Top địa điểm cho kinh nghiệm cắm trại bằng xe hơi gần Sài Gòn – Vì sao cần mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi?

Saladin

Bạn đang chuẩn bị kế hoạch đi chơi cùng gia đình dịp cuối tuần đâu đó gần Sài Gòn thì chuyến cắm trại dã ngoại sẽ là một trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua. Không cần đi quá xa, ngay sát Sài Gòn cũng có rất nhiều địa điểm cắm trại lý tưởng cho gia đình có thể đi bằng ô tô. Cùng Saladin ghi nhớ ngay những kinh nghiệm du lịch bằng ô tô sau đây, đặc biệt đừng quên mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi khi lái xe đi chơi xa nhé !

I. Top điểm cắm trại gần Sài Gòn phù hợp với gia đình có con nhỏ

1. Cắm trại Hồ Trị An – Đồng Nai

Cách Sài Gòn khoảng 106km và thuận lợi di chuyển, hồ Trị An – Đồng Nai là địa điểm cắm trại gần Sài Gòn được giới trẻ lẫn gia đình yêu thích nhất bởi khung cảnh hoang sơ, không khói bụi thành phố và nhiều những hoạt động tự túc vui chơi cho gia đình. Khi đến đây, du khách có thể thoải mái cắm trại, tổ chức tiệc nướng, ngắm hoàng hôn hay bình minh.

Ảnh: Nguyễn Văn Hoàng – GoCamping

Rời thành phố chật chội náo nức để cùng nhau bơi lội dưới lòng hồ xanh ngắt hay chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn. Tối đến cùng nhau quây quần bên lửa trại và thưởng thức những món ăn hấp dẫn và chuyện trò cùng nhau chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ.

2. Cắm trại Núi Bà Đen Tây Ninh

Núi Bà Đen, vị trí địa lý cách Sài Gòn khoảng 85km, vốn đã là địa danh nổi tiếng là địa điểm tâm linh tôn giáo nhưng ít ai biết đây cũng là nơi lý tưởng để trải nghiệm hoạt động trekking và cắm trại. Nơi đây không khí thoáng mát vì ở trên độ cao gần 1000m so với mực nước biển, và còn được gọi là “Đệ nhất thiên sơn” khi sở hữu độ cao nhất ở Đông Nam Bộ.

Nếu bạn cắm trại với gia đình có con nhỏ, bạn có thể tiết kiệm công sức leo núi bằng cách di chuyển với cáp treo với chi phí khoảng 350.000đ/người/khứ hồi là lựa chọn hợp lý.

Khi cắm trại trên núi Bà Đen Tây Ninh, bạn có thể tận hưởng cảnh sắc núi rừng, hít thở không khí trong lành và có thể nhìn thấy khung cảnh rừng núi mát mắt cùng toàn cảnh thành phố từ trên cao.

3. Cắm trại Núi Chứa Chan Đồng Nai

  • Địa chỉ: Núi Chứa Chan, Thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Mặc dù có độ cao đỉnh núi lên tới 837m nhưng vì đường lên núi không quá dốc nên núi Chứa Chan – cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn cắm trại cuối tuần.

Cách Sài Gòn khoảng 100km, núi Chứa Chan có thảm thực vật phong phú, không khí núi rừng tươi mát được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” giữa Đồng Nai. Thêm một lưu ý nếu bạn có dự định cắm trại ngắm cảnh ở đây là đến trước 16h chiều để có thể trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh hoàng hôn trên núi Chứa Chan nhé.

4. Cắm trại Khu du lịch Cao Minh (Đồng Nai)

  • Địa chỉ: Khu du lịch Cao Minh, Ấp 2, Xã Vĩnh Tân , Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 40km, khu du lịch Cao Minh là một trong các địa điểm cắm trại qua đêm gần Sài Gòn dành cho những gia đình muốn “đổi gió” vào dịp cuối tuần.

Nơi đây có không khí mát mẻ, thoáng đãng bởi xung quanh ngập tràn cây xanh và hồ nước trong lành. Ngoài ra các hoạt động vui chơi như đu dây Zipline, câu cá, trò chơi mạo hiểm Highwire sẽ khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn.

Giá vé cắm trại dã ngoại trong ngày là 30.000 đồng/người, cắm trại qua đêm là 70.000 đồng/người. Tại đây còn có thêm các dịch vụ cho thuê lều cắm trại, thảm picnic. 

5. Cắm trại Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

  • Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.

Cách Sài Gòn khoảng 35km, bạn có thể chọn khu du lịch Bò Cạp Vàng là điểm cắm trại vào dịp cuối tuần. Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ với dòng sông mát rượi, cùng gia đình bè bạn tham gia các trò chơi dân gian thú vị như cướp cờ, đánh cờ, bịt mắt đập niêu, đi cà kheo… để gắn kết mọi người. Nếu muốn thử lại cảm giác phấn khích thì bạn có thể chơi các trò chơi: Đu quay Tarzan, lặn cầu, bàn xoay nước, các cuộc đua trên cạn… vô cùng hào hứng.

Ngoài ra, Khu du lịch Bò Cạp Vàng có dịch vụ cho thuê dụng cụ cắm trại giá rẻ. Bạn có thể tham khảo địa điểm này nếu muốn “đưa cả nhà đi trốn” ở một nơi “siêu gần” Sài Gòn.

6. Khu cắm trại Hồ Cốc

  • Địa chỉ: Khu cắm trại Hồ Cốc, Quốc lộ 55, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hồ Cốc là một trong những địa điểm cắm trại gần Sài Gòn vốn đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ, gia đình trẻ nhờ vào không gian xanh mát của biển và rừng cùng những trải nghiệm cực vui cho cả nhà như cắm trại, ngắm sao, chụp hình,… Khi du lịch bằng xe ô tô, bạn còn có thể kết hợp đến thăm Vũng Tàu và có những giây phút vui vẻ tắm biển cùng gia đình ở đây.

7. Cắm trại Hồ Dầu Tiếng

  • Địa chỉ: Hồ Dầu Tiếng thuộc địa phận nằm giữa tỉnh Bình Dương và Tân Châu, Tây Ninh.

Cách Sài Gòn 90km với chừng gần 3 tiếng di chuyển, có bãi đất rộng với thảm cỏ xanh tươi, không gian thoáng đãng, không khí trong lành, bên hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn, Hồ Dầu Tiếng là địa điểm camping gần Sài Gòn được yêu thích hiện nay.

Bạn thể cắm trại, vui chơi, thư giãn cùng gia đình để quên đi những bộn bề chốn thị thành. Ngoài ra, hồ nước rộng lớn sẽ rất thích hợp với các hoạt động chèo thuyền, câu cá, bơi lội, chơi các trò chơi dưới nước,… khi bạn có dự định đến đây cắm trại!

8. Làng nổi Tân Lập

  • Địa điểm: Làng nổi Tân Lập, Đường Quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Nếu không thích cắm trại trên núi hay bên bờ biển, bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại trên mặt nước tại làng nổi Tân Lập.

Nổi lên từ sau MV “Bánh trôi nước” ra mắt, địa điểm này đã thu hút rất đông du khách đến tham quan. Tận hưởng không khí trong lành của rừng tràm, thưởng thức những món ăn miền Tây ngon lành và cắm trại qua đêm sẽ giúp bạn “relax”, nghỉ dưỡng và trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

II. Kinh nghiệm cắm trại, kinh nghiệm du lịch bằng ô tô gia đình gần Sài Gòn

1. Chọn vị trí “hạ trại” thích hợp

Tiêu chí để chọn lựa địa điểm là tùy vào sở thích nhưng nếu như bạn đi với gia đình có con nhỏ, hãy lưu ý đến sự an toàn của các bé lên hàng đầu.

Nếu các bạn trẻ thường thích một chuyến đi có chút thử thách và chọn nơi cắm trại hoang vu xa xôi, ở sâu trong rừng thì chuyến cắm trại gia đình nên ưu tiên đến sự thoải mái, an toàn và thuận lợi nhất.

2. Chọn thời điểm, thời tiết tốt để đi cắm trại bằng ô tô

Một buổi cắm trại ngoài trời có thành công hay không sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào điều kiện thời tiết. Bạn nên chọn thời điểm mát mẻ và ít mưa trong năm để có những trải nghiệm tốt nhất.

Vài ngày trước khi khởi hành, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết, nếu như sắp có bão hay là áp thấp thì nên hoãn lại chuyến đi.

3. Chọn đúng loại xe đi cắm trại bằng ô tô

Dù cắm trại gần Sài Gòn thì chọn một chiếc ô tô phù hợp cũng sẽ giúp chuyến đi suôn sẻ hơn. Tiêu chí cho một chiếc ô tô dùng cho những chuyến camping cần đáp ứng được:

  • Những chiếc SUV, CUV, Pickup Truck có khoảng sáng gầm xe từ 200 mm trở lên.
  • Không gian chứa đồ rộng rãi để có thể chứa đủ dụng cụ lều trại, đồ dùng cá nhân (bao gồm cả những vật dụng trò chơi như ván SUP, thuyền đơn Kayak, xe đạp cho trẻ em,…) và các phụ kiện “phòng hờ” cho xe ô tô.

4. Kiểm tra và bảo dưỡng xe khi đi cắm trại bằng ô tô

Trước khi khởi hành, các tài xế nên kiểm tra xe thật kỹ càng và toàn bộ các chi tiết của xe. Đặc biệt là khi lái xe trên cung đường xấu, khó di chuyển.

Để không bỏ sót hạng mục nào, bạn cần lập danh sách những thứ cần phải kiểm tra:

  • Đai an toàn
  • Hệ thống đèn xe
  • Phanh, còi
  • Cần gạt nước
  • Lốp xe, tránh nổ lốp xe
  • Hệ thống điều hòa
  • Xăng, động cơ

5. Mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi, hay còn gọi là bảo hiểm xe hơi bắt buộc, là loại hình bảo hiểm cho trách nhiệm dân sự của cá nhân đối với bên thứ 3 trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hay nói ngắn gọn hơn, nếu chẳng may tai nạn xảy ra dẫn đến thiệt hại về tính mạng, thân thể hoặc tài sản của bên thứ 3, bảo hiểm sẽ giúp chủ sở hữu xe bồi thường cho người bị thiệt hại.

Pháp luật Việt Nam quy định rằng mọi chủ sở hữu xe cơ giới đều phải tham gia bảo hiểm xe hơi bắt buộc và luôn mang theo giấy tờ bảo hiểm TNDS xe hơi khi tham gia giao thông. Hãy chắc chắn bạn đã mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi để tránh lỗi phạt xe hơi này nhé. Sợ “não cá vàng” thì mua bảo hiểm ô tô online là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi thì có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online qua Saladin-nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp dành cho người Việt. Saladin cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm xe hơi bắt buộc online tương đương bản giấy, hoàn toàn không sợ thất lạc hay quên mang theo.

Hình thức mua bảo hiểm ô tô trực tuyến cũng đang trở nên phổ biến hơn nhờ vào sự minh bạch, chủ động và dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

6. Nắm vững một số kỹ thuật lái xe

Nếu muốn đi đâu đó cắm trại, bạn cần nắm vững kỹ thuật lái xe vì sự an toàn của bản thân và gia đình, nhất là lái xe có trẻ em trên xe. Luôn tuân thủ đúng luật giao thông, lưu ý tốc độ di chuyển và giữ khoảng cách an toàn với phương tiện trên đường, chú ý quan sát để đảm bảo chuyến đi an toàn bạn nhé.

7. Mang đủ dụng cụ cắm trại

Ngoài những đồ dùng cá nhân, hãy nhớ chuẩn bị thật kỹ những món đồ này trước khi “lên đường” để có chuyến cắm trại hoàn hảo:

  • Dụng cụ lều cắm trại, bao gồm cả lều tắm, dành một gia đình 4 người.
  • Mang theo đệm hơi, hoặc thảm trải lều để lưng của bạn không phải nằm trên nền đất cứng và lạnh.
  • Bộ bàn ghế cắm trại sẽ là nơi để bạn ăn uống, chơi trò chơi tại bàn, sinh hoạt nhẹ nhàng cùng gia đình. Bạn nên mua những loại bàn ghế được gấp gọn và thiết kế riêng để đi cắm trại.
  • Túi ngủ để giữ ấm, kể cả khi bạn đã có chuẩn bị chăn và lều, phòng trường hợp nhiệt độ ban đêm xuống thấp, đặc biệt cần thiết cho các bé khi cắm trại cùng gia đình.
  • Chuẩn bị túi nước nóng, bình thủy nước nóng để giữ nước nóng khi tắm.
  • Dụng cụ nấu ăn (nhất là bếp ga và bình giữ nhiệt vì bạn sẽ không tìm được lửa ở chỗ nào khi ở giữa rừng, giữa hồ đâu), thùng ướp lạnh để bảo quản thực phẩm tươi sống, nước uống sạchcác loại bát đĩa bằng giấy. Và chuẩn bị thêm túi rác mang về để tránh xả rác tại chỗ cắm trại nhé.

8. Đừng quên số điện thoại trung tâm sửa chữa xe lưu động

Hãy tìm số điện thoại của các trung tâm có dịch vụ sửa chữa xe lưu động gần những khu vực bạn đi ngang qua để dự phòng những lúc mà bạn không thể xoay sở được. Những cung đường phượt quen thuộc và nhiều người đi qua thường sẽ có những số điện thoại sửa xe ở ven đường, bạn hãy để ý và lưu lại số điện thoại để phòng khi cần thiết.

III. Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi ở đâu?

Trước khi đi cắm trại bằng ô tô gia đình, hãy chắc chắn bạn đã mua bảo hiểm TNDS xe hơi. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho bên thứ ba do lỗi của chủ xe. Mức bồi thường của bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi cụ thể tùy thuộc vào lỗi của chủ phương tiện.

Với mức phí bảo hiểm TNDS xe hơi chỉ từ 480.700 VND/năm, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online trên Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp dành cho người Việt. Khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online trên Saladin, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • An tâm không bị CSGT phạt vì quên mang theo thẻ bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi giấy, do đã có giấy chứng nhận điện tử hợp pháp ngay trên điện thoại. Khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi được gửi qua email và lưu trữ trực tiếp trên điện thoại của bạn để chủ xe có thể dễ dàng tra cứu bằng mã QR trên giấy chứng nhận.
  • Được bảo hiểm TNDS xe hơi bồi thường đối với bên thứ ba: 50 – 100 triệu/vụ đối với thiệt hại tài sản, 150 triệu/người/vụ đối với thiệt hại về người.
  • Hỗ trợ hotline 24/7.
  • Yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App Saladin.

Yên tâm khi mua bảo hiểm ô tô online, từ bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi cho đến bảo hiểm xe hơi tự nguyện, tại Saladin vì các gói bảo hiểm xe hơi này đều được cung cấp bởi các đơn vị bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam giúp bạn có những giải pháp bảo vệ thích hợp với nhu cầu, dễ dàng minh bạch từ quá trình chọn lựa, mua đến khi yêu cầu bồi thường.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Cắm trại bằng ô tô gần Sài Gòn đang dần trở thành một hoạt động quen thuộc mỗi dịp cuối tuần với những gia đình có con nhỏ. Hành trình sẽ thú vị và trọn vẹn hơn nếu bạn mua bảo hiểm ô tô trực tuyến qua Saladin cùng những kinh nghiệm du lịch bằng ô tô với gia đình kể trên.

Truy cập ngay Web/App Saladin để mua bảo hiểm ô tô online cũng như đa dạng các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe,… đáp ứng đầy đủ nhu cầu đảm bảo chất lượng cho một cuộc sống được bảo vệ toàn diện của bạn và cả gia đình thân yêu. Saladin là đối tác của những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam như Liberty, Bảo Việt, Bảo Minh, PVI,… nên có thể giúp bạn chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan