Bí kíp du lịch an toàn: Top 10 trải nghiệm đáng thử nhất Đài Loan mùa đông

Saladin

Đài Loan là một điểm đến an toàn, thú vị và tiết kiệm chi phí để tận hưởng mùa đông ở Châu Á. Hãy cùng Saladin khám phá 10 lý do tuyệt vời để ghé thăm Đài Loan mùa đông này và bí kíp du lịch an toàn mùa đông ở Đài Loan qua bài viết dưới đây nhé.

Du khách đón tuyết đầu mùa ở Taipingshan National Forest Recreation Area, Yilan County tháng 1 năm 2021
(Ảnh: Taipei Times, CNA)

I. Mùa đông Đài Loan diễn ra vào lúc nào? Thời tiết như thế nào?

Mùa Đông ở Đài Loan kéo dài từ khoảng cận cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sautháng 1 là thời điểm mà tiết trời lạnh nhất. Thường thì nhiều người sẽ xem thời điểm mà Giáng Sinh diễn ra – 25/12 – chính là thời điểm mà Mùa Đông chính thức bắt đầu. Lúc này ngày sẽ ngắn lại, tiết trời âm u và se lạnh. 

Không chỉ phụ thuộc vào thời điểm, nhiệt độ và tiết trời mùa đông ở Đài Loan cũng thay đổi dựa trên nơi mà bạn đến nữa. Ở phía bắc của Đài Loan sẽ lạnh hơn nhiều so với phía nam. Tại thủ đô Taipei (Đài Bắc) nhiệt độ sẽ vòng quanh 16°C, gió thổi nhiều và có mưa phùn như miền Bắc nước ta vậy. Càng vào sâu trong nam nhiệt độ càng tăng lên, ví dụ như thành phố Kaohsiung (Cao Hùng) hay thị trấn Kenting sẽ có nhiệt độ khoảng 22-24°C.

Thành phố Taichung (Đài Trung) cũng là một địa điểm du lịch tuyệt vời với thời tiết khô ráo hơn, không mưa phùn nhiều như ở miền bắc Đài Loan và nhiệt độ thì ấm áp hơn.

Còn nếu bạn muốn leo núi mùa đông ở Đài Loan như Alishan, Hehuanshan hay Yushan thì phải chuẩn bị tinh thần đi nhé! Bởi ở đây sẽ rất lạnh đó. Nhiệt độ có lúc hạ xuống chỉ còn dưới 5°C mà thôi. Cũng vì vậy mà ở vùng này thường sẽ có tuyết rơi.

II. Bí kíp du lịch an toàn mùa đông ở Đài Loan: 10 hoạt động không thể bỏ lỡ

1. Ngắm tuyết rơi trên đỉnh núi mùa đông

Nơi nổi tiếng nhất để ngắm tuyết ở Đài Loan là núi Hehuanshan, vùng núi cao hùng vĩ ở miền Trung Đài Loan. Dãy Hehuanshan cao 3416 mét và giáp với Hualien (Hoa Liên), Nantou (Nam Đầu). Bạn hầu như chắc chắn sẽ nhìn thấy tuyết ở Hehuanshan (năm 2021, tuyết bắt đầu rơi trên núi từ ngày 27 tháng 12). Cách dễ nhất để đến Hehuanshan National Forest Recreation Area là đi qua Cingjing Farm, trang trại cừu trên núi với phong cảnh như châu Âu ở Đài Loan. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Huehuanshang khi đi Hualien (Hoa Liên) từ Taroko Gorge National Park.

Nông trại cừu Cingjing Farm, Thụy Sĩ thu nhỏ tại Đài Loan trên đường đi Hehuanshan (Ảnh: eFly)

Ngoài Hehuanshan, một số nơi khác bạn có thể ngắm tuyết khi đến Đài Loan du lịch mùa đông như Taipingshan National Forest Recreation Area (Yilan), Snow Mountain (Taichung), Yushan (Nantou) – đỉnh núi cao nhất Đài Loan.

Ảnh: Taiwan Adventures

Đừng quên những bí kíp du lịch an toàn khi leo núi, trekkingkinh nghiệm đi núi tuyết mùa đông an toàn trước khi khám phá những ngọn núi tuyết ở Đài Loan nhé.

Ảnh: Taipei Times
Đi lên núi ngắm tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch mùa đông Đài Loan (Ảnh: hoponworld.com)

2. Lễ hội Giáng Sinh ở Đài Loan 

Giáng Sinh là một ngày lễ không chính thức tại Đài Loan, tức là mọi người vẫn sẽ phải đi làm, đi học bình thường. Tuy vậy không khí Giáng Sinh ở đây cũng vô cùng đặc biệt với nhiều hoạt động thú vị. Cây thông Noel, khúc ca Giáng Sinh vang khắp đường phố. Những nơi được bài trí, trang hoàng rực rỡ nhất có thể kể đến tháp Taipei 101 tại quận Tín Nghĩa (Xinyi) hay Breeze Center tại quận Songshan. Thế nhưng trải nghiệm tuyệt vời hơn cả là đến Bản Kiều (Banqiao) tham gia sự kiện Christmasland. Christmasland là một hội chợ Giáng Sinh với Light Show tổ chức hàng ngày, các gian hàng ẩm thực, đồ trang trí, lưu niệm được đa dạng bày bán. Đây cũng là nơi cực kỳ thích hợp để bạn “sống ảo” với khung cảnh lung linh ánh đèn nhấp nháy và cây thông Noel khổng lồ.

Vào năm nay, Christmasland ở Đài Loan bắt đầu vào ngày 11 tháng 11 và tiếp tục diễn ra cho tới 2 tháng 1, 2023. Bạn có thể ghé thăm website chính thức của Christmasland để xem qua danh sách tất cả những hoạt động diễn ra trong suốt sự kiện bạn nha.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Đài Loan dịp Giáng sinh

Christmasland ở New Taipei City, Đài Bắc (Ảnh: Taiwan Tourism Bureau)

3. Chào đón năm mới (Tết Dương Lịch)

Hầu hết các thành phố ở Đài Loan sẽ bắn pháo hoa để ăn mừng năm mới. Nếu bạn đến Đài Bắc vào dịp này, hãy ghé Tháp Taipei 101 để chứng kiến một trong những địa điểm tổ chức sự kiện hoành tráng nhất từng thấy.

Tại Tháp Taipei 101 vào thời khắc Giao Thừa những năm trước đó, đã có khoảng 16.000 pháo hoa được bắn trong suốt 6 phút đồng hồ với sự tham gia của gần 1 triệu người!

Đừng quên bí kíp du lịch an toàn khi tham gia đám đông đón Giao Thừa tại đây nhé.

Ảnh: hoponworld.com

4. Đón Tết Nguyên Đán ở Đài Loan

Cũng giống như Việt Nam và các quốc gia Đông Á khác, Tết Nguyên Đán là sự kiện thiêng liêng nhất trong năm ở Đài Loan với ngày nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và không khí đặc trưng không đâu có được trải dài khắp đường phố, nhà cửa. Chắc chúng ta sẽ không cần nói quá nhiều về ngày Tết này nữa bởi có lẽ không khí này vốn đã ăn sâu vào tâm thức của chúng ta từ khi còn bé xíu rồi.

Ảnh: Lin yu te (Taiwan Tourism Bureau)

Một số kinh nghiệm du lịch Đài Loan an toàn dịp Tết Nguyên Đán bạn cần lưu ý:

  • Các cửa hàng và địa điểm tham quan có thể đóng cửa trong những ngày Tết. Luôn check kỹ thời gian hoạt động trên website, facebook các địa điểm trước khi lên lịch trình.
  • Phòng khách sạn hết rất nhanh và giá cao hơn nhiều lần so với mùa thấp điểm. Nếu dự định du lịch Đài Loan đón Tết Nguyên Đán, bạn cần đảm bảo đặt trước khách sạn ít nhất 2 tháng.
  • Các phương tiện vận chuyển công cộng luôn đông đúc. Thậm chí, bạn có thể sẽ không thể tìm được chỗ trên tàu hỏa (di chuyển từ Taipei đi Taichung, Kaoshiung, Alishan) nếu không đặt vé trước. Thông thường, bạn sẽ cần đặt vé trước 14 ngày cho vé tàu phổ thông, đặt trước 28 ngày nếu muốn mua vé HSR (tàu siêu tốc)

5. Lễ hội đèn lồng thành phố Kaohsiung (Cao Hùng)

Lễ hội đèn lồng là một trong những sự kiện chúng ta chẳng mấy khi được thấy tại Việt Nam thế nhưng tại Đài Loan thì khác. Lễ hội đèn lồng là một trong những lễ hội mang tính biểu tượng nhất tại đây. 

Mỗi năm sẽ có một thành phố được chọn làm nơi tổ chức lễ hội. Sự kiện trưng bày rất nhiều loại đèn lồng khác nhau với đủ mọi kích cỡ và hình dáng. Khách du lịch tham gia sự kiện này rất đông bởi tính độc đáo và đậm đà văn hóa bản địa của nó nên có thể bạn sẽ phải chen chúc đôi chút đó! 

Năm 2022 tới lượt thành phố Kaohsiung sẽ chủ trì tổ chức lễ hội này. Thành phố đã chọn quận Yancheng làm nơi trưng bày các tác phẩm. Sự kiện diễn ra từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 28. 

Mặc dù sự kiện chính thức sẽ diễn ra tại thành phố Kaohsiung, bạn sẽ vẫn thấy có nhiều đèn lồng ở các thành phố khác khắp Đài Loan với quy mô nhỏ hơn.

Lễ hội đèn lồng Cao Hùng
(Ảnh: hoponworld.com)

6. Lễ hội thả đèn trời Pingxi

Mỗi năm, hàng nghìn người đổ về ngôi làng nhỏ Pingxi gần Đài Bắc để tham gia lễ hội thả đèn trời. Du khách viết những lời ước nguyện lên chiếc đèn giấy và thả đèn bay cao lên trời, mong rằng những lời cầu nguyện của mình sẽ được hồi đáp.

Tương truyền tục thả đèn trời có từ thời Tam Quốc, khi những chiếc đèn giấy còn được gọi là “đèn Khổng Minh” được sử dụng để truyền tín hiệu quân sự giữa các đội quân. Từ việc được dùng để báo tin bình an đến gia đình là những người sống trong làng Pingxi ở vùng núi hẻo lánh, tập tục thả đèn trời dần được nhân rộng từ giữa thế kỷ 19 và trở thành cách để người dân Đài Loan gửi ước nguyện và những niềm hy vọng vào bầu trời đêm.

Theo thời gian, Pingxi Lantern Festivals được biết đến như một trong những hoạt động tươi sáng, tràn đầy hạnh phúc và ấm áp nhất của người bản địa Đài Loan và du khách.

Những điều ước cho năm mới thắp sáng bầu trời tại Pingxi Lantern Festival
(Ảnh: Tourism and Travel Department, New Taipei City Government)

7.Tắm suối nước nóng

Còn gì tuyệt vời hơn là ngâm mình trong suối nước nóng giữa một ngày đông lạnh? Vậy nên, khi nhiệt động những ngày vào đông tại Đài Loan bắt đầu hạ xuống, tắm suối nước nóng quả thật là sự tuyệt vời khó tả.

Đài Loan có hơn 150 suối nước nóng với nhiệt độ khá cao và bạn có thể tìm thấy một địa điểm như vậy dù là đang ở thành phố nào đi nữa. Nhưng nếu bạn thích những con suối có nhiệt độ cao thì hãy hướng tới phía Bắc hoặc những con suối gần khu vực núi bạn nhé. 

Sau đây là một số con suối nước nóng nổi tiếng ở Đài Loan để bạn tham khảo: Beitou, Wulai, Jiuzhize, Ruisui Zhaori.  

Khung cảnh nhìn ra ngoài từ một nhà tắm ở Volando Urai, Wulai Hotspring (Ảnh: nickkembel.com)

8. Ăn lẩu nóng giữa mùa đông

Tắm nước nóng xong rồi thì hãy cùng ăn lẩu thôi nào. Lẩu là một trong những món ăn phổ biến và biểu trưng nhất của Đài Loan. Một vài những nhà hàng mà Saladin muốn đề xuất cho bạn là chuỗi nhà hàng lẩu Mala tại Đài Bắc với vị chua cay đặc trưng, nhà hàng Wu Lao Guo với tàu hũ được làm theo công thức đặc biệt hay nhà hàng Orange Shabu với phong cách lẩu mang hơi hướng Nhật Bản cũng hết sức thú vị.

Ảnh: © Mala Spicy Hot Pot

9. Ngắm Hoa Anh Đào

Hoa Anh Đào thường nở rộ mạnh mẽ nhất vào khoảng giữa tháng 2 nhưng có một số nơi bạn vẫn có thể ngắm Hoa Anh Đào nở sớm vào tháng 1. 

Nếu đang ở Đài Bắc hãy ghé thăm ngõ phố Pingjing 42 tại quận Shihlin. Tại đây Hoa Anh Đào thường đã nở rộ vào cuối tháng 1. Ngoài ra tại Đài Bắc còn có Đền Wuji Tianyuan với Hoa Anh Đào Yoshino vào tháng 2 rất đẹp. 

Một số địa điểm ngắm hoa Anh Đào khác có thể kể đến: Rừng quốc gia Alishan, Sun Link Seathành phố HsinchuChanghua. 

Hoa anh đào ở Pingjing Street, Lane 42 (平菁街42巷) và núi Alishan
(Ảnh: Living+Nomad)

10. Ghé thăm Thung lũng bươm bướm tím Maolin

Hàng năm sẽ có hàng ngàn con Bướm Quạ Tím di cư về phía Nam để định cư suốt mùa đông. Nơi tốt nhất để ngắm nhìn khung cảnh này là đến Khu thắng cảnh quốc gia Maolin (hay còn được biết đến là Thung lũng bươm bướm tím Maolin bởi thắng cảnh đặc trưng của nơi này), gần Kaohsiung.

Đặc biệt là loài Bướm Quạ Tím này là một trong hai loài bướm di cư mùa đông duy nhất trên thế giới nên cảnh tượng này rất hiếm có. Bạn có thể đến đây trong khoảng thời gian từ giữa tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau để ngắm nhìn khung cảnh lạ thường này.

Ảnh: maolin-nsa.gov.tw

III. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế để an tâm thưởng ngoạn Đài Loan nhé

Những rủi ro thường gặp khi du lịch ở Đài Loan hầu hết sẽ không quá đáng lo nếu bạn sở hữu bảo hiểm du lịch toàn cầu. Nếu mua bảo hiểm du lịch quốc tế / bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đến Đài Loan, bạn sẽ được bảo đảm chi trả cho các tổn thất có thể xảy đến như:

  • Hoãn, huỷ chuyến bay vì thời tiết hoặc các lý do bất khả kháng.

Theo báo cáo của WorldData, mỗi năm Đài Loan đón trung bình 10 cơn bão.

  • Chi phí khám bệnh và nhập viện, thậm chí là chi phí đưa người thân qua chăm sóc nếu bạn đi một mình và phải nhập viện điều trị lâu ngày.

Tháng 9 năm 2022, một trận động đất mạnh 6.8 độ Richer khiến một toà nhà đổ sập và một số toa tàu sắt bị sập bánh. Trận động đất khiến 2 người bị mắc kẹt ở một cửa hàng tiện lợi, 3 người bị thương khi một cây cầu tại Đài Đông hư hại, 1 người bị thương phải nhập viện ở ga đường sắt Dongli, 68 khách du lịch bị mắc kẹt khi đang tham quan núi Chike. Vì vậy, việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ là tối cần thiết nếu chẳng may bạn nằm trong số những khách du lịch gặp sự cố ở Đài Loan và cần nhập viện.

  • Ngoài ra, bảo hiểm du lịch quốc tế cũng sẽ giúp bồi thường cho tài sản, hành lý bị thất lạc hoặc đánh cắp.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Hy vọng những bí kíp du lịch an toàn mùa đông Đài Loan từ Saladin sẽ giúp làm đầy cảm hứng cho hành trình khám phá Đài Loan sắp tới của bạn. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Vì mọi thông tin hợp đồng đều được lưu trữ an toàn và tiện dụng trong điện thoại, bạn sẽ an tâm hơn khi đi du lịch Đài Loan. Chỉ cần một cuộc gọi thông báo nếu xảy ra sự cố, công ty bảo hiểm và đội ngũ tư vấn của Saladin sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Chúc bạn một hành trình du lịch mùa đông Đài Loan nhiều trải nghiệm !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan