Kinh nghiệm lái xe an toàn đi phượt Pleiku từ Sài Gòn

Saladin

Pleiku (Gia Lai) được mệnh danh là “thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam” với thiên nhiên an tĩnh, hiền hòa. Cùng Saladin khám phá kinh nghiệm lái xe an toàn đi Pleiku từ Sài Gòn, top địa điểm du lịch check-in Pleiku đẹp nhất, ăn gì, chơi đâu…cho một chuyến phượt phố núi Pleiku-Gia Lai giàu trải nghiệm nhé !

I. Pleiku ở đâu?

Pleiku là thành phố trung tâm của tỉnh Gia Lai, nằm trên vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và đất đỏ bazan. Có thể bạn đã một lần biết tới Pleiku như là quê quán của các đại gia phố núi hay là nơi nuôi trồng những hạt arabica từ tách cà phê thơm lừng. Pleiku đã luôn ở đó âm thầm, lặng lẽ trong làn sương.

Vị trí Pleiku trên bản đồ Tây Nguyên

Thành phố nhỏ này sẽ là điểm đến thích hợp cho ai đang tìm kiếm bình yên sau những tháng ngày xô bồ nơi đông người. Pleiku có tất cả bạn cần, từ đồ ăn ngon đến các cửa hàng mua sắm nhưng hơn hết, nơi đây còn có con người bình dị sống giữa thiên nhiên trong lành. 

Một góc Biển Hồ Pleiku (Gia Lai)

II. Kinh nghiệm lái xe an toàn đi phượt Pleiku từ Sài Gòn

1. Lái xe Sài Gòn – Pleiku theo đường AH17

Bạn sẽ đi theo tuyến đường AH17 từ phía thị xã Tân Uyên đi qua Bình Dương, Bình Phước, thị xã Đồng Xoài, QL 14, Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ rồi mới đến Pleiku. Tổng quãng đường đi là hơn 500km.

2. Lái xe Sài Gòn – Pleiku theo hướng Quốc lộ 20

Lái xe từ Hầm Thủ Thiênm- cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây – rẽ trái đi theo quốc lộ 1 – rẽ phải vào quốc lộ 20 – chạy thẳng đến địa phận Lâm Đồng – sân bay Liên Khương – Quốc lộ 27

3. Lưu ý khi lái xe đi phượt Pleiku

Thời gian – Lịch Trình

Để có thể di chuyển an toàn và kịp đến Pleiku đón hoàng hôn, bạn nên bắt đầu di chuyển vào khoảng 3-4 giờ sáng.

Lịch trình tham khảo Sài Gòn – Pleiku

4g – 4g30: xuất phát từ Sài Gòn

7g30 – 8g: Đến Bù Đăng nghỉ ngơi ăn sáng, đổ xăng, vệ sinh trạm dừng chân Phúc Lộc Thọ

11g – 12g: Ăn trưa Buôn Mê Thuột

5g – 6g: Đến Pleiku – Gia Lai kịp ngắm hoàng hôn

Kinh nghiệm lái xe an toàn dọc đường đi Pleiku

  • Đoạn đường lái xe phượt Pleiku từ Gia Nghĩa tới Đắk Song nhiều sương mù, cua dốc, đường ướt dù trời không mưa, đặc biệt nguy hiểm cho xe thiếu đèn, thiếu sáng. Đọc lại: Kinh nghiệm lái xe an toàn đường đèo khi ô tô lên dốc, đổ đèo
  • Chú ý các chốt bắn tốc độ đoạn lái xe từ Đắk Nông, tuyến đường lái xe Buôn Mê Thuột – Pleiku. Để tránh bị lập biên bản, nộp phạt, luôn đảm bảo xe đi đúng tốc độ, không vượt làn, lấn làn, có đầy đủ bảo hiểm dân sự bắt buộc xe máy nếu bạn đi phượt Pleiku bằng xe máy, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe hơi nếu bạn lái xe ô tô đi Pleiku.

Lái xe máy đi phượt Pleiku

Đừng quên đọc lại các bí kíp bỏ túi cho kinh nghiệm lái xe an toàn phượt đường dài bằng xe máy của Saladin tại đây, đồng thời trang bị đầy đủ bảo hiểm dân sự bắt buộc xe máy, bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Lái xe ô tô đi phượt Pleiku

Ngoài bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cũng sẽ cần thiết phòng khi xe bị trầy xước, hỏng hóc do va chạm trên đường. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị sẵn tiền lẻ cho khoảng 6-7 trạm thu phí dọc đường, cẩn trọng tránh các xe công nông, xe tải thường chạy lấn làn, vượt lane.

Đọc lại từ Saladin: Kinh nghiệm lái xe an toàn: Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tối ưu khi đi road trip

4. Các địa điểm đẹp dọc đường đi Pleiku

Rừng cao su Gia Lai

Đi giữa rùng cao su mùa thay lá đỏ (Tháng 12 – Tháng 3), Huyện Chư Sê cách Pleiku 40km sẽ là trải nghiệm khiến bạn muốn lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc. Nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp hoàng hôn rải nắng đỏ rực khắp bầu trời, những khoảnh khắc diệu kỳ được thỏa sức vẫy vùng trong không gian vô tận của thiên nhiên Gia Lai.

Đường tránh Buôn Hồ

Đường tránh Buôn Hồ nằm ở phía Tây Đắk Lắk, đoạn từ Buôn Mê Thuột đi Pleiku. Cảnh đẹp dọc hai bên đường đặc biệt nên thơ vào mùa hoa cà phê Tây Nguyên (tháng 2 – tháng 3) hoặc mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên (cuối tháng 10- tháng 12)

Ảnh: Pon Nguyễn Duy

III. Lái xe du lịch Pleiku mùa nào đẹp?

Bạn nên đến Pleiku vào mùa khô (Tháng 11 – Tháng 4). Mùa hoa cà phê (Cuối tháng 2 – tháng 3) và mùa hoa dã quỳ nở (Cuối tháng 10 – đầu tháng 12) sẽ là những thời điểm đẹp để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của phố núi Gia Lai.

Mùa hoa cà phê tháng 3 ở Gia Lai
Mùa hoa dã quỳ vàng trên núi lửa Chư Đăng Ya

IV. Du lịch Pleiku ở đâu?

Để có thể trải nghiệm được nhịp sống bình yên của con người và thiên nhiên tại Pleiku, dưới đây là một vài gợi ý về chỗ ở, Homestay đẹp khi du lịch Pleiku tự túc:

Tiên Sơn Pleiku Homestay

Nằm cách xa trung tâm thành phố khoảng 10km, Tiên Sơn Pleiku là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn dành một vài ngày nghỉ ngơi giữa thiên nhiên. Vị trí của Homestay nằm sâu trong xã Tân Sơn, là nơi trồng chè và cà phê của phần lớn người địa phương. Bạn có thể ăn uống và vui chơi thỏa thích trong khuôn viên rộng rãi của homestay trước khi tiếp tục khám phá trung tâm thành phố.

XOM Organic Farm Stay

Đúng như tên gọi, bạn sẽ có một trải nghiệm yên bình tuyệt nhiên như đang ở trong một trang trại. Thiết kế homestay đơn giản, truyền thống nhưng tiện nghi và rộng rãi. Và đúng như đang ở nhà, sẽ có một cô chủ nấu cho bạn những bữa cơm nhà theo yêu cầu mỗi ngày.

Khác với các chỗ ở khác, XOM ở rất gần trung tâm thành phố. Bạn vừa có thể thả mình vào lối sống chậm rãi yên bình của khu xóm chung quanh vào mỗi buổi chiều rồi sau đó thuê một chiếc xe máy của Farm để khám phá trung tâm thành phố.

V. Du lịch Pleiku tự túc ăn gì ngon nhỉ?

(Ảnh: bloganchoi.vn)

Đây là danh sách những quán ăn ngon ở Pleiku được người địa phương yêu thích nhất mà bạn có thể tham khảo:

Ăn sáng ngon ở Pleiku

  • Phở khô Nữ tại 50 Nguyễn Du, phường Tây Sơn
  • Phở khô gà Ngọc Sơn tại 15 Nguyễn Thái Học
  • Bún Riêu Tư tại 323 Phan Đình Phùng
  • Bánh xèo Bà Tám tại 05 Trần Bình Trọng
  • Bánh mì bà Liên tại 07 Cách Mạng Tháng Tám
  • Phở Thùy tại 45 Nguyễn Đình Chiểu

Ăn trưa ngon ở Pleiku

  • Cơm gà Mỹ Tâm tại 06 Quang Trung 
  • Gà nướng cơm lam Gia Lai Bazan tại 478 – 480 Lê Duẩn
  • Cơm gà Hải Nam tại 73 Hai Bà Trưng
  • Noran Chicken tại 67 Nguyễn Đình Chiểu
  • Cơm Tấm Sáu Hải tại 35 Nguyễn Đình Chiểu

Ăn tối ngon ở Pleiku

  • Bún thịt nướng Phương tại 46 Nguyễn Thái Học
  • Cháo bà Yến tại 42 Nguyễn Thái học
  • Bánh canh và bánh bột lọc (đối diện Phở Thùy 45 Nguyễn Đình Chiểu)
  • Chợ đêm Pleiku: Đây là điểm đến lý tưởng cho chiếc dạ dày không đáy của bạn, với bún thịt nướng, bánh canh, bún, phở bò kho, bún riêu, xôi, bánh mì…

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng tầm trải nghiệm của mình đến nơi có hương vị lâu đời thì bạn cũng có thể thử sữa chua chấm muối tại đường Nguyễn Du hoặc nhâm nhi tách cà phê dưới ánh hoàng hôn ở Hani Kafe & Kitchen, trước mắt là thung lũng, sau lưng là phố thị.

Ảnh: Hani Kafe & Kitchen

VI. Đi đâu chơi ở Pleiku? Top địa điểm du lịch đẹp Pleiku không nên bỏ lỡ

Dưới đây là một vài địa điểm ngắm cảnh, camping đẹp nổi tiếng tại Pleiku mà bạn có thể lái xe đi chơi vào một buổi chiều mát mẻ.

Biển Hồ Pleiku

(Ảnh: digialai.com)

Biển Hồ Gia Lai – ‘Đôi mắt Pleiku biển hồ đầy’ – được ví như lá phổi xanh của thành phố Pleiku. Ngay từ lối vào, bạn sẽ được chào đón bởi hai hàng thông trăm tuổi cao lớn, đung đưa vẫy chào nhẹ nhàng theo từng cơn gió.

Hàng thông trăm tuổi Gia Lai đường đi vào Biển Hồ

Từ từ bước tiếp sẽ là khung cảnh con đường phía trước uốn lượn chia cắt mặt hồ thành hai mảng nước xanh ngọc óng ánh dưới nắng chiều. Có lẽ Biển Hồ chính là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho những ai lần đầu tới Pleiku.

Đập Tân Sơn

(Ảnh: Mia.vn)

Đập Tân Sơn là địa điểm ưa thích của các bạn trẻ phố núi vì nơi đây thỏa mãn được hai yếu tố về cảnh: hồ nước và núi. Bạn có thể đứng trên con đập dài và để những làn gió mát trong lành gột rửa tâm hồn hoặc di chuyển sâu hơn để picnic tại bãi cát cạnh hồ.

(Ảnh: Nghĩa Nguyễn)

Nếu đi picnic, bạn đừng quên đem theo áo mưa để ngồi và snack để nhâm nhi cùng bạn bè nhé!

Núi lửa Chư Đăng Ya 

(Ảnh: thanhnien.vn)

Là một núi lửa nhỏ đã ngưng hoạt động từ lâu, Chư Đăng Ya sẽ là chặng leo núi phù hợp với tất cả mọi người bởi đường leo núi không quá dốc và khá an toàn. Nếu bạn đi leo núi vào một bình minh của tháng 11, bạn sẽ khó mà kiềm lòng trước vẻ đẹp của Pleiku khi nhìn từ đỉnh núi Chư Đăng Ya. 

Công viên Diên Hồng

Khách với những công viên khác bạn từng đi, công viên Diên Hồng có hệ sinh thái khá ấn tượng bởi những tán cây cao vút che mát khắp mọi nẻo đường. Nơi đây còn có hồ nhân tạo và các hoạt động vui chơi như đạp vịt, sở thú. Bạn cũng có thể đi picnic tại một trong rất nhiều bãi cỏ tại công viên. 

Trekking thác K50 (Thác Hang Én)

Nếu thời gian cho phép, bạn có thể lái xe từ Pleiku đi thêm 153km nữa đến thác K50 (thác Hang Én), thuộc khu bảo tồn Kon Chư Răng, nằm vắt ngang ranh giới 2 tỉnh Gia Lai & Bình Định. Tương truyền, tên gọi Thác Hang Én là do phía sau dòng thác là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim én rừng. Sau khi lái xe đến văn phòng ban quản lý, bạn cần đi bộ, trekking trong rừng khoảng 4 tiếng theo hướng dẫn của kiểm lâm ngã Trại Bò để đến được thác K50 – Hang Én.

(Ảnh: digialai.com)

Các điểm du lịch đẹp khác ở Pleiku

Như trên là những địa điểm nổi tiếng có tên tuổi tại Pleiku mà bạn có thể khám phá. Ngoài ra, còn rất nhiều khung cảnh, góc phố đẹp mà bạn có thể dừng xe lại bất cứ lúc nào để ngắm nhìn và lưu giữ khoảnh khắc. Bạn cũng có thể tự khám phá đồi thông bonsai Đak Đoa,chùa Minh Thành, chùa Bửu Minh,nhà thờ cổ Hà Bầu, quảng trường Đại Đoàn Kết, Núi Đá, bãi dê… nếu lịch trình của bạn cho phép.

Hoa muồng vàng mùa thu Gia Lai trên đồi chè Bàu Cạn tháng 11,, cách Pleiku hơn 20km lái xe (Ảnh: VnExpress)
Đồi cỏ hồng Gia Lai (Ảnh: Ken Ngo)

Tổng kết

Saladin mong rằng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn kinh nghiệm phượt Pleiku tự túc hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Vì chặng đường đi Sài Gòn – Pleiku khá xa nên bạn nhớ đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình di chuyển nhé.

Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề Kinh nghiệm lái xe an toàn – Kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô dưới đây:

8 lưu ý cho chuyến phượt ô tô xuyên Việt

Phượt miền Tây bằng ô tô

Lái xe “săn mây” Tà Xùa

Phượt Đà Lạt bằng ô tô

Phượt Hà Giang bằng ô tô

“Đổ đèo” phượt Tam Đảo

Phượt Đà Nẵng bằng ô tô

Chúc bạn có thêm những chuyến phượt ô tô an toàn giàu trải nghiệm từ những kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô được Saladin chia sẻ.

Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm online dễ dàng, nhanh chóng thông qua website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt (bảo hiểm xe máy, bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm nhà ở…) từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan