Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Chiang Mai mùa xuân có gì đẹp?

Saladin

Thăm thung lũng hoa anh đào được ví là chốn tiên cảnh “rừng đào mười dặm”, thăm quán cà phê trên cây, trekking nơi cao nhất Thái Lan… Hãy cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn” của Saladin tìm hiểu “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc mùa xuân cho chuyến thăm “Đóa hồng phương Bắc” của đất Thái thật đáng nhớ và trọn vẹn.

I. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Những hoạt động du lịch mùa xuân đặc sắc ở Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của xứ sở Chùa vàng với nét đẹp yên bình, cổ kính. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn, mùa xuân (từ tháng 1 đến tháng 4) là thời điểm đẹp nhất để du lịch Chiang Mai. Hãy cùng điểm qua những hoạt động đặc sắc ở Chiang Mai vào mùa xuân dưới đây nhé:

1. Ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai

Ảnh: Baan Khun Chang Kian Village

Thông thường, lễ hội hoa anh đào ở Chiang Mai sẽ được tổ chức vào cuối tháng 1 và kéo dài đến tháng 2 hằng năm, rất thích hợp để du xuân. Vào lúc này, những rừng hoa anh đào ở Chiang Mai nở rộ tạo nên không gian bồng bềnh tràn ngập sắc hoa. Hoa anh đào ở Chiang Mai mọc tự nhiên, nằm xen kẽ ở các thung lũng tạo nên vẻ đẹp vừa hoang sơ lại diễm lệ.

Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp và an toàn nhất Chiang Mai để bạn đi thưởng hoa mùa xuân này, theo nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn các du khách chia sẻ lại:

Baan Khun Chang Kian

Chỉ cách sân bay Chiang Mai 1 tiếng di chuyển, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Baan Khun Chang Kian rất thuận tiện để du khách ghé thăm ngắm nhìn biển mây hồng lay động trong gió. Nơi này được du khách đánh giá là hoa anh đào nở đẹp nhất.

Doi Ang Khang

Mất khoảng 3-4 tiếng từ trung tâm Chiang Mai để đến Doi Ang Khang ngắm hoa. Đây là một ngọn đồi rộng, xanh mát, bình yên với hàng trăm cây hoa anh đào lớn nhỏ đua sắc.

Khun Mae Ya

Nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm để đón bình minh và ngắm nhìn ánh sáng xuyên qua những tán hoa anh đào nở rộ.

Khun Wang

Nằm trên sườn núi cao nhất Thái Lan, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp hoàng gia Khun Wang là địa điểm ngắm hoa anh đào siêu chất với chiếc view cực “đỉnh”.

Phu Lom Lo

Thuộc vườn Quốc gia Phu Hin Rong Kla, từ Chiang Mai bạn sẽ mất khoảng 4 giờ lái xe về phía Bắc để ngắm nhìn rừng hoa màu hồng pastel trong ánh nắng mùa xuân.

Đọc tiếp: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Top 5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Chiang Mai

2. Tham gia lễ hội hoa Chiang Mai

Tháng 2 thời tiết mát mẻ là lúc các loài hoa chen nhau nở rộ thì lễ hội hoa Chiang Mai cũng được tổ chức. Lễ hội hoa Chiang Mai thường diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 2, hoạt động nổi bật là những cuộc diễu hành thuyền hoa đường phố.

Ảnh: Temples & Treehouse
Flower Blooming Festival (Muang Kaeo, Mae Rim, Chiangmai) Ảnh: The Smart Local Thailand

Trước lễ hội còn có cuộc thi hoa hậu để tuyển chọn những cô gái xinh đẹp nhất ngồi lên những chiếc thuyền hoa. Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc thuyền được người dân trang trí bằng hàng trăm loài hoa di chuyển trên đường phố tạo thành khung cảnh nhiều màu sắc và những hoạt động âm nhạc, nhảy múa sôi động khắp Chiang Mai.

3. Chơi Tết Songkran tại Chiang Mai

Chiang Mai được mệnh danh là thủ đô của Songkran bởi tại đây người Thái còn giữ được nhiều phong tục cổ xưa. Lễ hội té nước rất nổi tiếng, được diễn ra hàng năm trong 3 ngày 13-15/4 vào dịp tết truyền thống của Thái Lan. Khi tham gia lễ hội có thể thỏa sức vui chơi, té nước vào nhau tạo ra khung cảnh náo nhiệt và sôi động.

Ảnh: Matt Munro / Lonely Planet

Đọc thêm những điều bạn cần lưu ý để giữ an toàn khi chơi Tết Songkran ở Thái Lan tại đây

4. Trekking ở công viên quốc gia Doi Inthanon

Nếu yêu thích đi bộ trekking, khám phá chuỗi thác nước đẹp nhất Chiang Mai thì công viên quốc gia Doi Inthanon – nơi có ngọn núi cao nhất Thái Lan, là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Chiang Mai mùa xuân này. Yên tĩnh và xanh mát, ẩn mình trong rừng rậm miền Bắc Thái Lan, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên và bắt gặp nhiều sinh vật đáng yêu. 

Bạn có thể book tour trekking Inthanon 1 ngày qua lễ tân các khách sạn, homestay khu vực phố cổ trung tâm của Chiang Mai.

5. Đi chùa ở Chiang Mai

Thành phố Chiang Mai được biết đến là vùng đất có nhiều đền chùa nhất Thái Lan, đặc biệt là những ngôi chùa cổ như: Chùa Wat Phra That Doi Suthep, Chùa Wat Suan Dok, Chùa Wat Umong, Chùa Wat Chiang Man, Chùa Wat Chedi Luang, Chùa Wat Phra Singh, Chùa Wat Ched Yod…

Wat Umong và Wat Phra That Doi Suthep là 2 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng đẹp nhất Chiang Mai. Bạn có thể kết hợp thăm Wat Umong buổi chiều rồi đến Doi Suthep thăm chùa ngắm cảnh hoàng hôn (Ảnh: Getyourguides)

Những ngôi chùa này có niên đại hàng thế kỷ và được xem là “quốc bảo” nước Thái vì có bề dày lịch sử, kiến trúc độc đáo, cổ kính. Những ngôi chùa cũng là địa điểm linh thiêng mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần và lịch sử Thái Lan.

6. Thăm quán cà phê trên cây ở Chiang Mai – The Giant Treehouse

Nếu tự tin mình có một “tay lái lụa” để chinh phục những cung đường đèo hiểm trở, bạn có thể thuê xe máy từ trung tâm Chiang Mai đi thăm Giant Treehouse, một quán cafe xinh đẹp làm hoàn toàn từ cây nằm vắt vẻo trên một cây cổ thụ khổng lồ, tầm nhìn ra núi non & thung lũng. Tìm “The Giant Chiang Mai” trên Google Maps hoặc check trước thông tin như bên dưới trước khi bạn lên đường, do cung đường đèo khá xa và vất vả nếu chạy bằng xe máy tầm 3 tiếng. Đổi lại, bạn sẽ có những khoảnh khắc khó quên giữa ngôi nhà trên cây độc đáo, hòa mình vào núi non, rừng cây, nhâm nhi ngụm cà phê thơm ngát giữa thung lũng & nắng trời.

II. Rủi ro và kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi du lịch Chiang Mai tự túc

1. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi lái xe

Quãng đường lái xe đến những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Chiang Mai khá xa và vòng vèo nên bạn cần lưu ý khi di chuyển trên đường dốc cao, nhiều khúc cua quanh co. Bạn cũng nên tính toán thời gian di chuyển và nghỉ ngơi sao cho hợp lý để có thể ngắm nhìn rừng hoa anh đào khoe sắc vào thời điểm lý tưởng với tinh thần phấn chấn nhất.

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi lái xe cần nhớ là luôn tham khảo trước những lưu ý lái xe tại đất nước đó trước khi tự mình cầm lái. Nếu là du khách đến Thái Lan, bạn cần ghi nhớ những Kinh nghiệm lái xe tại Thái Lan này.

2. Vấn đề sức khỏe

Mùa xuân ở Chiang Mai thường khá mát mẻ, tuy nhiên thời tiết có thể thay đổi đột ngột và trở lạnh nhanh chóng, nhất là khi bạn di chuyển đến vùng núi. Thế nên, cẩn thận vẫn hơn, bạn nên mang theo đồ giữ ấm. Bí kíp du lịch an toàn khi du lịch bất kỳ đâu là đừng quên chuẩn bị các loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, đau đầu, ho… để dùng khi cần thiết.

3. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn để bảo vệ tài sản

Các lễ hội sẽ thu hút rất nhiều người tham gia. Dù hòa mình vào những hoạt động thú vị bạn cũng đừng quên giữ thật kỹ đồ đạc, tài sản của mình, nhất là những vật dụng quan trọng như Hộ chiếu, điện thoại, đồ đắt tiền… Nếu bị rơi mất hoặc bị trộm cắp khi tham gia lễ hội thì chắc hẳn là một trải nghiệm không vui chút nào.

Bí kíp du lịch an toàn khi đến những nơi đông người là luôn để túi đeo trước ngực, luôn lấy tay chặn lên miệng túi kể cả khi đã có khóa kéo để đề phòng trộm cắp, móc túi. Các giấy tờ và tư trang quan trọng nên gửi lại quầy lễ tân với xác nhận của khách sạn, và luôn có bản sao giấy tờ tùy thân online.

Đọc thêm:

Bí kíp du lịch an toàn cho lần đầu ra nước ngoài

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia đám đông mùa lễ hội

4. Tai nạn bất ngờ

Khi tham gia trekking hoặc các hoạt động ngoài trời, bạn có thể đối mặt với những tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Bạn cần có đồng đội và người hướng dẫn đi cùng trong những hành trình khám phá mạo hiểm và đảm bảo sức khỏe thật tốt trước hành trình nhé.

5. Rủi ro từ thức ăn chứa cần sa

Thái Lan là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á hợp pháp hóa cần sa. Trong khi ở Việt Nam, cần sa vẫn là chất cấm. Nếu không tìm hiểu cẩn thận, bạn có thể vô tình sử dụng thực phẩm có chứa cần sa mà không biết. Tùy vào thể trạng mỗi người mà thời gian chất THC (hợp chất có trong cần sa) ở lại trong cơ thể bạn trước khi tự thải ra ngoài tự nhiên. Thông thường, sẽ mất khoảng 3 ngày để bạn hoàn toàn đào thải hết. Bạn có thể sẽ vướng vào rắc rối với hải quan khi về nước nếu bạn dương tính với chất cấm này khi phải xét nghiệm nước bọt, nước tiểu.

Những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mà bạn có thể thực hiện ngay để đối phó với trường hợp “lỡ” ăn phải thức ăn có chứa cần sa để giúp đào thải nhanh hơn trong 24 giờ:

  • Uống thật nhiều nước để thúc đẩy nhanh quá trình bài tiết
  • Ưu tiên ăn các loại trái cây, rau sạch chứa nhiều chất xơ để đẩy nhanh quá trình thải độc
  • Tập thể dục để ra mồ hôi nhiều
  • Ngủ

Tốt hơn hết hãy luôn kiểm tra và hỏi người bán thật kỹ lưỡng trước khi mua hàng hoặc chọn món ăn. Bạn chắc chắn sẽ không muốn gặp vấn đề gì về sức khỏe hoặc rắc rối có thể xảy ra với hải quan khi về nước.

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn chia sẻ, hãy chỉ ăn những món ăn bạn biết rõ về thành phần, tốt nhất là chỉ nên thưởng thức những món đặc sản Thái Lan được nhiều người khuyến nghị, đừng ăn món ăn lạ.

6. Vô tình vi phạm luật “bất kính với Hoàng gia”

“Kính trọng Hoàng gia” là điều cần biết đi du lịch Thái Lan. Bạn không nên bàn tán hay có lời nói, hành động thiếu tôn trọng đến Nhà vua và Hoàng tộc Thái Lan để tránh những rắc rối không đáng có.

Những hành động nào được xem là bất kính với Hoàng gia Thái Lan? Tham khảo thêm những Điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan do Saladin tổng hợp và chia sẻ.

7. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi vào chùa

Chiang Mai có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng và bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm khi đến đây. Tuy nhiên, đất nước này có quy định khắt khe đối với khách đến tham quan các ngôi chùa. Khi ghé thăm các ngôi chùa, bạn nên ăn mặc chỉn chu, lịch sự, các bạn nữ không nên mặc trang phục quá ngắn hoặc quá hở hang, quần và váy đều phải dài qua đầu gối.

Khi vào chùa, cần giữ trật tự và tôn trọng mọi người xung quanh, để giày dép bên ngoài. Phụ nữ không được tiếp xúc quá gần hay chạm vào các nhà sư cũng là những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn cần nhớ.

III. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài có lợi gì khi du lịch Thái Lan?

Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn mà bất kỳ ai cũng sẽ đều khuyên bạn khi du lịch Thái Lan.

Khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn có thể so sánh lựa chọn các gói bảo hiểm du lịch Chiang Mai phù hợp nhất với nhu cầu. Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch nước ngoài với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19 đến hơn 50 quốc gia toàn cầu.

Bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ chi trả phí phát sinh khi nếu bạn gặp các rủi ro khi du lịch Chiang Mai như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Tài sản cá nhân bị thất lạc hoặc mất cắp
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi
  • Dịch vụ cứu trợ khẩn cấp
  • Hỗ trợ pháp lý

Ngoài ra, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn sử dụng dễ dàng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline của Saladin có thể gọi từ nước ngoài hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App Saladin. Có thể thấy, bảo hiểm du lịch nước ngoài là kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn không thể bỏ qua.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Hành trình du lịch Chiang Mai sẽ thuận lợi và an toàn hơn khi bạn đã bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn kể trên và có bảo hiểm du lịch nước ngoài. Nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin hợp tác với các công ty bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam để bạn an tâm toàn diện trong mọi chuyến đi.

Chúc bạn có chuyến đi mùa xuân nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất được mệnh danh là “Đóa hồng Bắc Thái”.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan