Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Cầu nguyện cho năm mới tại top địa điểm tôn giáo tuyệt đẹp ở Malaysia

Saladin

Cầu nguyện cho năm mới bình an và nhiều may mắn tại những địa điểm du lịch tâm linh của một vùng đất mới sẽ mang lại năng lượng tự tin khởi đầu một năm mới tốt đẹp. Nếu du lịch đến Malaysia dịp năm mới, đừng bỏ qua danh sách các chùa, nhà thờ, đền thờ Hồi Giáo đẹp nhất Malaysia cùng những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn từ Saladin nhé !

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi thăm các địa điểm tôn giáo ở Malaysia

Trước khi đắm mình vào không gian tôn giáo đa màu sắc của các chùa Phật Giáo, đền thờ Hồi Giáo, nhà thờ Thiên Chúa Giáo mang kiến trúc độc đáo và những câu chuyện lịch sử, đừng quên bỏ túi những quy tắc ứng xử và bí kíp du lịch an toàn khi ra vào các nơi trang nghiêm này trong hành trình du lịch Malaysia nhé. Bạn có thể đọc lại các thông tin cần thiết trong những bài viết trước đó của Saladin:

Những rủi ro thường gặp và bí kíp du lịch an toàn khi đến Malaysia

Bí kíp du lịch an toàn khi tham quan địa điểm tôn giáo ở Malaysia

II. Những đền thờ Hồi Giáo đẹp nhất Malaysia

Trước khi giới thiệu những đền thờ Hồi Giáo đẹp nhất Malaysia cho chuyến đi sắp tới của bạn, có một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần nhắc bạn rằng: Bạn đang lo ngại nếu không theo đạo Hồi thì sẽ không được chào đón ở những điểm đến này? Sai rồi nhé! Cả du khách Hồi giáo và không theo đạo Hồi đều được chào đón ở đây; các tình nguyện viên tại chỗ sẽ sẵn lòng cung cấp cho bạn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và nhiều thông tin thú vị!

Masjid Wilayah, Kuala

  • Địa chỉ: Jalan Tuanku Abdul Halim, Kompleks Kerajaan, 50480 Kuala Lumpur

Đứng đầu danh sách là Masjid Wilayah tuyệt đẹp, còn có biệt danh là “Đền thờ Hồi giáo Trong Vườn” do vị trí của đền thờ ở trung tâm của một khu vườn xinh đẹp, được bao quanh bởi một con hào.

Thiết kế của đền thờ bị ảnh hưởng nhiều bởi Nhà thờ Hồi giáo Xanh mang tính biểu tượng của Istanbul, dẫn đến sự pha trộn giữa phong cách kiến ​​trúc của Malaysia và Ottoman thế kỷ 16.

Ảnh: travellingto.asia, dreamstime

Đền Crystal, Kuala Terengganu

  • Địa chỉ: Crystal, Kuala Terengganu

Được thành lập vào năm 2008, Masjid Kristal hay “Đền thờ Hồi giáo Pha lê” là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Malaysia.

Đền thờ Hồi giáo này có kiểu dáng đẹp và hiện đại với bên ngoài được làm bằng thép, thủy tinh và pha lê – ba vật liệu chính được sử dụng để tạo ra hiệu ứng giống như pha lê, phản chiếu ánh sáng qua các mái vòm và tháp bằng kính, mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp vào ban ngày và ban đêm.

Ảnh, Anek Suwannaphoom, FineArtAmerica
Ảnh: Islamic Tourism Center (itc.gov.my)

Masjid Sultan Salahuddin Abdul Aziz Sha

  • Địa chỉ: Persiaran Masjid St., Sekysen 14, 40000 Shah Alam, Selangor

Bạn có biết rằng đền thờ Hồi giáo này đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì có tòa tháp cao nhất thế giới ngày xưa không?

Masjid Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah được biết đến với mái vòm màu xanh lam hùng vĩ có thể nhìn thấy xa hàng dặm khi bạn bước vào thành phố Shah Alam nhộn nhịp. Địa danh này còn được gọi là Đền thờ Hồi giáo Xanh với mái vòm và tháp màu xanh nước biển và trắng. Đây cũng là đền thờ Hồi giáo lớn nhất ở Malaysia!

Ảnh: Islamic Tourism Center (itc.gov.my)

Masjid Sri Sendayan

  • Địa chỉ: Persiaran Idaman Villa, Bandar Sri Sendayan, 71950 Siliau, Negeri Sembilan

Nhiều du khách từng đến thăm đền thờ Hồi giáo xinh đẹp này đã ví nơi này như những công trình kiến ​​trúc nổi bật như Taj Mahal, Masjid Nabawi, và các đền thờ Hồi giáo từ thời Đế chế Ottoman. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đền thờ Hồi giáo nổi bật về thiết kế, tầm ảnh hưởng và kiến ​​trúc, Masjid Sri Sendayan là một địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Malaysia.

Ảnh: Pinterest

Masjid Putra

  • Địa chỉ: Persiaran Persekutuan, Presint 1, 62502 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya

Nhà thờ Hồi giáo Masjid còn được gọi là “Thánh đường màu hồng” nổi tiếng của Malaysia. Thiết kế thanh nhã của Masjid Putra có chín mái vòm, được trang trí bằng đá granit màu hồng phấn tinh tế.

Đền thờ Hồi giáo này có thể phục vụ cho 15.000 tín đồ cùng lúc, vì vậy bạn có thể tưởng tượng tác phẩm nghệ thuật này lớn và đẹp đến mức nào. Masjid Putra cũng nằm gần văn phòng của Thủ tướng Malaysia.

Ảnh: Pinterest

III. Những ngôi chùa nổi tiếng ở Malaysia

Chùa Wat Buppharam,

  • Địa chỉ: 8, Jalan Perak, Pulau Tikus, 10350 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

Wat Buppharam là một ngôi chùa Thái Lan ở ngoại ô Pulau Tikus. Ngôi chùa là nơi có bức tượng  “Phật nâng” nổi tiếng và trở thành tâm điểm cho các lễ hội Songkran và Loi Krathong hàng năm, cũng như các lễ ban phước Jathukarm-Ramathep-Ganesha.

Ảnh: Travel2Penang

Chùa Kek Lok Si, Penang

  • Địa chỉ: 1000-L, Tingkat Lembah Ria 1, 11500 Ayer Itam, Pulau Pinang, Malaysia

Đây là một điểm đến hành hương quan trọng của các Phật tử đến từ khắp nơi ở Đông Nam Á. Điểm thu hút chính trong khu phức hợp này là ngôi chùa bảy tầng nổi bật, kết hợp giữa nền bát giác của Trung Quốc với các thiết kế kiểu Thái Lan và Miến Điện. Kek Lok Si cũng được mệnh danh là “Ngôi chùa lớn nhất Malaysia”.

Ảnh: luhanhvietnam

Chùa Mahindarama (Theravada), Penang

  • Địa chỉ: 2, Jalan Kampar, Taman Kampar, 10460 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

Chùa Phật giáo Mahindarama là một ngôi chùa Sri Lanka nằm ở Jalan Kampar của George Town, Penang, Malaysia. Đây là ngôi chùa Sri Lanka duy nhất và lâu đời nhất của Malaysia ở bang này, cũng là một trong số ít những ngôi chùa ở Malaysia có xá lợi của Đức Phật. Ngôi đền trở thành tâm điểm thăm quan cho Ngày thắp nến và lễ hội Phật Đản hàng năm.

Chùa Thean Hou, Kuala Lumpur

  • Địa chỉ: 65, Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

Ngôi chùa 6 tầng được khởi công xây dựng từ năm 1981 và hoàn thành vào năm 1987, do những người Hải Nam sinh sống tại Malaysia xây dựng. Ngôi chùa đại diện cho sự kết hợp hài hoà giữa kỹ thuật kiến ​​trúc hiện đại và thiết kế truyền thống, với những cột trụ hùng vĩ, mái nhà chạm khắc trang trí công phu và các chi tiết trang trí tinh xảo.

Thean Hou Temple (Chùa Bà Thiên Hậu) là điểm đến nổi tiếng ở thủ đô Kuala Lumpur, được xem là công trình thờ cúng Thiên Hậu lớn nhất Đông Nam Á. Vẻ lộng lẫy của những chiếc đèn lồng đỏ như một vầng mây rực rỡ như lời cầu nguyện những điều may mắn cho năm mới khi đến du lịch Malaysia.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: InsideGuides

IV. Những nhà thờ ở Malaysia nên ghé thăm

Nhà thờ St Peter’s, Melaka

Nhà thờ St Peter được cho là nhà thờ Công giáo còn hoạt động lâu đời nhất ở Malaysia. Mặc dù được xây dựng vào năm 1710, nhưng nhà thờ này sở hữu một quả chuông thậm chí còn cũ hơn cả nhà thờ! Chiếc chuông này được làm ở Goa, Ấn Độ vào năm 1608 và được mang đến từ một nhà thờ khác đã bị đốt bởi người Hà Lan. 

Nằm ở Melaka, Nhà thờ St Peter có mặt tiền màu trắng tuyệt đẹp và rất thích hợp cho các bức ảnh check-in đầy nghệ thuật.

Nhà thờ St George’s, Penang

Không thể phủ nhận nhà thờ St George ở Penang’s George Town là một nơi có kiến trúc đẹp nhất với các cột Grecian vững chắc, mang màu sắc của các tòa nhà ở Hy Lạp cổ đại.

Vào thế kỷ 19, nhà thờ được xây dựng bằng gạch và vôi trên nền đá trát vữa kiên cố. Ngoài ra còn có một đài tưởng niệm cho Francis Light – người sáng lập thuộc địa Anh. Tuy nhiên, nhà thờ đã gần như bị phá hủy trong thời kỳ Nhật chiếm đóng. Mãi cho đến năm 1948 – khi công việc sửa chữa hoàn thành – các dịch vụ dành cho giáo dân mới được hoạt động trở lại. 

Năm 2007, nhà thờ được tuyên bố là Bảo vật Quốc gia của Malaysia.

Ảnh: lexissuitespenang.com

Nhà thờ St Michael’s and All Angels, Sabah

Được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người New Zealand tên BW Mountfort, người ta nói rằng nhà thờ được mô phỏng theo Nhà thờ ChristChurch ở đất nước của ông.

Ngoài ra, các cửa sổ kính màu trong nhà thờ là một sáng kiến ​​của thân nhân một số Tù nhân Chiến tranh Úc. Ngoài việc tưởng nhớ những người lính dũng cảm, họ còn muốn gửi gắm một cử chỉ tri ân tới những người dân địa phương đã liều mình giúp đỡ những người lính này trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng.

Nhà thờ cũng là một phần của Đường mòn Di sản Sandakan – con đường đi bộ kết nối các địa điểm lịch sử quan trọng trong thị trấn.

Ảnh: TripAdvisor

Nhà thờ Holy Rosary, Kuala Lumpur

Mặc dù có rất nhiều tòa nhà hiện đại chọc trời ở thủ đô Kuala Lumpur, nhưng nhà thờ Holy Rosary được xây dựng từ năm 1903 vẫn có thể giữ được một nét tôn nghiêm hơn một thế kỷ nay.

Ảnh: hrckl.com

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Tổng kết

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Malaysia khi tham quan các địa điểm tôn giáo từ Saladin có thể mang lại cho bạn nhiều cảm hứng cho hành trình những điều ước nguyện trong năm mới. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cho chuyến du lịch nước ngoài sắp tới của mình để luôn tự tin dấn thân trên những vùng đất mới nhé !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan