Bí kíp du lịch châu Âu: Gợi ý lịch trình 7 ngày du lịch Croatia tự túc an toàn

Saladin

Croatia, quê hương Marco Polo, Á quân World Cup, thành viên mới Schengen 2023 nên là điểm đến tiếp theo của bạn! Địa điểm du lịch châu Âu độc đáo không quá phổ biến nhưng trải nghiệm đem lại với thiên nhiên và biển cả lại vô cùng tuyệt vời. Cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch châu Âu” của Saladin khám phá dưới đây các bí kíp du lịch an toàn cần note lại khi đi du lịch Croatia nhé.

1. Croatia ở đâu?

Croatia (Cộng hòa Croatia) là một quốc gia châu Âu nằm ở ngã tư Trung và Đông Nam Âu bên bờ biển Adriatic. Thủ đô Croatia là Zagreb, cũng là thành phố lớn nhất nước này. Zagreb là quê hương của câu lạc bộ bóng đá Dinamo Zagreb – chiếc nôi của ngôi sao bóng đá Luka Modric cùng nhiều cầu thủ ngôi sao đội tuyển quốc gia Croatia.

Croatia có đường biên giới giáp với Slovenia và Hungary ở phía bắc, Bosnia và Herzegovina ở phía đông nam, Serbia và Montenegro ở phía đông.

Từ ngày 01 tháng 1 năm 2023, Croatia chính thức là thành viên thứ 27 của khối Schegen, châu Âu. Du khách đến châu Âu bằng visa Schengen có thể tự do khám phá đất nước xinh đẹp này, nơi mang hơi thở giao thoa của vùng Địa Trung Hải và Trung Âu.

Xem thêm: Bí kíp du lịch châu Âu: Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế xin visa Schengen

Vị trí Croatia trên bản đồ châu Âu (Ảnh: visit-croatia.co.uk)
View toàn cảnh thủ đô Zagreb của Croatia, quê hương của đội bóng Dinamo Zagreb (Ảnh: babartravel.com)

2. Du lịch Croatia có an toàn không? 

Câu trả lời là có, Croatia là một trong những quốc gia an toàn cho du khách tại châu Âu. Bạn có thể an tâm mà book vé du lịch nhé. Tuy nhiên, có những lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ trước khi đặt chân đến đất nước này.

3. Những lưu ý về an ninh khi du lịch Croatia

Khả năng xảy ra tội phạm nghiêm trọng tại Croatia là thấp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Croatia từ nhiều du khách, bạn phải luôn đề phòng trước những tình huống như móc túi và giật túi xách.

Khi đến những nơi này, bạn phải luôn cảnh giác để không bị đánh lạc hướng bởi những chiêu trò của bọn tội phạm nhằm móc túi và giật túi xách của du khách: 

  • Các thành phố lớn
  • Tại trạm tàu và trên phương tiện công cộng
  • Hành lang khách sạn
  • Nhà hàng và quán cafe ngoài trời
  • Các địa điểm du lịch nổi tiếng

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 9 bẫy lừa đảo trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Những điều nên làm để du lịch Croatia an toàn

  • Không diện nhiều trang sức, những món đồ đắt tiền
  • Hạn chế đem theo nhiều tiền mặt
  • Phải luôn đem theo hành lý bên cạnh trước khi ký gửi tại sân bay, sảnh khách sạn, để mắt đến đồ đạc tại quầy làm việc ở các địa điểm thuê xe hơi 
  • Tránh việc để lại hành lý trên xe ô tô trong các bãi giữ xe, nếu có thì phải để ở những nơi kín đáo hoặc trong cốp xe
  • Cảnh giác khi đi phương tiện công cộng vào ban đêm
  • Đem theo bản photo những giấy tờ tùy thân, vé máy bay, bằng lái xe, bảo hiểm du lịch toàn cầu

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 6 bí kíp tránh trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Hãy thật lưu ý đến chiếc thẻ ATM của bạn

Những chiêu trò lừa gạt liên quan đến thẻ ATM theo kinh nghiệm du lịch Croatia là rất phổ biến, bạn nên:

  • Đến thẳng ngân hàng khi có vấn đề xảy ra với thẻ tín dụng của bạn, tuyệt đối không để cho người lạ xử lý
  • Sử dụng cây ATM ở những địa điểm đông người hoặc trong ngân hàng
  • Tránh sử dụng cây ATM nếu bạn cảm thấy những điểm bất thường
  • Che phím bấm khi nhập mã PIN tại cây ATM

Cẩn thận kẻo bị chặt chém ở Croatia

Quán bar và hộp đêm là những nơi hay xảy ra chặt chém nhất tại Croatia. Nếu bạn từ chối trả tiền vì chi phí không hợp lí, bảo vệ sẽ ép buộc bạn thanh toán và có khả năng sẽ xảy ra bạo lực. Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Croatia an toàn khi lui tới các điểm giải trí về đêm là: 

  • Hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ
  • Bạn nên trả tiền theo mỗi món đồ uống, đồ ăn mà bạn gọi. Tránh việc để thẻ ngân hàng lung tung
  • Kiểm tra lại bill trước khi trả tiền

Hãy thật cẩn trọng khi nhận đồ ăn từ người lạ

Đừng bao giờ để đồ ăn của bạn tại bàn rồi đi đâu nhé, cũng như phải thật cẩn trọng khi nhận đồ ăn từ người lạ. Những kẻ xấu thường tận dụng thời cơ để tẩm thuốc mê hoặc cho chúng vào đồ ăn khi bạn không để ý đấy!

Những địa điểm có mìn nổ cần tránh khi du lịch Croatia

Mặc dù hầu hết lãnh thổ Croatia đã “sạch mìn”, những nơi ít người đến sẽ luôn có khả năng vẫn còn mìn ẩn nấp dưới các lớp đất, bụi cây. Nếu bạn là người thích thám hiểm để trải nghiệm hết Croatia thì bạn nên: 

  • Tải app bản đồ những địa điểm có mìn cần tránh né
  • Để ý đến những biển báo hiệu có mìn
  • Khi ở trong rừng hoặc cánh đồng hoang vu, hãy luôn đi trên các con đường mòn nhé

Bạn có thể tải app tại đường link này hoặc tham khảo map tại đây.

Khủng bố tại Croatia

Croatia không phải là nơi có xuất hiện khủng bố. Tuy nhiên, là một phần của châu Âu, Croatia luôn là địa điểm có khả năng xảy ra khủng bố. Mục tiêu của khủng bố thường là các tòa nhà chính phủ, trường học, địa điểm tôn giáo, sân bay và các địa điểm công cộng đông người. Bạn cần phải đặc biệt cảnh giác khi tham gia vào những sự kiện lớn như sự kiện thể thao, ngày lễ tôn giáo và các sự kiện chính trị.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

4. Những lưu ý an toàn sức khỏe khi du lịch Croatia

Đây là những loại bệnh mà bạn cần phải lưu ý phòng ngừa khi du lịch tại Croatia:

  • Bệnh cúm
  • Bệnh viêm gan A và B
  • Bệnh viên não vi rút do côn trùng tiết túc truyền: khi du lịch châu Âu vào mùa hè, bạn nên thủ sẵn chai xịt chống côn trùng nhằm giảm thiểu khả năng bị cắn và nhiễm bệnh lây nhiễm nhé!
  • Bệnh dại
  • Bệnh sởi
  • Bệnh sốt vàng da (để có thể được nhập cảnh Croatia, bạn sẽ cần phải tiên vaccine phòng bệnh sốt vàng da đấy)
  • COVID-19 (để có thể được nhập cảnh Croatia, bạn cần phải xét nghiệm COVID-19 trước khi bay và đảm bảo rằng bảo hiểm du lịch toàn cầu của bạn có bảo hiểm cho các rủi ro liên quan đến COVID-19)

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Cơ sở và dịch vụ y tế tại Croatia

Bạn sẽ không phải lo lắng về dịch vụ y tế tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, khi du lịch trên các hòn đảo, việc nhận được hỗ trợ y tế kịp thời và cần thiết là rất khó. Vì vậy, bạn nhất thiết phải trang bị bảo hiểm du lịch toàn cầu để có thể an tâm đi khám phá tại ngoài các thành phố lớn nhé

5. Croatia có gì: Lịch trình gợi ý 7 ngày khám phá top cảnh đẹp Croatia nổi tiếng nhất

Lịch trình gợi ý 1 tuần khám phá top 10 điểm đến du lịch Croatia được yêu thích nhất, tổng hợp từ chia sẻ của blogger Hoàng Vũ, chàng trai Việt ở châu Âu từng đặt chân đến 33 nước và vùng lãnh thổ, cùng các Bí kíp du lịch châu Âu tổng hợp từ TimeOut và website du lịch chính thức của Croatia (croatia.hr/en-gb)

Ngày 1: Thủ đô Zagreb

Các điểm tham quan chính ở Zagreb theo kinh nghiệm du lịch Croatia tự túc gồm có St. Mark’s Church, Ban Jelačić Square, Zagreb Cathedral, Dolac Market, Zagreb 360° – view toàn cảnh thành phố Zagreb từ trên cao.

Ảnh: luhanhvietnam, TimeOut

Ngày 2: Hồ Plitvice Lake – Plitvice National Park

Vườn Quốc Gia Hồ Plitvice được cấu tạo từ 9 hồ nước đổ từ trên cao xuống, là vườn quốc gia lớn nhất ở Croatia và lâu đời nhất ở Đông Nam châu Âu. Viên ngọc lục bảo của châu Âu được công nhận di sản thế giới UNESCO năm 1979.

Ảnh: plitvicelakesfromsplit.com, Travel Triangle

Ngày 3: Split & tour thăm đảo ven bờ biển Adriatic

Split là thành phố lớn thứ hai ở Croatia, pha trộn giữa nhịp sống hiện đại và những tàn tích lịch sử có từ thời đế chế La Mã. Đây là điểm dừng chân trước khi khởi hành đến các hòn đảo xinh đẹp ven biển Adriatic với nước biển trong vắt, bãi tắm đầy đá cuội, hải sản và rượu vang hảo hạng dưới nắng trời Nam Âu.

Ảnh: Mykhaylo Feshchur
Ảnh: thediscoveriesof.com

Ngày 4: Hvar Town – Đảo tắm nude Pakleni – Thị trấn Jelsa, Stari Grad

Ngắm toàn cảnh Hvar Town – hòn đảo tiệc tùng Địa Trung Hải từ pháo đài Španjola Fortress, trải nghiệm tắm nude trên bãi tắm ở đảo Pakleni hoặc thăm các thị trấn Jelsa, Stari Grad bằng xe máy.

Ảnh : Viator

Ngày 5: Biếng lười trễ nãi ở Korčula

Thời gian dường như trôi chậm hơn ở đảo Korčula, nơi lý tưởng để nhấm nháp một ngày thư thái và êm đềm. Hòn đảo thời trung cổ nằm giữa vùng nước xanh ngọc lam của biển Adriatic, là nơi sinh của Marco Polo, nhà thám hiểm lừng danh khám phá ra châu Mỹ. Bạn có thể dành thời gian khám phá phố cổ Korčula trên những con đường lát đá cuội, thăm nhà Marco Polo, uống rượu vang & ăn hải sản bên bờ biển, hoặc đạp xe tầm 30 phút qua những vườn nho đến bãi biển Prvi žalbãi biển Vela PrzinaLumbarda.

Ảnh: Chasingthedonkey
Ảnh: BabarTravel

Ngày 6 – Ngày 7: Thành cổ Dubrovnik, phim trường “Game of Thrones”

“Những ai muốn tìm kiếm thiên đường trên trái đất nên đến Dubronik và chiêm ngưỡng nơi này” (Văn hào người Anh George Bernard Shaw). Thành phố cổ Dubrovnik được xây dựng từ Thế kỷ thứ 7 bên bờ biển Adriatic của Croatia, là phim trường của bom tấn thế giới Game of Thrones, đồng thời được công nhận di sản thế giới UNESCO 1979. Đây là địa điểm du lịch Croatia được yêu thích hàng đầu của mọi du khách trên thế giới.

Ảnh: Earth Trekkers
Ảnh: Croatia.hr

6. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến Croatia nhé !

Chuẩn bị kĩ càng trước mỗi chuyến đi để bảo vệ bản thân là điều nên làm. Tuy nhiên, sẽ luôn có những rủi ro rình rập mà bạn không thể nào lường trước được. Cũng vì lí do này mà mua bảo hiểm du lịch quốc tế là lựa chọn của rất nhiều người nhằm đem lại sự bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm đi du lịch.

Thông thường khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, bảo hiểm du lịch châu Âu đến các quốc gia Schengen, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả cho các trường hợp như:

  • Các trường hợp sơ tán và cấp cứu y tế
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ

Đây hoàn toàn là những tình huống nằm ngoài ý muốn của bất cứ ai khi đi du lịch. Ở một số trường hợp, con số mà bạn phải tự chi trả sẽ là rất lớn nếu không có bảo hiểm. Trong khi đó giá của một gói bảo hiểm du lịch thì lại cực kì phải chăng. Ví dụ, bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của công ty Bảo hiểm Bảo Việt có giá trung bình chỉ từ 23.000 VND/ngày.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Chúc bạn thật nhiều cảm hứng và năng lượng trên hành trình khám phá Croatia từ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn mà Saladin chia sẻ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch Croatia, bảo hiểm du lịch Schengen cho chuyến đi sắp tới thì mách bạn rằng Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài đến hơn 50 quốc gia toàn cầu , bảo hiểm du lịch châu Âu tại website saladin.vn hoặc trên ứng dụng Saladin.

Khi mua bảo hiểm du lịch châu Âu online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ một chạm Saladin, bạn có thể tùy chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG TravelEasy, Bảo Việt bảo hiểm du lịch…)

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ được thực hiện trực tuyến và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên thông qua hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan