Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe trước 5 căn bệnh nguy hiểm ngày càng trẻ hóa

Saladin

Hiện nay, ngày càng nhiều những căn bệnh trước kia thường chỉ gặp ở người lớn tuổi nay lại “trẻ hóa” và xuất hiện nhiều ở người trẻ. Hãy cùng Saladin “điểm mặt gọi tên” những căn bệnh nguy hiểm này và tìm hiểu trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe bảo vệ bạn thế nào trước các nguy cơ mắc bệnh nhé!

Sad ill asian girl staying on self quarantine during covid, catching flu and sitting at home with cup of tea near window, coughing in hand.

I. Những căn bệnh nguy hiểm đang dần “trẻ hoá”

1. Đột quỵ

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não thường được xem là bệnh của người cao tuổi, với độ tuổi trung bình của người bệnh là 55 tuổi trở lên. Tuy nhiên, những năm gần đây, đột quỵ ở người trẻ đang trở nên phổ biến hơn khi có đến 10% người bị đột quỵ thuộc độ tuổi 18-35.

Nguyên nhân cho xu hướng “trẻ hóa” của căn bệnh nguy hiểm này phần lớn đến từ lối sống thiếu lành mạnh như ít vận động, hút thuốc lá, uống rượu, bia, ăn nhiều muối, chất béo, đồ ăn nhanh… Ngoài ra, một số trường hợp như uống thuốc ngừa thai, thuốc kích thích không theo chỉ định của bác sĩ cũng có thể dẫn đến viêm hoặc vỡ mạch máu và đột quỵ ở người trẻ tuổi.

2. Ung thư

Trước đây, ung thư là căn bệnh dường như chỉ xảy ra ở những người tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên, nếu như trước đây bệnh thường gặp ở người trên 60 tuổi thì nay ung thư lại xuất hiện cả ở người chỉ mới ngoài 30 tuổi. Đặc biệt là các nhóm ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, tỷ lệ người trẻ mắc phải tăng lên mỗi năm. Xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở Việt Nam.

Ung thư là một trong những căn bệnh hiểm nghèo và có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Việc điều trị ung thư sẽ tốn một khoản chi phí khổng lồ mà nhiều gia đình phải rất khó khăn mới có thể chi trả, hoặc thậm chí không đủ điều kiện kinh tế để chi trả và đành chấp nhận bỏ cuộc giữa chừng. Tuy nhiên, một điều may mắn là chi phí điều trị ung thư thuộc ​trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe tự nguyện. Sự an tâm khi chia sẻ với trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp giảm gánh nặng tài chính cho gia đình, cũng như giúp người được bảo hiểm yên tâm trị bệnh.

Do đó, việc mua bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi ung thư từ sớm sẽ rất hữu ích cho những người trẻ có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh quái ác này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bảo hiểm ung thư cần phải mua trước khi mắc bệnh và có thời gian chờ (nếu phát hiện bệnh trong thời gian chờ thì sẽ không thuộc trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe).

Mua bảo hiểm ung thư online ở đâu uy tín?

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cho phép người mua tự do chọn mua bảo hiểm ung thư online với quyền lợi và giá tham khảo rõ ràng từ đa dạng nhà cung cấp của các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI, VNI..) Mua bảo hiểm online qua Saladin mang đến nhiều sự lựa chọn, giúp bạn giải đáp câu hỏi nên mua bảo hiểm ung thư nào tối ưu quyền lợi nhất với từng nhu cầu cá nhân.

3. Cao huyết áp

Nhiều người cho rằng tỷ lệ bệnh cao huyết áp tỷ lệ thuận với độ tuổi của người mắc. Tuy nhiên hiện nay, cao huyết áp trở nên khá phổ biến ở người trẻ dưới 35 tuổi với tỷ lệ người mắc khoảng 5% – 12%. 

Cao huyết áp có thể gây tử vong và để lại nhiều di chứng nặng nề như liệt nửa người, hôn mê,…

Dù là bệnh rất nguy hiểm nhưng cao huyết áp ít có triệu chứng rõ rệt, mà thường được phát hiện tình cờ khi bệnh nhân khám sức khỏe định kỳ hay thăm khám vì một lý do khác. Nếu như cao huyết áp ở người cao tuổi thường có nguyên nhân vì động mạch hẹp lại do tuổi già gây ra, thì cao huyết áp ở người trẻ là hệ quả của tác nhân như căng thẳng, áp lực kéo dài, ít rèn luyện thể lực, ăn ít rau xanh, ăn nhiều dầu mỡ, đồ mặn, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích…

4. Tiểu đường

Độ tuổi trung bình của người bệnh tiểu đường tuýp 2 là từ 45 – 65 tuổi, nhưng thực tế cho thấy những người dưới 20 tuổi được phát hiện mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 không còn hiếm nữa. Theo các chuyên gia y tế, bệnh tiểu đường ở người trẻ tuổi có nguy cơ biến chứng nặng hơn ở người lớn tuổi. Việc điều trị nhóm bệnh nhân này cũng khó khăn hơn vì các loại thuốc chữa trị tiểu đường hiện tại vẫn chưa được tập trung nghiên cứu cho nhóm người trẻ tuổi.

Những yếu tố ngoại cảnh như căng thẳng, ăn thức ăn không lành mạnh dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2 với biểu hiện thường gặp là thường xuyên khát nước, đi tiểu nhiều, sụt cân không rõ nguyên nhân, tăng đường huyết… Nếu người mắc bệnh không kiểm soát đường huyết, bệnh tiểu đường sẽ dẫn đến nhiều biến chứng tiểu đường nguy hiểm ảnh hưởng đến tim mạch, gan và thận.

5. Bệnh lý về lưng

Do quá trình lão hóa tự nhiên, các bệnh như đau lưng, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm thường rất phổ biến ở người lớn tuổi nhưng nó cũng đang ảnh hưởng lớn đến những người trẻ.

Với tình trạng ngồi sai tư thế trong thời gian dài, ít vận động,.. các bệnh lý này xuất hiện ngày càng nhiều ở nhóm người trẻ tuổi và ảnh hưởng đến đời sống của họ. Không chỉ khiến người bệnh đau đớn, cứng khớp, mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận động, thậm chí có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

II. Bí quyết sống khỏe mỗi ngày cho người trẻ hiện đại

Sự gia tăng nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nhóm người trẻ chủ yếu xuất phát từ những thói quen sống không lành mạnh. Tuy nhiên, phần lớn người trẻ đều chủ quan trước những căn bệnh này do thường diễn biến bệnh ít biểu hiện rõ rệt, không gây đau đớn và người bệnh vẫn sinh hoạt bình thường. Nhưng đến khi bệnh bắt đầu phát ra thì có nghĩa đã chuyển nặng và khó kịp thời cứu chữa được.

Để ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm, người trẻ cần xây dựng và duy trì lối sống lành mạnh, rèn luyện những thói quen tốt, giúp nâng cao sức khỏe bằng cách:

1. Tăng cường vận động

Bạn hãy đảm bảo vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày dù bận rộn để duy trì thể trạng khỏe mạnh, phòng chống các bệnh lý về tim mạch, hô hấp,… Hãy tìm một môn thể thao yêu thích và phù hợp với bản thân như chạy bộ, đi bộ, yoga, đạp xe,… Điều này không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn yêu đời hơn.

2. Ăn uống điều độ

Chế độ ăn cân bằng và nhiều dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với cả sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tật. Một chế độ ăn uống cân bằng cần đảm bảo lượng calo thích hợp, kết hợp nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như trái cây, rau sạch, các loại ngũ cốc, hạt, đậu,…

3. Hạn chế rượu bia và các chất kích thích

Nếu muốn có lối sống lành mạnh, bạn cần từ bỏ rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Mọi nỗ lực sẽ vô nghĩa nếu bạn vẫn lạm dụng những thứ này và chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe một cách trực tiếp và gián tiếp, gây hậu quả cho sức khỏe về lâu dài.

4. Lắng nghe cơ thể

Hãy lắng nghe cơ thể bạn về mặt thể chất lẫn tinh thần, bạn sẽ nhận ra những dấu hiệu khác lạ để tìm cách chữa trị và phục hồi. Bằng cách yêu thương và lắng nghe cơ thể nhiều hơn, bạn sẽ trở thành “bác sĩ” của chính mình và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

5. Mua bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa vững chắc khi bạn gặp phải rủi ro sức khỏe hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo đang “trẻ hóa”.

Sở hữu một bảo hiểm sức khỏe uy tín, bạn sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính và an tâm hơn trong quá trình điều trị.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe với người tham gia là gì?

1. Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xã hội khi điều trị ung thư

Bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm bảo hiểm mang tính tự nguyện. Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe là chi trả viện phí một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị nội trú và ngoại trú cho người được bảo hiểm trong trường hợp có bệnh.

Trong khi đó, bảo hiểm y tế là loại sản phẩm bắt buộc do Nhà nước tổ chức nhằm đảm bảo hoàn thành chính sách an sinh xã hội đối với đa số các đối tượng công dân. Tuy nhiên, bảo hiểm xã hội không có trách nhiệm chi trả chi phí điều trị ung thư. Thay vào đó, bạn có thể lãnh bảo hiểm xã hội một lần nhưng số tiền này có thể không đủ để bạn điều trị bệnh hiểm nghèo. Cùng với đó là những bất cập khác trong việc sử dụng bảo hiểm xã hội để trị bệnh.

2. Những trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe nổi bật

Chính vì thế, những trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe tự nguyện sau đây cũng rất đáng để bạn đầu tư cho bản thân:

  • Chương trình bảo lãnh viện phí đối với chi phí khám, chữa bệnh, điều trị vô cùng tiện lợi.
  • Bảo hiểm các loại bệnh hiểm nghèo, nhất là căn bệnh ung thư tốn nhiều chi phí chữa trị. Do nhiều quyền lợi bảo hiểm ung thư đa dạng, bạn sẽ được tư vấn nên mua bảo hiểm ung thư nào bởi đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm từ Saladin.
  • Được trải nghiệm nhiều dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất tại những cơ sở y tế uy tín toàn quốc.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt.
  • Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe còn có hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cả ở nước ngoài, đối với một vài gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.

3. Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu đầy đủ trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe?

Không còn phải lo lắng mua bảo hiểm ung thư ở đâu, mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu uy tín, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng trực tuyến với nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin.

Nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như: bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI mang đến những gói bảo hiểm sức khỏe đa dạng và đầy đủ trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe như quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản, bảo hiểm sức khỏe gia đình…

Bạn có thể tham khảo thông tin, so sánh giá của các gói bảo hiểm và mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng qua website hoặc ứng dụng Saladin.

Nếu phát sinh yêu cầu bồi thường sẽ được giải quyết trực tuyến nhanh chóng qua Web/App cũng như có được sự hỗ trợ hotline 24/7 từ Saladin. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân.

Tổng kết 

Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ là vô ích. Hy vọng những thông tin trên về cách phòng tránh bệnh cho người trẻ cũng như trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn chọn mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng và phù hợp để được bảo vệ toàn diện trong mọi tình huống.

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan