách của Gualeguaychú Carnival gần với phong cách Carnival tại Brazil với các vũ công Samba và pha vào đó bản sắc của Argentina, tạo nên một sự độc đáo thú vị.  

Carnival Gualeguaychú diễn ra tại Corsódromo – một sân vận động được xây dựng theo yêu cầu của lễ hội, lấy cảm hứng từ Sambadrome tại Brazil. Đây là linh hồn của lễ hội và là trung tâm của tất cả các hoạt động. Sân vận động có rất nhiều chỗ ngồi, có thể chứa đến 40 ngàn lượt người. Xung quanh còn có rất nhiều nhà hàng hay hàng quán và bãi đỗ xe. Tuy vậy vé để vào không miễn phí đâu các bạn nhé! Thông thường một vé có giá khoảng 2900 – 8000 Peso (khoảng 400.000 – 1.000.000VNĐ).

III. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn để tham gia lễ hội Carnival ở Argentina

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn bên dưới để tận hưởng lễ hội Carnival ở Argentina thật an toàn và vui vẻ nhé.

Không nên chọn đồ quá nóng nực

Thật ra đây không phải là một lời khuyên dành riêng cho lễ hội mà là một lời khuyên cho bạn khi đến Argentina vào mùa xuân. Vào khoảng tháng 2, tháng 3, không khí tại Argentina sẽ khá nóng, lựa chọn các loại trang phục rộng rãi, thấm mồ hôi tốt và thoáng mát sẽ phù hợp hơn cả. 

Nên đi thành nhóm

Argentina nói riêng và Nam Mỹ nói chung là nền văn hóa rất chú trọng đến các hoạt động xã hội. Họ rất cởi mở và luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Với một không khí đặc trưng như vậy, đi thành từng nhóm với những người bạn thân thiết hay gia đình sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hơn và đỡ “cô đơn” hơn so với đi một mình. Ngoài ra đi chơi thành nhóm rõ ràng sẽ an toàn hơn rất nhiều nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm đi du lịch.

Mang theo kem chống nắng

Đúng vậy, mang theo kem chống nắng là ưu tiên số một cho checklist hành trang du lịch Argentina. Với một thời tiết nắng nóng như ở Nam Mỹ vào thời điểm lễ hội diễn ra, nếu không có kem chống nắng thì khi về nhà nhiều khi người thân cũng sẽ không nhận ra bạn đâu.

Sức bền tốt, sức khỏe tốt và sức chịu đựng tốt là cần thiết

Ăn chơi và tiệc tùng tại Carnival Nam Mỹ thật sự tiêu tốn nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ. Trước hành trình đến Argentina của mình, Saladin khuyến khích bạn nên tập luyện đôi chút. Thật đáng tiếc nếu như chúng ta không thể tận hưởng trọn vẹn không khí tiệc tùng tại đó chỉ vì không đủ sức phải không?

Mang giày thể thao thoải mái

Guốc hay các loại giày cao gót không phải là một lựa chọn tuyệt vời lắm để đi chơi lễ hội hóa trang. Bạn hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao thoải mái để tha hồ lăn lộn và tận hưởng nhé. 

Hãy cẩn thận bình xịt kem !

Khi lễ hội diễn ra, nhiều trẻ con sẽ chạy vòng quanh và xịt bình xịt tạo bọt vào bất kỳ ai. Đây là loại bình xịt mà bạn thường bắt gặp trong các bữa tiệc sinh nhật. Vì thế, mặc các loại trang phục có chất liệu dễ bám bẩn như lụa thì không nên chút nào, các loại áo phông nỉ sẽ tốt hơn vì loại bọt đó cũng chóng tan đi. Quan trọng là hãy bảo vệ mắt của bạn và nếu bạn có camera, hãy cẩn thận, lens của máy ảnh thường cũng không rẻ lắm đâu 🙂

Cẩn thận với đám đông lớn

Năm 2022 đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm liên quan đến đám đông. Vì vậy, biết cách xử lý tình huống khi ở giữa đám đông là kĩ năng sinh tồn vô cùng cần thiết. Đối với một lễ hội lớn như Carnival, đám đông bao giờ cũng là một thứ dĩ nhiên. Bạn hãy đọc thêm bài viết “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội” để nắm giữ một số “bí kíp” cần thiết nhé.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Và cuối cùng, đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi du lịch Argentina

Bảo hiểm du lịch quốc tế với nhiều quyền lợi về chi trả chi phí y tế, lưu trú hay vận chuyển y tế sẽ giúp bạn an tâm vui chơi hơn rất nhiều. Một ngày lễ đông đúc và sôi động như Carnival thường dễ xảy ra sự cố. Ghi nhớ các lưu ý bên trên và bỏ túi một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu đến Nam Mỹ sẽ mang lại rất nhiều sự an tâm. Ngoài ra, bạn sẽ cần mua bảo hiểm du lịch quốc tế để dễ dàng xin visa Argentina hơn.

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi Argentina thăm quê hương Messi

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi nước ngoài sắp tới, đừng ngần ngại liên hệ Saladinnền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp giúp tư vấn mọi lúc mọi nơi và đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến cực kỳ tiện dụng.

Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ khi đi nước ngoài, bao gồm cả Covid-19 từ những công ty bảo hiểm uy tín (bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty – Mỹ, MSIG – Nhật…) – đối tác chiến lược của Saladin, sẽ giúp bạn thêm an tâm để trọn vẹn tận hưởng hành trình đến hơn 50 quốc gia toàn cầu.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan